Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้เราเริ่มเห็นนาฬิกาที่ใส่ความสามารถเพิ่มเติมและเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้มากขึ้นเรื่อยๆ (นึกไม่ออกลองอ่านรีวิว Fossil Q Grant ประกอบได้) ล่าสุด Garmin ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สายสุขภาพและกีฬารายใหญ่ ประกาศเปิดตัว vívomove นาฬิกาแบบดั้งเดิมแต่ใส่คุณสมบัติที่มีตัวนับก้าวและกิจกรรมในแต่ละวัน เพื่อสุขภาพ อย่างเป็นทางการ

คุณสมบัติหลักๆ ก็คงไม่ต่างจากนาฬิกาสายนี้มาก นั่นก็คือนับก้าวเดินและวัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวอื่นๆ ในแต่ละวัน รวมถึงแจ้งเตือนในกรณีไม่ได้ขยับร่างกายนานไปในแต่ละวัน และตามผลการนอน สิ่งที่แตกต่างก็คือแนวทางในการนำเสนอที่ไม่ได้ใช้เป็นเข็มบอกปริมาณ แต่เป็นหน้าจอขนาดเล็ก แสดงผลอยู่ซ้ายขวาของหน้าปัด (ลองดูภาพท้ายข่าว) ตัวเรือนกันน้ำได้ 5 ATM รองรับสายนาฬิกาขนาด 20 มม. และแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 1 ปี (แจ้งเตือน notification จากมือถือไม่ได้นะครับ)

มีให้เลือกสามแบบคือ sport มีเฉพาะสีขาวดำ ราคา 149.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5,200 บาท), classic (สีดำหรือสีทองชมพู พร้อมสายหนัง) ราคา 199.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,900 บาท) และ premium ที่หรูหราที่สุด (ตัวเรือนเป็น stainless steel สีเงินหรือทอง พร้อมสายหนัง) ราคา 299 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 10,000 บาท) ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ สามารถชื้อเพิ่มได้ เช่น สายซิลิโคนราคา 29.99 ดอลลาร์สหรัฐ, สายหนังราคา 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราคาทั้งหมดในสหรัฐฯ เข้าใจว่าเป็นราคาไม่รวมภาษีในแต่ละรัฐ)

ที่มา - Garmin

No Description

Get latest news from Blognone