Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ขออนุมัติหมายจับนางสาวหนึ่งนุช ชาญกิจ จากข้อหาทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14

ข้อกล่าวหาระบุถึงการแชตระหว่างผู้ใช้เฟซบุ๊ก Burin Intin และ Nuengnuch Chakij โดยผู้ใช้ Burin ได้ลงข้อความเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีความผิดอย่างชัดเจน พร้อมกับลงข้อความต่อมาว่า "อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้" และผู้ใช้ Nuengnuch ได้ตอบกลับว่า "จ้า" เจ้าหน้าที่ระบุว่าหมายถึงการยอมรับ และถูกตีความว่ามีส่วนร่วมในการนำข้อมูลเข้าระบบคอมพิวเตอร์

พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน

ที่มา - Thai Lawyer for Human Rights

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerost
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:28 #909677
zerost's picture

เหยด (ผมจะโดนด้วยปะครับเนี่ย)

By: cheewapat
AndroidSUSEWindows
on 7 May 2016 - 11:31 #909682

จ้า

By: pongmile
ContributorAndroidSymbianWindows
on 7 May 2016 - 11:33 #909684
pongmile's picture

ดีจ้า

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:34 #909685
devilblaze's picture

ในอนาคตแม้กระทั้งอ่านแต่ไม่ตอบเท่ากับเห็นด้วยเพราะไม่ปฎิเสธ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 11:35 #909686

ตอบกลับด้วยคำด่า อาจตีความว่าร่วมวงด่าสถาบัน #ติดคุก
ไม่ตอบอะไรเลย ก็ว่าเพิกเฉยต่อการกระทำผิด #ติดคุก

คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด ดีไม่ดีตอบว่ารักนะ อาจหาว่าประชด ติดคุกอีก =..='

(ขออภัย ความเห็นนี้เจือปนอคติรุนแรง แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ อัดอั้นเหลือเกิน)

By: Nate River
UbuntuWindows
on 7 May 2016 - 11:51 #909705 Reply to:909686
Nate River's picture

ผมเริ่มหลอน การ chat แล้วละ

By: spiritstorm
iPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:36 #909687
spiritstorm's picture

กลัวแล้วจ้า

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 May 2016 - 11:38 #909690
Polwath's picture

ตรรกะทางกฏหมายวิบัติ


Get ready to work from now on.

By: bouroo
AndroidRed HatUbuntuIn Love
on 7 May 2016 - 11:42 #909695
bouroo's picture

จ้า

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 7 May 2016 - 11:42 #909696
checkmate95's picture

จ้า เอาที่สบายใจ

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:42 #909697
NoppawanConan's picture

จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า จ้า


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 11:45 #909700

แม่จ่านิว รับข้อความทางกล่องอินบ็อกไม่ได้โต้ตอบอะไรแต่ โดน112

สนธิลิ้ม เอาคำพูดของดาตอปิโดมาพูดเผยแพร่ต่อ รอดไม่โดน112

อะไรคือบรรทัดฐานของกฏหมายและการบังคับใช้?

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:48 #909701 Reply to:909700
NoppawanConan's picture

ทีใครทีมันไงครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 11:54 #909712 Reply to:909701

มันไม่ใช่ทีใครทีมัน

แต่เป็นพวกใครพวกมัน มากกว่านะครับ...

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:54 #909713 Reply to:909712
NoppawanConan's picture

555 นั่นสิครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 11:52 #909707 Reply to:909700

คำว่าทีใครทีมัน แปลว่าต่างฝ่ายก็ผลัดกันโต้ตอบอีกฝ่ายตามวาระและโอกาส

แต่ที่ผ่านมาทีใครที่ว่าจะมีแต่ทีมันอย่างเดียวครับ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 11:55 #909715 Reply to:909700

ทำไมไม่โดนครับแกโดนครับ

By: winit_a on 7 May 2016 - 11:48 #909702

ขอยกเฉพาะประเด็น จ้า == ยอมรับ
ตัวอย่าง เธอเราไปเที่ยวด้วยกันน่ะ อีกคนตอบ... จ้า, จร้าาาา
คนที่ถามก็ต้องเข้าใจว่า ยอมรับ คือเราจะไปเที่ยวด้วยกัน

คอมมอนเซนส์คนทั่วๆไป ถ้าไม่เอาการเมืองมาเกี่ยวผมก็หมายถึงการยอมรับน่ะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 11:52 #909706 Reply to:909702
McKay's picture

เขาจ้าคำว่า อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้ ไม่ใช่เหรอครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 11:53 #909710 Reply to:909706

+112

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 11:53 #909711 Reply to:909702

ลองนึกถึงเหตุการณ์ทั่วไป คนมานินทาอีกคนให้ฟัง เราก็รับฟัง ไม่อยากจะโต้แย้งหรือแสดงความคิดเห็นเพราะไม่อยากเข้าไปสู่ความขัดแย้งนั้นๆ เราก็ต้องแค่แสดงคำพูดว่ากำลังรับฟังอยู่เฉยๆ แต่ไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยมากกว่า

ในบริบทแบบนี้ จะเป็น "จ้ะ" "จ้า" "อืม" ก็คือการแสดงการตอบรับแบบไม่แสดงความคิดเห็นมากกว่า ไม่ได้บอกว่ากำลังเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 7 May 2016 - 12:07 #909721 Reply to:909711
PsFreedom's picture

ใช่เลย

บางทีมีเพื่อนพูดอะไรไร้สาระแล้วผมขี้เกียจตอบเพราะเราไม่สนใจ ผมก็ "จ้า" "อืม" "อะนะ" ไปเพราะบางทีเราไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปติเตียนกันได้ ตอบแค่นี้แล้วเหมารวมว่าเห็นด้วยมันเว่อร์มาก

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 7 May 2016 - 16:24 #909841 Reply to:909711
max212's picture

ลองนึกต่อเหตุการณ์ต่อจากด้านบน เพื่อนคนที่ถูกนินทา เดินผ่านมาเห็นแชทแล้วอ่าน คิดว่าเค้าจะเป็นยังไง
แล้วเราแก้ตัวว่าที่บอก "จ้า" เพราะ ไม่เห็นด้วยและไม่อยากแสดงความคิดเห็น เราไม่ได้คิดแบบนั้นกับนายนะ

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 20:21 #909970 Reply to:909841

ถ้าเขาเห็นคำว่า "จ้า"
ต่อจาก "อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้"
ผมว่าคงไม่รุ้อัลไลม้าง

By: EsaOsy
ContributorAndroid
on 7 May 2016 - 13:48 #909791 Reply to:909702

คุณต้องดูบริบทด้วยครับว่าเขาสนทนากันว่าไง

ประโยคสุดท้ายบอกว่า "อย่าว่าผมนะครับที่คุยแบบนี้" จึงตอบไปว่า"จ้า" เขาไม่ได้ถามถึงสถาบัน หรือถามหาความคิดเห็นอะไรเลย

จ้า​ นี่มันหมายถึงไม่ด่าหรอก แต่ไม่ได้พูดถึงสถาบันอะไร มันใกล้เคียงกับการอ่านแล้วไม่ตอบมากๆเลยนะ อีกหน่อยอ่านแล้วไม่ต่อต้านอาจโดนติดคุก แบบนี้จะกลั่นแกล้งกันง่ายมากเพราะหากโดนแจ้งความ112จะไม่ให้ประกัน และโดยมากจะถูกบังคับให้สารภาพ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 7 May 2016 - 15:59 #909837 Reply to:909702
komsanw's picture

แสดงว่าการเห็นด้วยคือการหมิ่นไปแล้วหรือครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 11:48 #909703

ุถ้าตีความแบบนี้ อนาคต แค่ขึ้นว่าอ่านแล้วหรือ read ก็โดนตีความว่าเห็นด้วยได้ทันทีสินะ?

ผมเชื่อว่าถ้าเข้ากระบวนการยุติธรรมตาม"ปกติ"โดยตีความแบบเคร่งครัดก็น่าจะหลุด ในเรื่องเจตนา แต่ถ้า"ไม่ปกติ"ก็ยากที่จะคาดเดาได้

ที่แน่ๆ โดนขังคุกระหว่างรอประกันตัวไปแล้ว และอาจต้องไปรอลุ้นขอประกันอีกทีวันทำการ(ผมนึกถึงกรณีที่ศาลเปิดทำการเป็นพิเศษในวันหยุดเพื่อให้ประกันตัวกับแกนนำกปปส.คนนึงที่โดนจับตอนเช้ามืดวันเสาร์)

แถมถ้ายกฟ้องมา ก็ฟ้องกลับคนกล่าวหาไม่ได้เลยอีกด้วย

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:52 #909708 Reply to:909703
NoppawanConan's picture

ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ครับ ยิ่งเฉพาะฝ่ายตรงข้ามยิ่งต้องเล่นให้หนัก สังเกตมาพักใหญ่ตั้งแต่จับคนไม่ได้เกี่ยวกับแผนผังบ้าบอนั่นยัดข้อหาสารพัดจนแบบ...ต่อไปแค่หายใจเฉยๆก็โดน 112 แล้ว


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: winit_a on 7 May 2016 - 12:01 #909717 Reply to:909703

ถ้าแค่อ่านอย่างเดียว.
ผมว่าไม่น่าโดน ถ้ายังโดยอีกนี้ผมไม่เห็นด้วยน่ะ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 13:00 #909749 Reply to:909717

วันนี้ยัง พรุ่งนี้ไม่แน่

ตราบใดที่มีการตีความขยายเขตอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ

By: Niiskandar
ContributorAndroidWindows
on 7 May 2016 - 11:53 #909709
By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 7 May 2016 - 12:04 #909718

ต่อไปต้องตอบกลับด้วยสติ๊กเกอร์แบบไม่มีคำพูดจะดีกว่าเอาหน้าแมว หมู หน้านิ่งๆ หรือวิ่งๆ น่าจะโอเค 555

By: mode on 7 May 2016 - 12:05 #909720

ไม่รู้เนื้อหาข้างในเป็นยังไงอะไรยังไง แล้วก็มีอะไรแค่นี้จริงไหมด้วย ก็ยังไม่ด่วนสรุปละกัน

แต่ก็กลัวเรื่องการสู้คดีเหมือนกัน ถ้ารอดคดีมันจะดราม่าเรื่อง 112 ไม่ได้ด้วยสิ กลัวสู้ไปสู้มาสุดท้ายจะเป็นแบบอากง sms

By: kicub2
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 12:09 #909722

อยากเห็นกระดาษแผ่นเต็ม ๆ อ่ะ ตอนนี้เห็นแค่ส่วนเดียว ก็ตีความไปต่าง ๆ นานา แล้ว

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 12:59 #909747 Reply to:909722

เอกสารแจ้งข้อกล่าวหานะครับ มีอะไรคงเขียนในนั้นหมดแล้วล่ะ ส่วนข้างบนน่าจะเป็นคำพูด ที่โดน 112 น่ะครับ คงไม่กล้าเอามาลงกันหรอก

แต่ส่วนสำคัญคือข้างล่าง เพราะเน้นย้ำว่าการที่ผู้ถูกกล่าวหาใช้คำว่า"จ้า"แสดงว่าเห็นด้วยกับคำพูดที่ผิด 112

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 13:18 #909763 Reply to:909747

ทนายคนไหนก็เอาแต่หลักฐานที่เป็นคุณกับลูกความตัวเแงมาใช้นะครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 13:24 #909768 Reply to:909763

คุณเคยไปติดต่อเรื่องคดีความบ้างไหมครับ?

เคยเห็นเอกสารแจ้งข้อกล่าวหาไหมครับ?

เขาต้องสาธยายพฤติการณ์ความผิด หลักฐาน แล้วสรุปข้อกล่าวหาตอนท้าย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา

ถ้าสรุปแบบในภาพ ก็คือมีแค่นั้นแหละ มันไม่มีหรอก เขียนกล่าวหาหน้าอื่น แต่ลืมมาเขียนรวมในตอนสรุป

ถ้ายังไม่เชื่อ ข่าวดังขนาดนี้..เดี๋ยวต้องมีคนร้อนตัวรีบให้ข่าวแก้ตัวแทนจนท. รอดูอีกทีก็แล้วกัน

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 13:30 #909775 Reply to:909768

ไม่เคยครับ ผมไม่เคยทำผิดกฏหมาย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 13:36 #909780 Reply to:909775

ไม่จำเป็นต้อง"ทำผิดกฎหมาย"เอง ก็หาข้อมูลได้ครับ

ผมไปแจ้งข้อกล่าวหากับคู่กรณี ผมก็เห็นจนท.เขาบรรยายข้อกล่าวหาได้เช่นกันครับ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 16:59 #909849 Reply to:909780

http://m.tnews.co.th/tnews.php?hotID=188437
ไอ้ จ้า แล้วโดนจับ มั่วแล้ว ข่าวทีนิวส์บอกเลยมีการคุยตอบโต้ไปมา
ทนายก็แบบนี้แหละเอาแต่ด้านที่เป็นคุณกับลูกความตัวเอง

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 17:01 #909853 Reply to:909849

tnews มีเอกสารมาโชว์ หรือแค่พูดลอยๆขึ้นมา?

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:02 #909854 Reply to:909853

ถ้าพูดลอยๆไอ้นิวก็ฟ้องได้ กลัวอะไรครับ

By: plyteam
iPhone
on 7 May 2016 - 18:24 #909914 Reply to:909854

กลัวอะไรนี่แม่เค้าโดนขังไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วนะครับ คดีพวกนี้โดนขังตายในคุกโดยที่ไม่เปิดเผยหลักฐานมากี่คนแล้วอ่ะครับ มีความเห็นใจในเพื่อนมนุษย์บ้างเถอะครับ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 19:39 #909949 Reply to:909914

ผมหมายถึงฟ้องทีนิวส์นี่ครับ อ่านดูดีๆก่อน ผมกำลังพูดถึงทีนิวส์กับนายนิว

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 19:55 #909954 Reply to:909914

ที่ผ่านมาผมไม่เคยเขียนว่าสะใจที่แม่เขาถูกจัง

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 May 2016 - 19:31 #909947 Reply to:909854
lew's picture

อยู่ในความสุภาพนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 13:56 #909803 Reply to:909775

จ้าาาาาาา

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 13:31 #909777 Reply to:909768

ผมก็พูดตามความจริงนี่ ทนายคนไหนก็ใช้หลักฐานที่เป็นคุณกับลูกความตัวเองทั้งนั้น

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 13:44 #909788 Reply to:909777

สองสามวันมานี้คุณดูร้อนรนนะครับ ไม่สบายใจอะไรหรือเปล่าครับ ไล่ตอบทุกความเห็นเลย ผมล่ะเหนื่อยแทน

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 13:52 #909796 Reply to:909788

ใครReplyผม ก็Replyตอบ
ผมไม่เห็นด้วยก็Reply ตอบ ผิดด้วยเหรอ
คนไม่สนับสนุน112ก็ออกความเห็นได้ ทำไมผมออกไม่ได้
ต้องไม่ชอบ112ถึงจะออกความเห็นได้เหรอ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 13:59 #909804 Reply to:909796

ผมถามตรงๆ นะ ถ้าวันนึง 112 ลดเหลือโทษเท่าหมิ่นประมาททั่วไป คุณจะเดือดร้อน ออกมาคัดค้านป่ะ และเพราะอะไร ?

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 15:38 #909832 Reply to:909804

ผมไม่เดือดร้อนนี่ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เดือดร้อน

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 14:05 #909809 Reply to:909796

เอ่ นั่นสินะครับ มือก็เท่ากัน ทำไมจะออกความเห็นไม่ได้ ผมผิดเองแหละครับ ขอโทษละกันครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 13:59 #909805 Reply to:909788

Masakuna งั้นผมที่ไม่เห็นด้วยกับ 112 และเม้นเยอะผิดปกติก็ร้อนรนด้วยงั้นสิ

ใจกว้างหน่อยครับ

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 14:06 #909810 Reply to:909805

555 ขอโทษด้วยครับผม พอดีสองสามวันนี้ blognone ดูครึกครื้นน่ะครับ ต้องขอโทษด้วยครับ

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 12:12 #909723
Prince12's picture

คนมันจะจับ ใช้คำไหนมันก็จับ (ส่งสติ๊กเก้อตอบก็คงอาจโดนด้วย)

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
on 7 May 2016 - 12:26 #909729
pittaya's picture

อีกไม่นานแค่กด Like ก็คงโดนด้วย


pittaya.com

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 12:29 #909730 Reply to:909729

มีโดนแล้วนี่

By: headowner
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 May 2016 - 12:36 #909733
headowner's picture

จ้า มาจ๊ะ ทิงจา

By: thipphanet
AndroidUbuntuWindows
on 7 May 2016 - 12:37 #909734
thipphanet's picture

ผมสงสัยว่า ตำรวจเข้าไปดูข้อมูลการ chat ได้ด้วยเหรอ
เขาทำยังไง หรือว่าเดี๋ยวนี้เขาสามารถเข้าไปดูของทุกคนได้หมดใช่ไหมครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 12:48 #909739 Reply to:909734

ตามข่าว คือคู่สนทนาโดนจับไปก่อนหน้าแล้ว คาดว่าคงมีการให้user/pass เพื่อเข้าไปตรวจสอบด้วย(ไม่รู้ว่าทำยังไงถึงให้ล่ะนะ)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 13:18 #909764 Reply to:909739

ตามที่ทนายแกพูดก็เป็นแบบที่คุณ Fourpoint พูด

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 12:50 #909741 Reply to:909734

ประเทศไทยกฎหมายดีของคนดีครับ หลักฐานจะเอามาแบบผิดกฎหมายขนาดไหนก็ได้เพราะชั่งน้ำหนักหลักฐานเอา ซึ่งหมายถึงเปิดช่องให้เจ้าหน้าที่ขู่บังคับ อุ้ม ขโมย หรือแมคขึ้นเอง ฯลฯ ขอให้ได้หลักฐานนั้นมา และใช้ความเป็นเจ้าหน้าที่ยืนยันความถูกต้องของหลักฐานก็พอ ไม่เหมือนอะเมริกา ถ้าเจ้าหน้าที่ผิดขั้นตอนแม้แต่ข้แเดียวต่อให้ทำจริงศาลก็ปล่อยครับ

By: modeQ
WriterIn Love
on 7 May 2016 - 12:44 #909736

กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ทั้งสองคนที่มีแน้วโน้มจะผิด ม.112 อยู่ก่อนแล้ว


Writer no.59 เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 12:59 #909748 Reply to:909736

พฤติการณ์ไหนที่มี"แนวโน้ม"ว่าจะผิดล่ะครับ?

อย่าบอกนะว่าการที่มีลูกต่อต้านท่านผู้นำรบ.ทหาร?

By: modeQ
WriterIn Love
on 7 May 2016 - 13:07 #909754 Reply to:909748

รัฐบาล คสช. ห้ามชุมนุมครับ แต่ลูกก็ทำมาตลอด และแม่ก็รับรู้มาตลอด


Writer no.59 เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 13:11 #909756 Reply to:909754

เดี๋ยวๆ โยงกันได้ยังๆง การชุมนุมต่อต้านคสช. เกี่ยวอะไรกับคดี...

แล้วลูกกับแม่ ถามจริงๆนะครับ ลูกบรรลุนิติภาวะแล้ว เขาไม่นับว่ามีผู้ปกครองตามกฎหมายแล้วนะครับ

และครอบครัวเดียวกัน จะมีแนวคิดการเมืองยังไง ก็ไม่สามารถเหมารวมกันได้ ตัวอย่างเห็นๆมีเยอะแยะไป ลูกแกนนำที่เป็นนักร้องที่มีความคิดคนละขั้วกับคนพ่อ ลูกรมต.ฯลฯ

และถึงจะคิดในทางเดียวกัน ก็ไม่ใช่จะเหมารวมมั่วๆว่าเขาทำผิด....

ย้ำว่า คสช. ท่านผู้นำ ไม่ใช่....นะครับ อย่าเอามารวมกัน

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 7 May 2016 - 13:34 #909778 Reply to:909754

มาตรา 112 ไม่ได้ใช้คุ้มครอง คสช. นะครับ ^^"

ผมว่าไปทำความเข้าใจกฏหมายแบบไทยๆ ก่อนดีกว่าครับ

By: errin on 7 May 2016 - 14:49 #909822 Reply to:909754

ผมว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกนะครับ

ลุงข้างบ้านที่รับรู้
เพื่อนของลูกที่รับรู้
อาจารย์ของลูกที่รับรู้
ตำรวจที่อยู่ในเขตบ้านที่รับรู้

แต่ก็ไม่เห็นมีใครทำอะไร สมควรโดนจับให้หมดนะครับ

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 20:13 #909964 Reply to:909754

ถ้างั้นญาติพี่น้องก็ต้องโดนจับหมดสิครับถ้าใช้ตรรกะเพี้ยนๆนี้ รวมถึงญาติเขาก็อาจไม่เห็นด้วยก็ได้ และ112มันไม่คุ้มครองคสช.เลยครับ

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 20:30 #909973 Reply to:909964

K.errin เขาประชดหน่ะ

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 May 2016 - 08:29 #910098 Reply to:909973

อ๋อ ผมตั้งใจตอบคุณmodeqครับ ขอโทษด้วยครับ

By: zerost
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 21:00 #909997 Reply to:909754
zerost's picture

ห๊ะ... ผมเพิ่งรู้นะครับว่าการห้ามชุมนุมของ คสช. คือ ม.112

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 7 May 2016 - 13:11 #909757 Reply to:909736
Ford AntiTrust's picture

แค่มีแนวโน้มจะทำผิด 112 ก็โดนจับแล้ว ... OMG

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 7 May 2016 - 13:17 #909761 Reply to:909736

แนวโน้มมมมมมม

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 13:25 #909770 Reply to:909736

ส่อ.. มีแนวโน้ม... ติดคุก

ไอ้ที่ความผิดสำเร็จแล้ว ผิดกฎหมายตั้งไม่รู้กี่ข้อ รอดคุกทุกคน

เสียใจที่เกิดในประเทศนี้ ทำบุญเยอะๆ ชาติหน้าขอไปเกิดอยู่แถวนอร์ดิกนะ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 13:38 #909782 Reply to:909770

ตั้งแต่ปิดสนามบิน ผ่านมาเจ็ดปีกว่าๆ ทั้งที่ภาพและเสียงชัดเจน ยังไม่มีใครเข้าคุกสักคน แถมสั่งเลื่อนคดีไปเรื่อยๆ ในขณะที่อีกฝ่ายเข้าคุกก่อนแจ้งข้อกล่าวหา(ย้ำกว่าก่อนแจ้งข้อกล่าวหาไปราวๆเกือบปี ใช้อำนาจตามพรก.ฉุกเฉินฯ) ผมก็หมดหวังกับกระบวนการ..ไปนานแล้วครับ

By: terminus
ContributorJusci's WriterMEconomicsUbuntu
on 7 May 2016 - 19:09 #909935 Reply to:909736

Adolf Hitler likes your comment.

By: H0RNET
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 12:49 #909740

แดด จ้า มาก เลย ครับ วัน นี้

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 13:01 #909750

จ้า จับลูกไม่ได้ก็จับแม่จ้า รักจังเลยจ้า....

By: jeepthai
Windows
on 7 May 2016 - 13:04 #909752
jeepthai's picture

จ้า อืม ว้าว อู้ สุดยอด เจ๋ง Like ชอบ ใช่ 99

หมายถึงการยอมรับ เห็นด้วย

เช็ดดดด ประเทศไทย พูดอะไรต้องระมัดระวังมากขึ้น

By: udornrt
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 13:09 #909755

ถ้าแค่นี้สืบพยานก็ไม่ผิดหรอก

ถ้าผิดแสดงว่า เอามาเปยแพร่ไม่ครบ

เอามาคึ่งนึงโปรอกรมบั้กเยอะนะ

By: srps
iPhoneWindows
on 7 May 2016 - 13:30 #909776
srps's picture

ผมว่าถูกแล้วนะสำหรับกรณีนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดโดยตรงก็ตาม แต่มีส่วนรับรู้กับความผิดและไม่ยับยั้ง ย่อมมีความผิดร่วมด้วย

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 13:42 #909783 Reply to:909776

ความคิดคุณน่ากลัวมากครับ

ลองคิดง่ายๆ ถ้ามีคนคิดกลั่นแกล้งคุณ สวมรอยเป็นเพื่อนคุณ ส่งบทความที่มีความคลุมเครือไปหาคุณ แล้วคุณอาจจะอ่านไม่หมด หรือยังตีความไม่ออก เลยไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แค่ตอบรับลอยๆเช่น อืม อะนะ

แล้วคุณก็โดนกล่าวหาว่าเห็นด้วยกับการกระทำผิด เพราะคุณไม่โต้แย้งแต่แรก?

โดยเฉพาะว่าข้อกล่าวหานี้มีบทลงโทษรุนแรงเท่าการฆ่าคนตายโดยไม่เจตนานะครับ!

By: noodle089957
Android
on 7 May 2016 - 13:54 #909800 Reply to:909783
noodle089957's picture

ก็ผมนิยมเผด็จการนิ เขาบอกว่าอะไรผิดผมก็ต้องบอกว่าผิด จ้า

By: srps
iPhoneWindows
on 8 May 2016 - 00:19 #910048 Reply to:909783
srps's picture

ถ้าเกิดเรื่องเช่นนั้น ผมก็ยินดีรับโทษ เพราะเป็ฯความผิดของผมที่สะเพร่า ไม่ไตร่ตรองให้ดี

By: srps
iPhoneWindows
on 8 May 2016 - 00:33 #910052 Reply to:910048
srps's picture

อีกอย่าง ถ้าหากการสนทนาพบว่ามีความผิดใน 107-111 เขาก็โดนแน่นอน

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 10 May 2016 - 01:12 #910491 Reply to:910052

แนะนำลงเรียนกฎหมายเพิ่มครับ ลักษณะแบบนี้ไม่ใช่การสนับสนุน
อ่านดูในข้อความก็ไม่พบว่ามันเป็นการสนับสนุน การกระทำผิดทางอาญาการกระทำจะต้องเป็นที่ชัดแจ้งว่ากระทำผิด
กรณีนี้พนักงานสอบสวนคิดเองเออเองว่าต้องห้ามปราม ทั้งๆที่ความเป็นจริงในสถานการณ์แบบนั้น เขาอาจเลือกไม่พูดอะไรมากเพื่อลดความขัดแย้งก็ยังพอมีเหตุผล
Logic ง่ายๆในสภาวะสังคมแตกแยก หากเราต้องการระงับความขัดแย้งเราก็จำเป็นที่จะต้องนิ่งเฉย
โดยส่วนตัวผมก็อยากยกข้อต่อสู้เรื่องป้องกันมาสู้เช่นกัน

By: nrml
ContributorIn Love
on 7 May 2016 - 13:44 #909789 Reply to:909776
nrml's picture

ถ้าแบบนี้มีผัวเมียตีกัน ระหว่างที่ผัวตบตีเมียก็บอกไปว่าอย่ามายุ่งเรื่องผัวเมีย คนที่อยู่รอบๆ ที่เห็นเหตุการณ์ก็ไม่ได้เข้าไปช่วย แสดงว่าคนที่อยู่โดยรอบก็มีส่วนรับรู้กับความผิดและไม่ยับยั้งและมีความผิดร่วมด้วยใช่ไหมครับ

By: noodle089957
Android
on 7 May 2016 - 13:52 #909795 Reply to:909789
noodle089957's picture

ใช่จ้า

By: srps
iPhoneWindows
on 8 May 2016 - 00:12 #910045 Reply to:909789
srps's picture

ไม่ใช่อย่างนั้น 112 เป็นกฎหมายพิเศษ เอาตัวอย่างที่กล่าวมามาใช้กับกรณีนี้ไม่ได้นะครับ

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 14:00 #909806 Reply to:909776

ความคิดเห็นคุณน่ากลัวมาก

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 14:08 #909812 Reply to:909776

อุดมคติของStasiของเยอรมันตะวันออกเลยนะครับเนี่ย
ไปค้นได้เลย

By: freeriod on 7 May 2016 - 13:42 #909786
freeriod's picture

จาจ้า

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 13:48 #909792

รักนะ

By: noodle089957
Android
on 7 May 2016 - 13:51 #909794
noodle089957's picture

รักกันนะเรามา รณรงค์ ไม่พิมพ์คำว่า #จ้าได้ครับผม จ้า

By: Masakuna
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 13:53 #909799

ติเตียนจ้า

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 13:54 #909802

ปัญหาคุณภาพ ชีวิตของคนไทย ที่มั่นตำเรี่ยดิน มีตั้งเยอะ ไม่ไปแก้ ทำผักชีโรยหน้า บอกว่าผมไม่กลัวอิทธิพล แต่ก็ไม่เห็นจะทำอะไร (อย่างเช่นความเห็นแก่ตัวของรถหัวลาก)

ภาวะจำยอม กับประเทศนี้จริงๆ วีซ่าผ่านเมื่อไร ก็ บัยย

By: sunVSmoon
Windows
on 7 May 2016 - 14:01 #909807

With Great Power Comes Great Responsibility.

By: errin on 7 May 2016 - 14:14 #909814

ผมไม่เข้าใจว่าจะไปจับคุณแม่เค้าทำไมนะ ดูยังไงก็ไม่ได้เป็นผลดีกับทั้งรัฐบาลหรือแม้แต่ผู้ที่ 112 ปกป้องเลย มีแต่จะมีคนมารังเกียจเพิ่มขึ้น

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 15:41 #909833 Reply to:909814
BLiNDiNG's picture

เพื่อขู่ลูกให้หยุดทำกิจกรรม​ประท้วง​ไงครับ​
มาแนวๆ godfather

By: errin on 7 May 2016 - 15:54 #909834 Reply to:909833

ถึงบอกไงครับว่ามันไม่ใช่ผลดีเลยมีแต่จะทำให้เสียงที่เคยสนับสนุนถอยหนีหมด

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:38 #909885 Reply to:909834
BLiNDiNG's picture

แล้ว​ทำไม​เค้าต้องแคร์​เสียงสนับสนุน​ด้วยล่ะครับ......
เค้าไม่ต้องง้อให้คนมาเลือก​ตั้ง​พวกเค้า​
ถึง​แม้จะเลือ​ก​คนอื่นเค้าก็ยัง​มีอำนาจ​ต่อไปอยู่ดี

ผมว่าก็ตรงไปตรงมา​นะ

By: gun2012
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 7 May 2016 - 14:28 #909817
gun2012's picture

แนวทางหรือบรรทัดฐานการใช้การตีความกฎหมายต้องเกิดจากคำพิพากษาของศาลครับ ไม่ใช่ตำรวจหรืออัยการ ต้องดูกันต่อไป...

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 May 2016 - 14:32 #909818 Reply to:909817
lew's picture

ผมระบุเป็นแนวทางการ "ใช้" ครับ กรณีนี้ตำรวจ "ใช้" แจ้งข้อหาไปแล้ว


lewcpe.com, @wasonliw

By: gun2012
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 7 May 2016 - 15:05 #909824 Reply to:909818
gun2012's picture

แจ้งข้อหา>ส่งสำนวนให้อัยการ>อัยการตัดสินใจจะฟ้องหรือไม่ก็ได้>ถ้าอัยการฟ้อง>ศาลพิจารณาและพิพากษาว่ามีความผิดหรือไม่ มีโทษหรือไม่

คร่าวๆคือยังงี้ครับ กรณีนี้น่าจะเป็นเคสแรกที่ตำรวจอ้างยังงี้ จึงยังไม่มีบรรทัดฐานจากศาล สมมติว่าถ้าคดีนี้ศาลตัดสินว่าไม่ผิด หลังจากคดีนี้เป็นต้นไปหากมีเหตุการณ์เหมือนกับคดีนี้อีก ตำรวจก็ต้องยึดตามบรรทัดฐานที่ศาลวางไว้ครับ มิฉะนั้นก็อาจความผิดทางอาญาในตำแหน่งหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ฉะนั้นตำรวจไม่ใช่ผู้ที่วางแนวทางการใช้กฎหมายได้

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 16:58 #909847 Reply to:909824

คดีนี้หมายจับออกโดยศาลทหารนะครับ ถ้าผมอ่านข่าวไม่ผิด

By: Infinity88
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 May 2016 - 10:33 #910119 Reply to:909824

แต่คดีแบบนี้ก็ไม่ทีสิทธิ์ประกันตัวนะครับ
โทษบทลงโทษก็ร้ายแรงพอๆกับฆ่าคนตาย
แถมโดนด่าทอดูถูกเกลียดชังจากคนในสังคมอีก
ผ​มว่า​ผู้บังคับใช้กฎหมายควรจะคิดให้หนักก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหานะครับ และด้วยหลักฐานที่ปัญาอ่อนแบบนี้แล้วด้วยมิควรเป็นอย่างยิ่ง

By: HeartBeat
Android
on 8 May 2016 - 11:13 #910138 Reply to:910119

ใช่ครับ การที่เอามาใช้ในเกมการเมือง ผมว่ามันจะกลายเป็นคลื่นใต้น้ำแล้วจะส่งผลเสียต่อสถาบันมากกว่าผลดีแน่ มันจะความเคลือบแคลง สงสัย ตั้งคำถาม กับสิ่งนั้นๆและจะขยายตัวมากขึ้น

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 14:37 #909819
soginal's picture

ไม่รู้จะพูดอะไรเลย จ้าาา

By: somphong.s
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 14:43 #909820

อืม..... อยู่ที่ การตีความ นะ
ถ้าเป็นผม คงไม่ตอบ อะไร เลยล่ะ
แต่กลัว นะ นิ่งเฉย จะกลายเป็นยอมรับ อีกมั้ย .....

By: Third on 7 May 2016 - 16:07 #909839
Third's picture

สุดยอดเลยจ้าาาา

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 16:46 #909844
fox2000's picture

แจ้

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 16:48 #909845

อ่านในTnews บอกบทสนทนามีตั้ง13นาที ไอ้จ้ามติชนบิดเบือน
http://m.tnews.co.th/tnews.php?hotID=188437

By: kirino
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 16:57 #909846 Reply to:909845
kirino's picture

โอ้โห Tnews เนี่ยเป็นสำนักข่าวที่เชื่อถือได้สุด ๆ ไปเล้ยยยยย

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:00 #909851 Reply to:909846

แล้วมติชนเชื่อได้เหรอครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:02 #909855 Reply to:909851
McKay's picture

เชื่อได้หรือไม่ได้ มันก็มีหลักฐานยืนยันชัดนี่ครับ เอกสารข้อกล่าวหาก็มีอยู่?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:05 #909860 Reply to:909855
McKay's picture

ในกรณีเดียวกัน ทำไมคุณถึงปักใจเชื่อทีนิวส์ ทั้งๆทั้งคำพูดของทีนิวส์เป็นเพียงลมปาก ไม่มีหลักฐานหรือเอกสารอะไรเลยหล่ะครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:06 #909861 Reply to:909860

แล้วผมบอกตอนไหนว่าเขื่อ แค่เอาข่าวอีกฝ่ายมาให้อ่าน

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:08 #909862 Reply to:909861
McKay's picture

ไอ้จ้ามติชนบิดเบือน

การที่คุณเรียกใครใครซักคนว่าไอ้ มันแปลว่าคุณเชื่ออีกฝ่ายไปจนแสดงการด่าอีกฝั่งนึงแล้วครับ

พยายามอย่าแถครับ ผมว่าคนเค้ารู้กันนะครับว่าคุณเป็นคนยังไง


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:10 #909863 Reply to:909862

ผมไม่ชอบมติชนนี่แสดงว่าผมต้องอยู่อีกฝ่ายเหรอครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:13 #909865 Reply to:909863
McKay's picture

ไม่ใช่ว่าคุณไม่ชอบมติชนครับ

คุณชอบรัฐบาลทหารจนถอนตัวไม่ขึ้นและไม่ชอบฝั่งตรงข้ามรัฐบาลทหารมาแต่ไหนแต่ไรครับใครก็รู้

พยายามอย่าแถครับ ใครๆก็รู้ความคิดของคุณ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:15 #909867 Reply to:909865

ผมชอบทหารแล้วทำไม อย่างน้อยๆไม่ต้องเจอปิดถนนประท้วง เผาศาลากลาง ยิงกันรายวัน จะไปไหนก็ลำบาก
ต้องให้เกลียดทหารถึงเล่นเว็บนี้ได้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:26 #909875 Reply to:909867
McKay's picture

ไม่ได้แล้วทำไมหรอกครับ มันแสดงว่าความคิดคุณเป็นแบบไหน ถูกข้อมูลฝั่งไหนชักจูงได้ง่ายก็แค่นั้นเอง

ไม่มีใครบอกครับว่าต้องเกลียดทหารถึงเล่นเว็บนี้ได้ แต่การกล่าวหาว่าใครถูกหรือผิด ใครมั่วหรือไม่มั่ว มันต้องมีหลักฐานชัดเจนครับ ไม่ใช่ลมปากของกลุ่มคนกลุ่มใด(รวมถึงเจ้าพนักงานที่แทบ๗ะเชื่อถือไม่ได้ด้วย ลองดูคดีต่างๆที่ผ่านมาเสมอก็ได้)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:28 #909878 Reply to:909875
McKay's picture

ในกรณีนี้ผมหมายถึงทั้งสองฝั่งนะ ไม่ได้หมายถึงแค่คุณ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:30 #909879 Reply to:909875

ปกติเวบนี้เล่นข่าว112ผมไม่เคยแสดงความเห็น ใครจะด่าทหารผมก็เฉยๆนะ พอสองสามวันนี้ถึงแสดงความเห็น
ไอ้เรื่องหลักฐานผมก็เขาข่าวอีกฝ่ายมาให้ดู โอเคผมอาจผิดที่เขียนว่า ไอ้มติชนมั่วอีกแล้ว เลยดูแย่

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 18:24 #909913 Reply to:909879

สิ่งที่ กกปส ทำครั้งนี้ ผมจะคิดว่ามันเป็นบทเรียนครับ ไม่นำมาเผื่อจะอ้างการทำผิด หรือตัดสิทธิในการเลือกผู้นำของคนอื่น เข้าใจนะครับ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 18:32 #909919 Reply to:909913

ผมเป็นกกปส.เหรอครับ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:05 #909960 Reply to:909919

มีคำไหนผมบอกว่าคุณคือ กกปส ครับ ?

ผมยกตัวอย่างว่า สิ่งที่เคนเห็นแล้วว่าผิด ควรจะเอามาเป็นบทเรียนครับ (เหมือนเสื้อแดงเผา) ไม่ใช่เอามาอ้างเพื่อความชอบทำในการทำผิดครับ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 18:22 #909912 Reply to:909867

คุณอยากให้จ่านิว โดนจับ เพราะเขาแค่แสดงความคิดเห็นที่ต่างกับคุณ? คุณมีครอบครัวเป็นทหารเหรอครับ? ก่อนหน้าทหารจะเข้ามา คุณไปชุมนุมกับ กกปสไหมครับ? คุณคิดว่าเทพเทือกเป็นคนดี ไม่เคยทำแบบที่ด่าฝ่ายตรงข้ามไหมครับ?

พวกเสื้อแดงที่เผา นี่คงติดตาคุณมากนะครับ จำฝังใจเชียว หุหุ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 18:35 #909920 Reply to:909912

อ่านดูดีๆครับผมบอกขอบทหารเพราะบ้านเมืองสงบ ไม่มีประท้วงทั้งสองฝ่าย ไอ้เผาบ้านเสื้อแดงทำ ยิงกันก็ทั้งสองฝ่าย ปิดถนนทั้งสองฝ่ายเบยรำคาญ ให้ทหารมาก็ดีแล้ว ส่วนไอ้นิวผมก็เฉยๆจะโดนก็ช่าง เรียกไอ้ ก็ไม่รู้จะเรียกจ่าทำไม ตำรวจก็ไม่ได้เป็น เป็นแค่นักศึกษา

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 18:37 #909921 Reply to:909912

บ้านผมอยู่ตรงข้ามศาลากลางครับ ที่มุกดาหาร ตอนเสื้อแดงเผารีบปิดบ้านกันวุ่น
แล้วก็เปิดกระจกดูศาลากลางโดนเผา อาม่าผมร้องไห้ ไม่ให้ผมติดตาเหรอครับ เห็นกันจะๆไม่ใช่แค่ทีวี

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 18:42 #909923 Reply to:909921

แล้วก่อนหน้าที่ กกปส ชุมนุม เรามีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ประเทศสงบ อยูพักนึง คุณพอใจกับสถานการตอนนั้นไหมครับ? ขอให้ตอบตามตรง

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 19:07 #909933 Reply to:909923

พอใจสิครับ ไปไหนก็สะดวก

By: pooh9911
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 23:10 #910027 Reply to:909933

ดีนะครับ แหม่ ไปเปิดเวทีข้างโรงเรียนสตรีวิทยา แถมไปเดินปิดโน้นนี้

สองมาตรฐานดีครับ ถึงบ้านจะอยู่ต่างจังหวัดก็ตามเถอะ

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 17:52 #909897 Reply to:909855

มติชนเอามาลงแค่ย่อหน้าสุดท้ายย่อหน้าเดียวนิ

By: mode on 7 May 2016 - 17:15 #909868 Reply to:909846

https://www.youtube.com/watch?v=1H1hMQlGifs

อันนี้คลิปตำรวจแถลงนะครับ แม้จะเป็นคลิปของทีนิวส์แต่ก็เป็นแบบถ่ายมาดิบ ๆ เลย ก็คงไม่ว่าบิดเบือนอะไรนะครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 16:58 #909848 Reply to:909845
McKay's picture

และที่สำคัญจากการตรวจสอบข้อมูลของสำนักข่าวทีนิวส์พบอีกว่าในช่วงบทสนทนาระหว่างแม่จ่านิวกับนายบุรินทร์ซึ่งพบเนื้อหาหมิ่นสถาบันนั้นมีความยาวตั้งแต่ 22.23-22.35 รวมระยะเวลากว่า 12 นาที และตอบแชทกันไปมาถึง 9 ครั้ง เพราะฉะนั้นจึงหมายความว่า มีการคุยกันแบบต่อเนื่อง และมีเนื้อหาเป็นจำนวนมาก การนำเสนอของมติชนแค่คำว่า “จ้า” นั้นจึงเป็นการเลือกนำเสนอเพียงส่วนเดียวเพื่อชี้นำผู้อ่าน จนอาจเข้าใจผิดในสาระสำคัญของเรื่องราวทั้งหมด

ทีนิวส์ไปเอามาจากไหนหล่ะครับ? เพราะข้อกล่าวหามันมีแค่นั้น?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 17:03 #909856 Reply to:909848

เอกสารแจ้งข้อกล่าวหายังเขียนสรุปแค่นั้น แต่tnews ไปเห็นเนื้อความ"ที่มากกว่านั้น"มาจากไหนหว่า?

สงสัยเป็นคนเขียนscript?

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 16:59 #909850 Reply to:909845

คู่พิพาทกับลูกเลยนะครับนั่น น่าเชื่อถือสุดๆไปเลย

มีคนโยงว่าสำนักนี้รู้ข่าว"ล่วงหน้า"ด้วยนะ เหอๆ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:04 #909858 Reply to:909850

ถ้าไม่จริงก็ฟ้องได้นี่ คราวก่อนก็ว่าจะฟ้องแล้วเงียบ
คราวนี้ถ้าทีนิวส์ลงข่าวมั่วก็ฟ้องได้เลย ผมเชียร์เต็มที่ไอ้พวกลงข่าวมั่วๆ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 May 2016 - 17:14 #909866 Reply to:909858

เขาก็กำลังจะฟ้องกันอยู่ไง แล้วก็มีข่าวจับแม่แทรกมา ไม่บังเอิญไปหน่อยหรือ?

ส่วนลงข่าวมั่วๆ ถ้ามองย้อนไปตั้งแต่ข่าวสมัยนู้นแบบปฎิญญาฟินด์แลนด์ ก็ไม่เห็นจะมีคนโดนลงโทษอะไรสักเท่าไร แม้จะพิสูจน์ภายหลังได้ว่าเป็นเรื่องมั่วทั้งหมดก็ตาม

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:17 #909870 Reply to:909866

โดนนะครับ ฝ่ายผู้จัดการโดนทั้งนั้น นำไปออกอากาศ ลงหนังสือพิมพ์ ทั้งผู้บริหาร บก. นักข่าวโดนหมด

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:17 #909869 Reply to:909858
soginal's picture

ถ้าอ้างแบบนี้ ผมก็บอกได้ว่าถ้าามติชนมั่วก็ให้เขาไปฟ้องกันเอา

ดังนั้นความน่าเชื่อถือของข่าวจึงต้องชี้วัดด้วยการฟ้องกันเหรอครับ?

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:18 #909871 Reply to:909869

แล้วมีวิธีไหนตัดสินครับ
ต่างฝ่ายก็ว่าตัวเองถูก

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:21 #909872 Reply to:909871
soginal's picture

คุณตัดสินถูกผิดจากข่าวที่ไม่มีแม้แต่หลักฐานพยานมายืนยัน?

ในขณะที่อีกฝั่งเขาก็ยังมีเอกสารจากทนาย

แม้ตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็น่าจะรู้ว่าควรเทน้ำหนักไปทางไหนนิครับ?

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:25 #909874 Reply to:909872

ทนายเอาฉบับเต็มไหมครับ เห็นแค่ครึ่งเดียว ทำไมไม่ถ่ายทั้งใบเลย

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:27 #909876 Reply to:909874
soginal's picture

ก็มีคนอธิบายแล้วนิครับเรื่องนี้ ยังจะมาวกวนอยู่อีก

แต่อย่างไรก็ตาม ฝั่งนึงมีหลักฐานมาแสดง บ้าง
กับอีกฝั่งนึงปากเปล่า

คุณเชื่อฝั่งที่ปากเปล่าเพราะอะไรล่ะครับ อธิบายมาหน่อยสิ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:33 #909882 Reply to:909876

ใครกันแน่ที่วกวน ผมก็บอกไม่เชื่อ ทนายก็ต้องหาหลักฐานให้ลูกความดูดี หรือไม่จริง คุณเขื่อก็เรื่องของคุณนี่ ผมก็บอกเหตุผลที่ไม่เขื่อแล้ว แล้วเอาข่าวอีกด้านมาให้อ่าน ใครจะเชื่อไม่เขื่อ ผมว่าอะไรไหมครับ

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:40 #909888 Reply to:909882
soginal's picture

ก็คุณบอกว่า มติชนมั่ว ก็แปลว่าคุณเชื่อทีนิว นิครับ ถ้าคุณไม่เชื่อทีนิวคุณจะบอกว่ามติชนมั่วได้เหรอครับ?

ส่วนที่ผมบอกว่าวกวนก็เพราะมีคนอธิบายเรื่องเอกสารไปแล้ว คุณยังมาถามอีก

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:41 #909889 Reply to:909882
soginal's picture

ผมถึงถามไงครับ อะไรทำให้คุณเชื่อทีนิว

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:43 #909890 Reply to:909889

ผมเชื่อทีนิวส์มากกว่ามติชนนี่ มติชนดสนอข่าวมั่วๆหลายครั้งแล้ว

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:45 #909891 Reply to:909890
soginal's picture

ครับ :p

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:46 #909892 Reply to:909890
McKay's picture

กรณีนี้ผมว่าคุณเชื่อโดยความชอบ มากกว่าเชื่อโดยวิจารณญาณนะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:50 #909895 Reply to:909892

ชอบก็ส่วนนึงแต่ไอ้หลักฐานที่ทนายเอามาให้ดูแค่กระดาษครึ่งเดียวแล้วจะให้ผมเขื่อเหรอครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:52 #909898 Reply to:909895
McKay's picture

หลักฐานที่เอามามันคือส่วนสรุปแล้วนี่ครับ ว่าข้อกล่าวหาคืออะไร

ถ้ามันไม่สรุปแบบชัดแจ้งว่านั่นคือข้อกล่าวหา มันก็ยังแค่ 50/50 ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:54 #909901 Reply to:909898

แล้วไม่อยากอ่านก่อนหน้าเหรอครับ ที่มาที่ไปเป็นยังถึงโดนจับ มาอ่านบทสรุปเลย ถ้าทนายแน่จริงก็ถ่ายเต็มๆมาเลยสิ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 May 2016 - 17:57 #909903 Reply to:909901
McKay's picture

อยากครับ เพียงแต่มัน'ไม่ใช่สาระสำคัญ'ว่าทำไมถึงโดนกล่าวหาครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 18:00 #909906 Reply to:909901
soginal's picture

เอางรี้ ถ้าใน chat มันมีคำอื่นนอกจากคำว่า จ้า ที่มันหมิ่นเหม่กว่านี้ ทำไมบทสรุปตอนท้ายเขาไม่ลงข้อความนั้นไว้ล่ะครับ

ในเมื่อเราๆท่านๆก็น่าจะเคยเรียนเขียนเรียงความมาแล้วก็น่าจะรู้ว่า ย่อหน้าสุดท้ายใช้งานยังไง

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 17:54 #909902 Reply to:909895
soginal's picture

ไม่ต้องเชื่อครับ
แต่มันตลกตรงที่คุณเชื่ออีกฝั่งทั้งๆที่ไม่มีกระดาษสักแผ่น

แต่ถึงยังไงผมว่า ไม่ควรจะมีใครโดนจับเพราะพูดเรื่องนี้กันในที่ลับนะ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 17:58 #909905 Reply to:909902

ก็อีกฝั่งกระดาษแค่ครึ่งเดียวนี่
แน่จริงก็เอาเต็มๆมาสิ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 11 May 2016 - 06:26 #910496 Reply to:909905

เอาอันเต็มมาลงก็โดน 112 ไปด้วยน่ะเพราะมันมีข้อความที่เผยแพร่ไม่ได้ แล้วที่สำคัญหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาเขาจะสรุปไว้ในย่อหน้าสุดท้ายอยู่แล้ว ซึ่งมันก็ไม่ใช่การตัดต่ออะไรที่ไปเปลี่ยนแปลงเนื้อหาสาระของเอกสาร

และเอกสารนี้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ร่างขึ้นมา ไม่ใช่ทนายไปหามาเอง ถ้าอ้างยันเอกสารใส่กันแบบนี้พนักงานสอบสวนแพ้ภัยตนเองนะครับเอกสารก็ร่างเอง อีกฝั่งยกเอกสารของพนักงานสอบสวนมาสู้ โจทก์แย้งไม่ได้เลยนะครับว่าเอกสารมันเป็นเท็จน่ะเพราะตนเองร่างเองชัดๆ

ถ้าตอบคำถามด้วยแบบที่คุณทำอยู่นี้สอบกฎหมายลักษณะพยานตกแน่ๆครับ
คุณเอาพยานบุคคลไปสู้พยานเอกสาร ไม่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือให้รับฟัง ฝั่งผู้ต้องหาเขาเอาพยานเอกสารมาอ้างและพนักงานสอบสวนก็ยอมรับเองว่าเป็นเอกสารจริง
การออกข่าวของตำรวจเป็นเพียงพยานบอกเล่าไม่มีหลักฐานประกอบมาแสดงด้วยซ้ำไปจะให้ผมเชื่อพนักงานสอบสวนได้ยังไง
อย่างแรกเอกสารที่ทนายเอามาก็เป็นเอกสารที่พนักงานสอบสวนทำขึ้นเอง คุณบอกว่าทนายย่อมเอาเอกสารที่ลูกความได้เปรียบมาให้ดู หมายความว่าคุณกล่าวหาตัวพนักงานสอบสวน ว่า ทำหนังสือชี้แจงข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จอย่างงั้นหรือ

พูดลอยๆแบบคุณโดนซักค้านตายคาศาลแน่ๆครับ
การไปบอกว่าทนายย่อมต้องเอาเอกสารที่เป็นคุณต่อจำเลยมาให้ดูอยู่แล้วมันใช้ได้เฉพาะกรณีที่เป็นเอกสารของทางฝั่งจำเลยเอง แต่ถ้าเอกสารนั้นเป็นของฝ่ายโจทก์แล้วจำเลยยกเอามาเป็นพยานสู้ได้ ก็เท่าโจทก์แพ้กลายๆแล้วครับ เพราะศาลจะรับฟังหลักฐานตัวนี้มากกว่าตัวที่เป็นของจำเลยเอง

By: thanyadol
iPhone
on 11 May 2016 - 14:25 #910927 Reply to:910496
  • ครับได้ความรุ้เรื่องกฎหมายเยอะมาก
By: witoong623
ContributorAndroidWindows
on 7 May 2016 - 17:39 #909887 Reply to:909874

อธิบายอีกรอบ ที่เขาเอามาให้ดูมันเขียนถึงความผิดเอาไว้ครบถ้วนแล้วว่าเพราะอะไร

By: mode on 7 May 2016 - 17:31 #909880 Reply to:909850

ที่โยงว่ารู้ล่วงหน้าน่าจะเป็นอันนี้นะครับ ลองดูช่วงท้าย ๆ
http://www.tnews.co.th/html/contents/187978/

สนธิญาณ : แล้วที่คุณจะฟ้องทีนิวส์ จะฟ้องข้อหาอะไร จะห้องข้อหาที่ทีนิวส์ไปกล่าวหา น.ส. พัฒน์นรี ชาญกิจ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิดมาตรา 112 หรือไม่ ทีนิวส์ไม่ได้ไปกล่าวหา ย้ำนะว่าไม่ได้กล่าวหา แต่ว่าคำสัมภาษณ์ของ บุรินทร์ อินติน ที่ตัวเองกระทำผิดตามมาตรา 112 ที่พูดเท็จกับของจ่านิวภายใต้เฟซบุ๊ค เมื่อเป็นแบบนั้นข่าวของทีนิวส์เพียงแค่เตือนสิรวิชญ์และแม่ให้ได้รับรู้ว่าคุณอยู่ในค่ายผู้กระทำความผิด ย้อนไปดูคำสัมภาษณ์ คำสารภาพ บุรินทร์ อินติน เพราะฉะนั้นถ้าฟ้องทีนิวส์อ่ะดี จะได้พิสูจน์ความจริงว่าอะไรคืออะไร ที่ทีนิวส์ทำข่าวมีหลักฐานไม่ใช่ไม่มี ผมอยากกลับไปบอกนะลูกนะหลาน ดุแลตัวเองดูแลแม่ดีดีนะไม่อย่างนั้นวันหนึ่งจะต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เป็นเหมือนผีที่เร่ร่อน ตามคนที่คุณออกมาเคลื่อนไหวช่วยเค้าทางอ้อม หรือไม่ก็ดีจะได้ทดลองความเข้มแข็งของใจตัวเองที่ต้องถูกพิพากษาจำคุก ผมเตือนให้ระวังขอบคุณ

อ่านแล้วคิดว่ารู้ล่วงหน้าไหมครับ? ผมว่าก็ไม่หรอก อาจจะคาดการณ์ถูก หรือตำรวจดูทีนิวส์แล้วก็ไปจับแม่จ่านิวต่อก็เป็นไปได้เหมือนกันนั่นแหละ

By: HeartBeat
Android
on 8 May 2016 - 11:25 #910136 Reply to:909845

เหอะๆ Tnew

ที่ว่ามติชนบิดเบือน บิดตรงไหนครับ? ในเมื่อเขาสรุปประเด็นในการแจ้งข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้งให้รับทราบเองว่า การที่ตอบรับคำว่า "จ้า" เป็นการสนับสนุนความคิดทั้งหมดทั้งมวล และก็โดนเรื่องข้อหาที่ไม่ตำหนิติเตือน ประเด็นคำว่า "จ้า" มันก็ไม่ได้หายไปนิครับ เพราะมันเป็นเรื่องการ "ตีความ" ในคำว่า "จ้า" ล้วนๆ และไม่ใช่เพราะมติชน คนทั่วไปเขาก็มองออกว่าที่บิดเบือนอ่ะ มันเจ้าหน้าที่รัฐที่พยายาม บิดเบือน กฏหมายขายความกฏหมายเพื่อเล่นงานอีกฝ่ายมากกว่า

และเอาจริงๆนะครับ กฏหมายมันมีช่องโหว่ในเรื่องการตีความไม่สมเหตุสมผล หลักกฏหมายมันควรยึดหลักเสมอภาค มันกลายเป็นความผิดตั้งแต่เหมือนไรถ้ามีคนเห็นด้วยกับความคิดนั้น คือ คุณต้องยอมรับว่า ทุกคนใช่ว่าจะคิดเหมือนกันทั้งหมดนะครับ หลักความเชื่อแต่ละคนแต่ละเชื้อชาติศาสนามันก็มีอยู่ มันก็ไม่ใช่ความผิดที่ว่าเราเชื่ออีกอย่างซึ่งถ้าเชื่ออีกอย่างเขาก็ต้องมีความเห็นสนับสนุนอยู่แล้วทำไมคิดไปแบบนั้นซึ่งผมว่ามันเป็นปกติของมนุษย์แล้วนี่คือเขาคุยกับใน inbox แสดงความคิดเห็นพูดคุยกัน ไม่ได้ไปป่าวประกาศ ผมว่าสุดท้ายการที่ใช้กฏหมายนี้เป็นเครื่องมือการเมืองบ่อยๆ จะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีซะอีก

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 18:25 #909915

ดุเดือดกันจริงๆนะข่าวการเมืองเนี๊ย ลงบ่อยๆนี่คิดว่าห้องราชดำเนินแบบยุคสมัยหนึ่งกลับมาเลยทีเดียว

เอาเนื้อหาข่าว พวกคุณก็น่าจะเข้าใจและรู้อยู่แก่ใจนะว่า ความผิด ม.112 ข้อความสนทนาพวกนั้นมันไม่สามารถเอามาเผยแพร่ได้

มโนกันใหญ่กับคำว่า จ้า คำเดียว

คนที่จะรู้บอกเลยมีไม่กี่คนหรอก พนักงานสอบสวนและตำรวจที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสำนวน ผู้ต้องหา ศาล

และตำรวจผ่านแชทได้ไง Facebook ให้ความร่วมมือหรอ เปล่าเลย บังคับเอา User/Pass จากผู้ต้องหาคนแรกนั้นแหละ

อย่างไรซะ ก็รอศาสตัดสินเถอะ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 18:46 #909925 Reply to:909915

แสดงว่าคุๆ เห็นด้วยกับที่ทหาร เข้าไปอ่านข้อความ ซึ่งเป็นส่วนตัว แล้วจะเอามาลากคนเข้าคุก โดยที่ข้อความนั้น อาจมีจริง ( หรือไม่มีจริง โดยการพูดว่าข้อความไม่สามารถเปิดเผยได้ )

ผมว่าประเทศอยู่กันยากละครับแบบนั้น

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 18:54 #909926 Reply to:909925

ก็ไปอยู่ประเทศอื่นสิครับ ใครห้ามไว้

ตรรกะเกรียนเนอะ คนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกคุณต้องอยู่ฝ่ายตรงข้ามเสมอหรอ

By: kirino
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 19:00 #909929 Reply to:909926
kirino's picture

ตรรกะเกรียนเนอะ คนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกคุณต้องเป็นคนย้ายออกไปเสมอเหรอ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 19:05 #909931 Reply to:909929

ตรรกะเกรียนเนอะ คนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกคุณต้องถูกสาบส่งไปอยู่กับทหารเสมอหรอ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 19:11 #909936 Reply to:909931

ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว ชอบทหารโดนไล่เป็นกกปส.

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 19:29 #909945 Reply to:909936
soginal's picture

ผมอ่านแล้วอึ้งไปเลยถ้าบอกว่ารู้สึกเฉยๆผมก็พอเข้าใจ
แต่ถ้าไม่ชอบนี้เขาไปทำอะไรให้คุณไม่ชอบเหรอครับ หรือเห็นหน้าแล้วไม่ถูกชะตา

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 19:31 #909946 Reply to:909945

ไม่ต้องอึ้งครับ ผมไม่ชอบพฤติกรรมเท่านั้น หน้าตาอะไรผมจะสนใจทำไม

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 19:42 #909950 Reply to:909946
soginal's picture

พฤติกรรมอะไรที่ทำให้คุณไม่ชอบเหรอครับ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 19:58 #909956 Reply to:909936

สงสัยจะตีความผิดล่ะครับ กลับไปอ่านไหม่นะ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 20:05 #909961 Reply to:909956

ก็คุณยกพฤติกรรมกกปส.มาให้ผมวิเคราะห์ทำไม เราคุยเรื่อง112ไม่ใช่เหรอ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:12 #909963 Reply to:909961

ผมอยากรู้สาเหตุครับว่าคุณทำไมเชียร ทหาร มีข้อมูลอะไร หรือมีอะไรฝังใจ

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 20:20 #909968 Reply to:909963

ผมก็เขียนเหตุผลแล้วนี่ครับ

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:28 #909971 Reply to:909968

พิมพตกครับ ลืมคำว่า แค่อยากรู้

By: toandthen
WriterMEconomics
on 8 May 2016 - 11:01 #910134 Reply to:909936
toandthen's picture

กปปส


@TonsTweetings

By: kiva
iPhone
on 7 May 2016 - 19:11 #909937 Reply to:909931

ผมยังโดนเลยบอกไม่ชอบไอ้นิว ชอบทหารโดนไล่เป็นกกปส.

