Tags:
Node Thumbnail

YouTube กำลังจะเปิดบริการใหม่ในปีหน้าชื่อว่า Unplugged ซึ่งจะดึงเอารายการของช่องเคเบิลทีวีมาถ่ายทอดแบบออนไลน์โดยเป็นบริการแบบเก็บเงิน

แหล่งข่าวรายหนึ่งบอก Bloomberg ว่า YouTube ลงทุนยกเครื่องสถาปัตยกรรมของระบบใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ งานนี้เป็นโครงการสำคัญที่ YouTube ตั้งใจจะเปิดบริการให้ได้เร็วที่สุดตั้งแต่ปีหน้าเลย โดยยังบอกอีกด้วยว่าผู้บริหารระดับสูงของ YouTube ได้เข้าไปเจรจากับสื่อใหญ่หลายรายเพื่อตามจีบให้มาร่วมโครงการนี้แล้วด้วย ไม่ว่าจะเป็น NBCUniversal, Viacom, Twenty-First Century Fox และ CBS ทว่าตอนนี้การพูดคุยยังไม่ลงตัว ทาง YouTube ยังไม่ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดเนื้อหาต่างๆ ของสื่อเหล่านั้น

ก่อนหน้านี้ YouTube ก็มีบริการวิดีโอแบบเก็บเงินอยู่ก่อนแล้วคือ YouTube Red แต่ Unplugged จะนำเสนอเนื้อหารายการที่ได้รับความนิยมยิ่งกว่า ซึ่งงานนี้ YouTube เองคงต้องเน้นเป็นพิเศษกับการผลักดันโครงการนี้ เพราะคู่แข่งหลายรายนั้นล่วงหนาช่วงชิงฐานคนดูออนไลน์กันไปก่อนแล้ว ทั้ง Dish Network และ Sony ที่ต่างก็เปิดตัวช่องทีวีออนไลน์ของตนเองไปเป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ Apple และ Amazon นั้นก็กำลังเดินหน้าเต็มสูบเพื่อรุกธุรกิจในส่วนนี้

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone