Tags:
Forums: 

ออสโล, นอร์เวย์--4 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      ตัวบล็อกโฆษณาแบบเนทีฟติดตั้งมาพร้อม เบราว์เซอร์ Opera สำหรับคอมพิวเตอร์ และ เบราว์เซอร์ Opera Mini สำหรับ Android 

      (ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160503/362852 )

      ปัจจุบันมีผู้ใช้เบราว์เซอร์ Opera สำหรับคอมพิวเตอร์ราว 60 ล้านคน และมีผู้ใช้เบราว์เซอร์ Opera Mini สำหรับ Android เกือบ 120 ล้านคนต่อเดือน และต่อจากนี้ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายหรือดาวน์โหลดแอปบล็อกโฆษณาอีกต่อไป เพราะ Opera ได้ติดตั้งตัวบล็อกโฆษณาไว้ในโค้ดของเบราว์เซอร์โดยตรง ช่วยให้การโหลดหน้าเพจผ่านเบราว์เซอร์ Opera สำหรับคอมพิวเตอร์เร็วขึ้นสูงสุด 89% เมื่อเทียบกับการท่องอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีตัวบล็อกโฆษณา

      Opera Mini เวอร์ชั่นใหม่เร็วขึ้น 40%

      การบล็อกโฆษณาก็มีประโยชน์มากสำหรับมือถือ เนื่องจากโฆษณาออนไลน์มักยึดพื้นที่หน้าจอที่มีอยู่จำกัด ทั้งยังทำให้การท่องอินเทอร์เน็ตช้าลง และผู้ใช้ต้องจ่ายค่าดาต้าแพงขึ้น

      สำหรับผู้ใช้มือถือที่มองหาความคุ้มค่า การลบโฆษณาออนไลน์ถือเป็นทางเลือกที่มีข้อดีทวีคูณ แถมยังช่วยประหยัดเงินค่าดาต้าด้วย เดิมที Opera Mini ก็ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูลอยู่แล้ว และการมีตัวบล็อกโฆษณาก็ยิ่งทำให้ประหยัดดาต้าเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 14% เพราะโควต้าดาต้ามือถือถูกใช้น้อยลง

      วิธีเปิดใช้งานเทคโนโลยีบล็อกโฆษณาแบบเนทีฟ

      Opera Mini 

      เข้าไปที่ใต้เมนู "O" ของ Opera Mini แตะที่ data-savings summary จากนั้นกดปุ่มเปิดปิด "block ads" สำหรับเวอร์ชั่น Android ตัวบล็อกโฆษณามีให้เลือกในทั้งโหมด high-saving และ extreme-saving 

      Opera สำหรับคอมพิวเตอร์ 

      คลิกไปที่ settings จากนั้นจะมีข้อมูลแสดงสถิติจำนวนโฆษณาที่โดนบล็อกทั้งหมด รวมทั้งจากหน้าเบราว์เซอร์ปัจจุบันด้วย นอกจากนั้นยังสามารถเปรียบเทียบความเร็วของการโหลดหน้าเว็บเมื่อเปิดและปิดตัวบล็อกโฆษณาได้ด้วย

      รายละเอียดเพิ่มเติม

      ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ Opera สำหรับคอมพิวเตอร์ได้ที่ http://opr.as/cwm และดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ Opera Mini สำหรับ Android ได้ที่ http://opr.as/oma 

      แหล่งข่าว: Opera Software AS
Get latest news from Blognone