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:01 #909959 Reply to:909926

สงสัยจะเข้าใจผิด ว่าผลักไปอยู่ฝ่ายทหาร

ผมจะบอกว่าคุณเห็นชอบที่ทหารทำแบบนี้? ครับ
ไม่ได้บอกว่าคุณ ชอบทหาร ตีความกว้างไปมาก เฉพาะความคิดเห็นแค่กรณีนี้ครับ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 20:14 #909965 Reply to:909959

มีตรงไหนที่ผมบอกว่าผมเห็นด้วยกับทหาร คุณตีตราให้คนอื่นได้เองหรอ

และ ป.อ.ท. เป็นฝ่ายสอบสวนและเป็นคนเข้าไปอ่านข้อความไม่ใช่หรอ เขาจะได้ User/Pass มาด้วยวิธีใดไม่รู้ และการทำงานของ ป.อ.ท. ก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำอะไรแบบนี้ตอนนี้

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:32 #909977 Reply to:909965

คุณเห็นเครื่องหมายคำถามไหมครับ ?

เป็นการถามความคิดเห็นครับ

By: RookieX
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 20:49 #909992 Reply to:909977

ตั้งคำถามให้เป็นประโยคคำถาม ไม่ใช่ประโยคคำพูดแล้วใส่ปรัศนี

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:08 #909962 Reply to:909926

ได้ข่าวว่าขึ้นศาลทหารนะครับ ผมไม่ให้นำ้หนัก รอมีกลักฐาน หรือคำสั่งออกลับหลุดออกมาน่าจะดีกว่า

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 7 May 2016 - 19:17 #909939
TheOne's picture

"อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้"
จ้า, อืม, งืม, อะนะ, ได้, จัดไป, ครับ/คุ่ะ
ดูเหมือนว่าตอบรับอะไรไปก็คุกหมด น่ากลัวจริง ๆ
เว้นแต่แสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยถึงจะไม่ผิดสินะ

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 May 2016 - 19:37 #909948
EThaiZone's picture

มันช่างจ้าซะเหลือเกิน #ยังไม่มีใครเล่น

ลำบากล่ะชีวิต = =a


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: maoIndie
Ubuntu
on 7 May 2016 - 20:30 #909972
maoIndie's picture

จิงๆเราควรโฟกัสที่ 11ฉอง มันเอาไว้ใช้ปกป้อง...หรือแค่เครื่องมือทางการเมือง

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 20:47 #909987 Reply to:909972

จ้า ไม่ใช่ ติเตียนๆๆๆๆ

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 20:47 #909988 Reply to:909972

จ้า ไม่ใช่ ติเตียนๆๆๆๆ

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 20:31 #909974
soginal's picture

ดูเหมือนจะมีรูปใหม่ ว่าแต่ทาง TNEWS ลงรูปบ้างรึยังครับ?

จาก facebook

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:35 #909979 Reply to:909974

555+ ดูแล้วคงมีแค่นี้แหละครับ เพราะถ้าคุยกันหมิ่นจริง เซนเซอรแบบข้อความของอีกคนก็ได้ครับ

แค่ให้เห็นบริบทว่ามีการคุยกัน ไม่ใช่แค่จ้า

รอกระดาษ หน้าก่อนหน้าครับ

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 20:38 #909981 Reply to:909979
soginal's picture

ถ้ายึดข่าว TNEWS และดูตามเวลาในภาพ
นี่คือข้อความทั้งหมดแล้วครับ

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 20:41 #909982 Reply to:909981
soginal's picture

โอ้ขออภัย ผมดูเวลาผิด มันจางอ่ะ - -!

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 20:47 #909986 Reply to:909981
soginal's picture

แต่มีความเห็นอื่นบอกว่า scrollbar มันอยู่บนสุดแล้ว เผอิญผมไม่เคยใช้ facebook chat(ไม่เคยคุยกะใครเลยบน facebook) เลยดูไม่ออก ใครดูออกฝากดูด้วยครับ

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 21:50 #910012 Reply to:909986
devilblaze's picture

ขนาด scrollbar มันเล็กๆ แสดงว่ายังมีข้อความด้านล่างอีกเยอะครับ ถ้ามันเล็กได้ขนาดนั้นแสดงว่าเยอะพอสมควร

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 21:59 #910014 Reply to:910012
soginal's picture

หมายถึงข้อความด้านบนขึ้นไปครับ เขาคงคุยสัพเพเหระกันมานานแล้วจะยาวลงข้างล่างก็ไมาแปลก
แต่ scrollbar มันดูเหมือนอยู่ติดบนสุดอยู่แล้วครับ แต่ผมก็ไม่มันใจว่าจุดบนสุดของ scrollbar จะอยู่ตรงกับ avartar เลยรึเปล่า

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 8 May 2016 - 03:59 #910077 Reply to:910012
Thaitop_BN's picture

ผมไม่แน่ใจนะว่าในรูปมาจากแอพหรือเบราเซอร์อะไร แต่ถ้ามันเป็นแบบในเว็บในพีซี ก็สามารถทำให้สกรอล์บาร์หดเหลือเล็กๆ ได้ โดยไม่เกี่ยวกับความยาวข้อความได้ไม่ยากครับ แค่ซูมเข้าซูมออกเฉยๆ

By: aunnop
iPhoneWindows PhoneAndroidSUSE
on 8 May 2016 - 04:08 #910079 Reply to:910077

ผมลองดูแล้วทำไม่ได้แฮะ มันขยายตามทั้งหน้าเลยอะ
แต่นะ แชทนี่มันตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้วอะ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 8 May 2016 - 04:26 #910081 Reply to:910079
Thaitop_BN's picture

ต้องอย่าแตะสกรอล์นะครับไม่ว่าจะลูกกลิ้งหรือคลิก ให้ใช้คลิกปุ่มซูมเอาจะได้ไม่แตะโดน ถ้าใช้ Firefox ซูมออกต่ำกว่า 100% ได้ แต่ถ้าเป็น Chrome ห้ามต่ำกว่า 100% ครับ ลองใหม่ดู

By: thanyadol
iPhone
on 7 May 2016 - 20:42 #909983 Reply to:909979

เอะหรือว่าพวกท่านๆ ไม่แคร เอะ หรือไม่ฉลาดพอ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 7 May 2016 - 20:31 #909975
komsanw's picture

ในฐานะองค์กรให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือในคดีนางสาวพัฒน์นรีโดยตรง ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ขอยืนยันว่าถ้อยคำซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้กล่าวหาว่าผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ค “Nuengnuch Chankij” กระทำความผิดนั้นมีลักษณะเป็นการสนทนาเพียงฝ่ายเดียวและเป็นการพูดจาสั้นๆ ไม่กี่ประโยค โดย “Nuengnuch Chankij” นั้น ไม่ได้พิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นใดที่พาดพิงต่อสถาบันกษัตริย์เลย และจบท้ายการสนทนาด้วยคำว่า “จ้า” ซึ่งทำให้พนักงานสอบสวนกล่าวหาว่าการลงท้ายด้วยถ้อยคำดังกล่าวนั้น เป็นยอมรับและเห็นด้วยกับข้อความของผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คชื่อ “Burin Intin” ซึ่งพิมพ์ข้อความมาก่อนหน้านี้

https://www.facebook.com/junesirikan/posts/10157128125325019

By: jane
AndroidUbuntu
on 7 May 2016 - 20:45 #909985
jane's picture

มาคุยเรื่อง IT กันดีกว่าครับ
วันนี้นำเสนอเรื่อง ระบบสื่อสาร

เผยโฉม 2 บริษัทคู่ค้าทหารสื่อสาร 3 พันล.ใช้ที่ตั้งเดียวกันในโฮมออฟฟิศ

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 May 2016 - 20:48 #909991 Reply to:909985
soginal's picture

นี่อยู่ในหมวดเรื่องลึกลับมั้งครับ

By: Mr.X
iPhoneAndroid
on 7 May 2016 - 20:48 #909990

คนอ่าน คอมเม้นคนบางคน ผมรู้สึกได้บางอย่างนะครับ

ผมเปรียบคนเหล่านี้ เหมือนพวก ลุ่มหลง ปักใจเชื่อไปอย่างนั้นแล้ว
ไม่ว่าจะเอาหลักฐานอะไรมาโชว์ ก็นิ่ง ไม่ยอมรับ
รอแต่ว่า วันข้างหน้าจะมีหลักฐานจากฝั่งเราดีๆมาค้านกลับ

ซึ่งรอไปเถอะ มันไม่มีหรอก นี่แหละ มันหมดแล้วกระแสความ
ปัญหาคือ การแจ้งข้อกล่าวหาแบบนี้แกล้งกันชัดๆ และยังไม่ให้ประกันตัวอีก

ผมเปิดใจยอมรับว่า พวกที่ถือหางหน่ะ จริงๆแล้วมันเป็นอย่างไร ก็เท่านั้น
นี่หน่ะคือความจริง ไม่ใช่โคลนจากฝั่งตรงข้าม

ความคิดเห็นนี้ไม่เกี่ยวกับเนื้อข่าวเลย ขออภัยที่ผมมาใช้พื้นที่ของทางเว็บ
และขอบคุณที่ทางเว็บเอาเนื้อข่าวแบบนี้มาลง
ในขณะที่พื้นที่กำลังโดนจำกัดให้น้อยลงเรื่อยๆ ผมเข้าใจว่านี่เป็นความกล้าหาญอย่างนึง

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 7 May 2016 - 20:55 #909994 Reply to:909990
komsanw's picture

+112

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 May 2016 - 23:02 #910024 Reply to:909990
OXYGEN2's picture

ใครดู TV ทั้งวัน ช่วยบอกหน่อยครับว่าสื่อกระแสหลักสื่อไหนเอาไปออกเป็นข่าวบ้าง ผมดูในช่วง 21.00 น. ไม่มีออกเป็นข่าวเลย


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: witoong623
ContributorAndroidWindows
on 7 May 2016 - 23:05 #910025 Reply to:910024

อันนี้ข่าวการแถลงของตำรวจครับ https://www.youtube.com/watch?v=s3tpAH0DkEw

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 May 2016 - 20:50 #909993

ขอเสนอเส้นทางแรลลี่ กรุงเทพฯ-ปักกิ่ง-เปียงยาง

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 May 2016 - 03:41 #910023
OXYGEN2's picture

พูดกันตรงๆ กฏหมายนี้เหมือนการปิดฟ้า ด้วยฝ่ามือ และการบังคับใช้กฏหมาย กลับทำให้คนอยากรู้อยากให้ขึ้นมากขึ้นไปอีก เสมือนเป็นดาบ 2 คมครับ ทางที่ดี ควรเอาที่เหมาะสมดีกว่าครับ ซึ่งการเอาผิดจากการดูข้อความใน Facebook Messenger นั้นมากเกินไปครับ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 9 May 2016 - 17:47 #910042
zerocool's picture

ยิ่งอ่อนไหวยิ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอ ยิ่งทำร้ายประชาชนยิ่งเป็นการทำลายตัวเอง


That is the way things are.

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 8 May 2016 - 00:33 #910053

บอกตามตรง ตอนนี้ผมสิ้นหวังกับประเทศไทยไปแล้ว รอคอยวันสงครามกลางเมืองประทุแค่นั้นเอง

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 May 2016 - 09:26 #910103 Reply to:910053
Polwath's picture

ผมว่ารอสงครามล้างเผ่าพันธุ์หรือสงครามแบบตะวันออกกลางนี่ น่าจะง่ายกว่า และอาจจะเกิดในเวลาอีกไม่นาน...


Get ready to work from now on.

By: lunatic on 8 May 2016 - 12:44 #910153 Reply to:910053
lunatic's picture

สมัยก่อนตอนเหตุการณ์รุนแรงมากๆผมก็เคยคิดแบบนี้นะ
จนถึงตอนนี้คิดว่าความเป็นอยู่ไม่ได้แร้นแค้นหรือย่ำแย่จนขนาดคนจะออกมารวมตัวกัน
ต่อให้มีข่าวแบบนี้ทุกวันก็ตาม

By: nhongcm77 on 8 May 2016 - 01:09 #910057

หรือนี่จะเป็นสัญญาณของการ.......

By: Bluetus
iPhone
on 8 May 2016 - 02:03 #910068
Bluetus's picture

คอมเมนต์มหาศาลมากจ้า อ่านไม่หมด

By: ทรงพระเจริญ on 8 May 2016 - 03:29 #910074

ตามมาอ่านจากในเฟส คนที่สนใจคอมดูท่าทางจะอาการหนัก บ้าเทคโนโลยี เสพติดความทันสมัยมากไป จนไม่รู้ว่าพ่อหลวงท่านทรงงานลำบากเหน็ดเหนื่อยมากเพียงไหน กว่าจะเป็นเมืองไทยได้จนถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่มีพ่อหลวงท่าน เมืองไทยคงไม่เจริญ และมีไอโฟน ซัมซุง สามจี สี่จีให้พวกน้อง ๆ ใช้กันหรอก ทุกวันนี้ที่น้อง ๆ มีทั้งไอโฟน ซัมซุง สี่จี มีเฟสบุ๊ค ไลน์ เพราะพ่อหลวงทั้งนั้น พวกน้องคงไม่รู้ว่าเบื้่องหลังท่านทรงงานหนักเพียงใด

บ้านนี้เมืองนี้เป็นของพ่อ คุณเกิดในแผ่นดินของพ่อ ใช้แผ่นดินของพ่อทำมาหากิน ถ้าไม่รักพ่อก็จงออกจากบ้านนี้ไปเถอะค่ะ พี่เองอยู่ต่างจังหวัดไม่มีความเจริญเทียบเท่าในเมืองกรุง ยังสำนึกในพระมหากรุณาทิคุณเลยค่ะ

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 8 May 2016 - 04:34 #910082 Reply to:910074
animateex's picture

ท่านพยามจะเดินบนดินก็แล้วแต่ก็ยังอุสามีคนไล่ท่านไปไว้บนหิ้งพระ ถ้าผมจำไม่ผิด ดร. สุเมธได้พูดไว้เมื่อหลายสิบปีก่อนอย่างน่าสนใจ อย่าเอาท่านมายุ่งการเมืองเลยครับ ขอกล่าวหานะใช่ แต่ทั้งหมดที่เค้าถกกันอยู่นี้ไม่เกี่ยวอะไรกับที่คุณบ่นเลย

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 8 May 2016 - 04:43 #910083 Reply to:910074
Thaitop_BN's picture

เหอะ เช่าเขาอยู่จริงๆ ประชาชนประเทศนี้ ภาษีที่จ่ายไปไม่ได้ทำให้เป็นเจ้าของประเทศได้เลย

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 8 May 2016 - 04:58 #910084 Reply to:910074

ครับ

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 May 2016 - 08:15 #910096 Reply to:910074

ในหลวงบริหารประเทศเหรอครับ? และการที่มีเฟสบุ๊ค ไลน์นี่ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับที่พระองค์ท่านทำเลยครับ เผลอๆหลังจากนี้จะแสดงความเห็นบนเฟสไม่ได้ก็เพราะม.112เนี่ยแหละครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 May 2016 - 10:22 #910116 Reply to:910074
nrml's picture

อย่ามาล่อเป้าครับ ไม่น่ารักเลย

By: HeartBeat
Android
on 8 May 2016 - 10:38 #910121 Reply to:910074

อันนี้ ล่อเป้านะ เสียวอ่ะ

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 May 2016 - 10:38 #910123 Reply to:910074
Polwath's picture

คิดแยกแยะบ้างนะครับ อย่าเอามาปน พูดให้ตรงความเป็นจริงด้วย แบบนี้เรียกว่ามั่วครับ


Get ready to work from now on.

By: GHOST on 8 May 2016 - 11:19 #910139 Reply to:910074

ระวังโดนแบนนะ เวบนี้เชียร์ทหารกับ112โดนแบนแล้ว

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 8 May 2016 - 11:26 #910140 Reply to:910139
Elysium's picture

เชียร์ข้างไหนก็ได้ครับ แล้วเอาเหตุผลมาคุยกัน แต่ถ้าสมัครใหม่มาล่อเป้า โอกาสโดนเก็บสูง


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: GHOST on 8 May 2016 - 11:50 #910142 Reply to:910140

แล้วอันก่อนล่อตรงไหนครับ หยาบเหรอครับ เต็มที่ไอ้นิวกับไอ้มติชน ผมก็เอาหลักฐานอีกฝ่ายมา ใครเขื่อไม่เชื่อก็ช่าง
แล้วผมมีสิทธิ์ไม่เชื่อทนายฝ่ายจำเลยไหมครับ เหตุผลผมก็มีถ้าจะแบนก็บอกสิว่าทำอะไรผิด

By: edgeing
Android
on 8 May 2016 - 12:03 #910145 Reply to:910142

อ่าน ความเห็นนี้
แล้วทำความเข้าใจซะครับว่าตัวเองทำผิดอะไร เขาแจ้งเตือนแล้วนะครับ ไม่ใช่ไม่แจ้ง

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 May 2016 - 12:45 #910154 Reply to:910145

+112


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 8 May 2016 - 14:43 #910170 Reply to:910145
komsanw's picture

+112
บางทีคนเราก็ไม่ยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็น

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 8 May 2016 - 12:20 #910151 Reply to:910142
nrad6949's picture

มีวิธีการแสดงออกจำนวนมากที่กระทำกันอย่างสุภาพชน ตรงไปตรงมา หนักแน่นในเหตุผลและข้อเท็จจริง โดยไม่ต้องลดทอนคู่สนทนา หรือไม่ก็ฝ่ายที่ถูกอ้างถึง ให้กลายเป็นไม่มีศักดิ์ศรีใดๆ เหลืออยู่เลยนะครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 8 May 2016 - 17:00 #910185 Reply to:910142
Elysium's picture

มาไม่ทันบอก ที่ BN ถ้า Admin รู้ว่าใครร่างเป็นอวตารของ User ที่เคยโดนแบน จะโดนเก็บซ้ำเรื่อยๆ จนกว่าจะเป็น "คนใหม่" มา


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 9 May 2016 - 03:48 #910241 Reply to:910074
itpcc's picture

อย่าดึงพระองค์ท่านให้ท่านแปดเปื้อนเลยครับ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: checkmate95
ContributorAndroid
on 8 May 2016 - 13:33 #910160
checkmate95's picture

คอมเม้นบันเทิงจริงๆ

By: The One
iPhone
on 9 May 2016 - 02:03 #910239

เห็นตำรวจแถลงว่าหลักฐานมีข้อความอื่นๆ ก็ต้องรอดู
แต่ถ้าข้อความตอบกลับมีแค่คำว่า "จ้า" อย่างเดียวแล้วตีความว่ามีส่วนร่วมเนี้ย ผมว่าแย่นะแบบนี้
คำว่า "จ้า" ใช้ตอบกลับข้อความ "อย่าว่าผมนะที่คุยแบบนี้" เท่านั้น
จะไปตีความว่ายอมรับหรือเห็นด้วยกับข้อความหมิ่นที่มีก่อนหน้าหรือที่มีหลังจากนั้นได้ยังไง
ถ้าสมมุติเพื่อนคุณแชตด่าทักษิณ ด่ายิ่งลักษณ์ หรือด่าสุเทพ
แล้วข้อความต่อมาเพื่อนคุณพิมพ์ว่า "อย่าว่านะที่คุยแบบนี้" แล้วคุณตอบกลับว่า "จ้า"
มันหมายถึงคุณเห็นด้วยกับข้อความด่าทั้งหลายของเพื่อนคุณเหรอ?
และถ้าทักษิณ ยิ่งลักษณ์ หรือสุเทพ ฟ้องหมิ่นประมาทเพื่อนคุณ แล้วก็ฟ้องคุณด้วยเพราะคุณตอบกลับเพื่อนว่า "จ้า"
หรือฟ้องหมิ่นคุณเพราะไม่ห้ามปรามเพื่อน ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลยนะ
กฏหมายข้อนี้มีปัญหาจริงๆทั้งตัวกฏหมายเองและการนำไปใช้ควรมีการแก้ไขได้แล้ว

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 9 May 2016 - 03:52 #910242
itpcc's picture

ฟัดกันนัวจริงๆ ห้อยโหนกันสนุกสนานซะเหลือเกิน ผมล่ะได้แต่เศร้าใจ ดึงฟ้าลงต่ำ ใช้เป็นฐานไปด่าคนอื่น เฮ้อ กรรมของเวร...


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2016 - 14:08 #910320
0FFiiz's picture

ผมว่าถ้าคนที่มาเถียงๆ แทนยังอยู่รอดปลอดภัย
แปลว่าคนที่โดนจับ มันต้องหลายรอบแล้วล่ะครับ
ไม่ใช่แค่ที่เอามาออกข่าวหรอก

ถ้าเม้นจ้าแล้วโดนจับ เพื่อในเฟสผมนี่ เข้าคุกกันเพียบ
ทั้งเตือนทั้งอะไร ก็ไม่ฟัง ยังโพสอยู่ยังงั้น

PS. ลองเลื่อนขึ้นไปอ่านหลายๆ Comment
ผมจะรู้สึกยินดีมาก ที่ Comment เหล่านั้นจะโดนลากเข้าคุกไปด้วย

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 9 May 2016 - 15:10 #910347 Reply to:910320
zerocool's picture

โอ้โห ถึงกับคิดให้ร้ายกันขนาดนี้เลยเหรอครับ ความเชื่อความศรัทธานี่มันอยู่เหนือความเมตตาในฐานะ "มนุษย์" กันไปแล้วอย่างนั้นหรือ

เคยลองสำรวจจิตใจตัวเองไหมครับว่าทำไมจึงรู้สึก "ยินดี" ที่จะเห็นคนไม่รู้จักหลายคนถูกจับไปเข้าคุก ทั้ง ๆ ที่เขาก็ไมไ่ด้พิมพ์ "ให้ร้าย" "หมิ่นประมาท" "อาฆาต" ใด ๆ ตามที่กฎหมายได้ระบุเอาไว้เลย

ไม่คิดว่า "ใจ" ตัวเองมันแปลกบ้างเหรอครับ ?

ผมว่าความคิดเห็นของคูณไม่สอดคล้องกับ signature ของคุณอย่างแรงนะ


That is the way things are.

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2016 - 16:32 #910364 Reply to:910347
0FFiiz's picture

ผมไม่คิดว่า การพยายามจะเล่นประเด็นอ่อนไหวที่กระทบกับความรู้สึกของคนอื่น มันเป็นอิสระทางการแสดงออกนะ

ถึงแม้จะพยายามเลี่ยงคำพูดเพื่อไม่ให้โดนจับ แต่ยังไงก็รู้สึกได้อยู่ดีว่าพยายามเล่นประเด็นอะไร แล้วมันมีประโยชน์อะไรที่ต้องพยายามพูดประเด็นแบบนี้ให้คนอื่นเขารู้สึกไม่ดี

มันไม่ใช่แค่ครั้งแรก มันเริ่มมานานแล้ว ยิ่งหนักขึ้นในรัฐบาลก่อนหน้านี้ ความโกรธแค้นต่อคนพวกนี้มันไม่ได้เพิ่งเริ่มต้น

อาจจะดูเหมือนแค่เรื่องไม่นานมานี้ แต่จริงๆ มันนานมากแล้วครับ และยังมีอีกเยอะมากที่สมควรจะโดน และผมคิดว่าน่่จะโดนในอนาคต

ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ ผู้มีอำนาจ ปล่อย และ สนับสนุนพวกนี้ชัดเจน เขาเก็บกดกันมานานมากแล้ว นานมากแล้ว

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 9 May 2016 - 16:50 #910371 Reply to:910364
zerocool's picture

เคยคิดไหมครับว่าทำไมถึงรู้สึกอ่อนไหวกับเรื่องๆ หนึ่งได้ถึงขนาดนี้

ลองสำรวจใจต่อไปอีกขั้นครับ ตั้งคำถามกับใจตัวเองดูไปเรื่อยๆ

และที่สำคัญการที่เรื่องหนึ่งอ่อนไหวสำหรับคุณ มันจำเป็นต้องเป็นเรื่องที่อ่อนไหวสำหรับคนอื่นด้วยไหมครับ ถ้าไม่อะไรทำให้แตกต่าง ถ้าไม่แล้วฝ่ายไหนถูก ถูกผิดวัดจากอะไร

ตั้งคำถามตัวเองให้เยอะๆ ครับ บางทีมันอาจจะพาเราไปถึงจุดที่เราไม่เคยคิดมาก่อนก็เป็นได้


That is the way things are.

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2016 - 16:59 #910377 Reply to:910371
0FFiiz's picture

ผมค่อนข้างมั่นใจว่า มีคนอ่อนไหวกับเรื่องนี้แบบผมเยอะมากครับ แล้วมันจำเป็นหรือเปล่าครับ ที่คุณไม่ได้หวั่นไหวกับเรื่องนี้ แต่พยายามพูดออกมาดังๆ เพื่อให้คนที่อ่อนไหวในประเด็นนี้รู้สึกแย่ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า ออกมาดิ้น และ พวกคุณสะใจ

และในทิศทางตรงกันข้ามกับคุณ บังเอิญกฎหมายอยู่ตรงข้ามกับการกระทำของพวกคุณ และ กลุ่มคนที่อ่อนไหวรู้สึก สะใจ เช่นเดียวกัน ที่ฝ่ายคุณจะโดนจับไปทีละคน

เราลองมาหาจุดเริ่มต้นกันดีไหม ว่ามันเริ่มมาจากตรงไหน มันเริ่มจากพวกผมอยู่ๆ หมั่นไส้ หาเรื่องไปจับพวกคุณ

หรือพวกคุณ เริ่มเรื่องกันเอง

ถ้าไม่มีคนเริ่มสร้างปัญหา ปัญหามันก็คงไม่เกิด

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 9 May 2016 - 17:19 #910382 Reply to:910377
itpcc's picture

แล้วมันจำเป็นหรือเปล่าครับ ที่คุณไม่ได้หวั่นไหวกับเรื่องนี้ แต่พยายามพูดออกมาดังๆ

ผมจะรู้สึกยินดีมาก ที่ Comment เหล่านั้นจะโดนลากเข้าคุกไปด้วย

ถ้าคุณยังทำเองไม่ได้ ก็อย่าพิมพ์ให้เปลืองไฟเลยครับ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 9 May 2016 - 17:40 #910395 Reply to:910377
zerocool's picture

ตกลงคุณก็ยังไม่ลองคิดว่าทำไมต้องอ่อนไหวมากๆ ด้วยใช่ไหมครับ ผมไม่เถียงว่ามีคนจำนวนมากในประเทศนี้ที่อ่อนไหวเหมือนคุณ แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากเช่นกันที่ไม่ได้อ่อนไหว แล้วตกลงฝั่งไหนถูกครับ ?

คุณบอกว่าผม post เพื่อให้คุณมาดิ้น ช่วย cap มาด้วยครับว่าประโยคไหน เคยคิดบ้างไหมครับว่าผมพิมพ์ไปตามการวิเคราะห์ด้วยเหตุผล โดยไม่ได้สนใจคนแบบคุณเลย ผมว่าคุณคิดไปเองและสำคัญตัวเองผิดมากๆ แล้วครับ


That is the way things are.

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2016 - 19:38 #910423 Reply to:910395
0FFiiz's picture

เพราะความรักไงล่ะครับ ที่ทำให้มันเป็นประเด็นอ่อนไหวมากขนาดนี้

ส่วนเรื่อง post ให้ดิ้น ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นต้องขออภัยด้วย ขอเปลี่ยนจาก คุณ เป็น กลุ่มคนที่ไม่อ่อนไหวกับเรื่องนี้ละกันที่จำนวนมากต้องการผลลัพธ์เช่นนั้น เพราะคุณคงไม่ได้ต้องการแบบนั้น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องดี

แต่อย่างที่บอกไป ถ้าไม่มีคนเริ่ม มันก็ไม่มีผลลัพธ์แบบนี้เกิดขึ้นมา ถ้าไม่มีคนหมิ่น ก็คงไม่มีคนโดนจับ และผมยังยืนยันคำพูดนั้นเหมือนเดิม

สำหรับผม ต้องการแค่ไม่อยากเห็นอะไรแบบนี้อีก จะ post ด่ารัฐบาลไหนยังไงก็ได้ แต่อย่าหมิ่นเบื้องสูง แล้วคุณล่ะต้องการอะไร

By: soginal
AndroidIn Love
on 9 May 2016 - 20:53 #910441 Reply to:910423
soginal's picture

เพราะความรัก...

ผมนี่อ่านแล้วยิ้มแฉ่งเลย

เราต้องใช้ความรักมากขนาดไหนกันน่ะ ถึงจะเอาคนที่รัก มาใช้เป็นอาวุธได้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 May 2016 - 21:30 #910445 Reply to:910441
McKay's picture

ไม่รู้ว่ารักใครหรือรักตัวเองกันแน่เหมือนกัน

เคยได้ยินแต่พ่อแม่รังแกฉัน อันนี้จะกลายเป็นลูกรังแกพ่อแม่แทนละ

ความรักที่แท้จริงต้องทำให้คนอื่นรักคนที่เรารักด้วย ไม่ใช่เอาคนที่เรารักมาเป็นเครื่องมือในการทำร้ายคนอื่น แบบนั้นเป็นการสร้างความเกลียดมากกว่าความรักนะ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2016 - 23:45 #910463 Reply to:910423

ผมอ่านแล้วชักไม่แน่ใจเหมือนกันว่า นั่นคือความรักจริงๆหรือไม่ลืมหูลืมตากันแน่ ถ้าเรารักจริงๆเราก็ควรจะยอมรับเรื่องไม่ดีและแนะนำให้แก้ไขนะครับ ไม่ใช่มาโกรธและเอามาใช้ด่าหรือให้ร้ายหรือทำลายชีวิตคนอื่นที่พูดถึงด้านไม่ดีของสิ่ง,คนทั่คุณรัก
ปล.ผมตอบคุณ0FFiizนะครับ
ปล2.ฝากadminดูให้หน่อยครับ ผมกดตอบคุณ0FFiizไป แต่ทำไมมันขึ้นว่าผมreplyตอบคุณmckayครับ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 9 May 2016 - 23:28 #910472 Reply to:910423
Thaitop_BN's picture

คนรักพ่อประเภทไหนครับ ที่ยินดีที่เห็นพ่อเดือดร้อน

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 10 May 2016 - 00:47 #910484 Reply to:910423
zerocool's picture

ส่วนตัวผมรู้สึกกังขากับคำว่าความรักของคุณมาก ๆ นะ แต่เนื่องจากรักเป็นเรื่องของอารมณ์คงจะอธิบายด้วยตัวหนังสือยาก น่าจะต้องใช้เวลานานในการอธิบายซึ่งก็ไม่แน่ว่าสุดท้ายจะเข้าใจคำ ๆ นี้ตรงกันหรือเปล่าด้วย

เอาเป็นว่าอยากถามคำถามสั้น ๆ ครับ ระหว่างท่านกับแม่บังเกิดเกล้าคุณรักใครมากกว่า ?

สมมติว่าคนใน internet ที่คุณไม่รู้จักไม่เคยเจอหน้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับชีวิตประจำวันของคุณมา post ข้อความในเชิงไม่เคารพ (แต่ไม่ถึงกับดูถูกดูหมิ่นหรืออาฆาตมาดร้าย) ถึงแม่บังเกิดเกล้าของคุณ คุณจะรู้สึก "อ่อนไหว" จนถึงขั้นรู้สึกอยากเอาคนพวกนั้นเข้าคุกเข้าตารางเลยไหมครับ ? หรืออาจจะแค่อยากรู้สึกต่อยปากคนพวกนั้น ? หรืออาจจะแค่รู้สึกเฉย ๆ เพราะคนไม่รู้จักคุณจะไม่เคารพแม่ของคุณก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกเกินจินตนาการอะไร ?

ไม่ต้องตอบผมเป็นตัวอักษรก็ได้นะครับ ลองตอบใจตัวเองดู

แม่นี่ตอนคลอดลูกเจ็บปวดเทียบเท่ากับคนกระดูกหักหลายสิบท่อนพร้อมกันเลยนะครับ
แม่ไม่เคยปล่อยให้ลูกหิวร้องไห้ ป้อนนม ป้อนน้ำ ป้อนข้าวให้ตลอด
แม่ขับกล่อมทุกครั้งที่ลูกนอนไม่หลับ
แม่นอนไม่หลับทุกครั้งที่ลูกป่วย

ที่ผมยกตัวอย่างแม่ขึ้นมาเพราะผมรู้สึกว่าแม่นี่คือที่สุดของผู้มีพระคุณต่อชีวิตแล้วครับ คนเราควรจะรักแม่มากที่สุดในชีวิตของตัวเองแล้ว นั่นคือความรักที่มีมาตามธรรมชาติไม่ผ่านการปรุงแต่งใด ๆ แล้วถ้าคุณไม่รู้สึกอะไรมากมายกับการที่คนอื่นไม่แสดงความเคารพต่อแม่ของคุณ แต่คุณกลับอ่อนไหวมาก ๆ เมื่อคนอื่นไม่แสดงความเคารพต่อท่าน

คุณไม่รู้สึกว่ามันมีอะไรแปลก ๆ บ้างเหรอครับ ? หรือบางทีนั่นอาจจะไม่ใช่ความรักก็เป็นได้

ผมเองก็รักในหลวงนะครับ ท่านทรงงานหนักทำเพื่อประเทศชาติมาเยอะ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎหมายมาตรานี้อย่างแรง ถ้าคุณรู้จักส.ศิวรักษ์และเคยได้ฟังความคิดของเขา คุณจะรู้ว่าการใช้กฎหมายมาตรานี้ไม่ใช่การปกป้องท่านแม้แต่น้อย แต่มันคือการทำร้ายท่านทีละน้อย ๆ ต่างหาก

ผมเดาว่าคุณคงแปลกใจที่คิดว่าคนอย่างผมนี่น่ะเหรอรักในหลวง คนที่มีความคิดเช่นนี้น่ะเหรอ ผมถึงได้บอกไงครับว่าความรักของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน การที่คุณคิดว่าใครก็ตามที่ไม่คิดเหมือนคุณแปลว่าต้องเป็นอีกฝ่าย มันแสดงให้เห็นถึงความแคบของความคิดของตัวคุณเองนะครับ

โลกนี้มันไม่ใช่เหรียญนะครับที่จะมีได้แค่ 2 หน้า


That is the way things are.

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 9 May 2016 - 16:52 #910372 Reply to:910364
itpcc's picture
By: thanyadol
iPhone
on 9 May 2016 - 15:25 #910356 Reply to:910320

เขาจะกดดันจ่านิว ไม่ใช่โดนทุกคนหรอก ดูก็รู้ เล่นลุกไม่ได้ก็เล่นแม่

ในส่วน ปล. กฏหมาย 112 กับ ความศัทธราแยกให้ออกครับ
ไม่งั้นจะกลายเป็นเครื่องมือของทหารที่ลุแก่อำนาจ ซึ่งยิ่งจะเป้นผลเสียกับท่านมากกว่าผลดี

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 9 May 2016 - 17:20 #910367 Reply to:910320
itpcc's picture

#สิ่งโง่โง่ในประเทศไทย
#สิ่งน่าสลดในประเทศไทย


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: soginal
AndroidIn Love
on 9 May 2016 - 17:55 #910399 Reply to:910320
soginal's picture

จ้า

อ่อนไหว รึ เปราะบาง ไม่แน่ใจเหมือนกัน

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 9 May 2016 - 22:23 #910460 Reply to:910320

ความคิดคุณโหดร้ายมากครับ คุณมองข้ามความชีวิตและสิทธิของเพื่อนมนุษย์เพียงเพื่อต้องการให้คนเห็นเหมือนคุณ วิธีคิดคุณเหมือนรัฐชุดนี้มากเลยนะเนี่ย

By: witoong623
ContributorAndroidWindows
on 9 May 2016 - 23:09 #910467 Reply to:910320

ความคิดของคุณโหดร้ายมากครับ
คดีนี้ถึงกับต้องบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัว ผมคิดว่ามันชัดเจนแล้วนะครับว่ากรณีนี้ใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือเล่นงาน

By: thanyadol
iPhone
on 10 May 2016 - 09:26 #910523 Reply to:910320

ลดความเป็นไทยให้น้อยลงเพิ่มความเป็นคนให้มากขึ้น

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 10 May 2016 - 04:44 #910489

อ่านจนจบแล้วขำ ผมมีคำถามเดียวว่าทำไมความผิดตามมาตรา 112 ไม่ออกข้อสอบเนติ
เหตุผลง่ายๆก็คือถ้าเอาไปออกข้อสอบคณะที่ออกข้อสอบจะโดนมาตรา 112 เสียเองอีกต่างหาก
ส่วนเรื่องนี้ยิ่งเอาไปฝากไว้กับศาลทหารที่สร้างวีรกรรม จนต้องแก้ไขวิอาญาจำกัดวันที่คุมขังระหว่างสอบสวนคดี เพราะเอาไปขังยาวไม่สอบสวนไม่ทำอะไรขังเฉยๆ ก็ผลงานศาลทหารสมัยก่อนล้วนๆ ใครเรียนวิอาญามาจะได้อ่านวีรกรรมของศาลทหารเวลาเข้ามายุ่งกับคดีพลเรือนเยอะครับ วีรกรรมแต่และอันนี่สุดจะบรรยาย