Tags:
Node Thumbnail

โฆษกอินเทลเผยว่า บริษัทได้ยกเลิกการพัฒนาชิป Atom รหัส Sofia กับ Broxton โดยจะโยกทรัพยากรไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงกว่าและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท

จากการยกเลิกดังกล่าวทำให้ยังไม่มีชิปมาแทนชิปรุ่นเดิมในแผนชิปสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต (เข้าใจว่าไม่รวมอุปกรณ์ 2-in-1 เพราะข่าวระบุว่า tablet-only) ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มส่งมอบชิปรหัส Sofia แล้ว ส่วน Broxton ถูกเลื่อนส่งมอบไปจากแผนเดิมในปีนี้

บริษัทยังยกเลิก Atom X5 ซึ่งถูกใช้ในอุปกรณ์หลากรุ่น โดยชิปดังกล่าวอยู่ในแผนถูกเปลี่ยนผ่านเป็นชิปรหัส Apollo Lake ทั้งนี้ โฆษกยืนยันว่าบริษัทจะให้การสนับสนุนชิปดังกล่าวต่อไป และผู้ผลิตหลายรายหันไปใช้ Core M สำหรับอุปกรณ์ไฮบริดและแท็บเล็ตที่เน้นประสิทธิภาพแบบพีซีแล้ว

การดำเนินการข้างต้นเป็นหนึ่งในแผนปรับโครงสร้างบริษัท หลังประกาศปลดพนักงานกว่า 12,000 คน

ที่มา: PC World

Get latest news from Blognone

Comments

By: SuperThunder
Android
on 30 April 2016 - 09:07 #907554

ไม่น่าเลยอุตสาห์เชียร์

By: Frioniel
Windows PhoneWindows
on 30 April 2016 - 09:08 #907555
Frioniel's picture

ปีนี้คงอดเห็น Surface 4 แล้วสินะ โหอุส่ารอ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 30 April 2016 - 09:23 #907556 Reply to:907555

ไปใช้ Snapdragon หรือ Microsoft จะ(จ้าง)ทำชิปเองหว่า

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 30 April 2016 - 09:24 #907557

surface 3 มันก็ใช้ Atomx7 นี่ไม่ใช่เป็นชิป
สำหรับพวกเน็ตบุ๊คหรือโน๊ตบุ๊คราคาย่อมเยาหรือครับ?(ชักงงๆกัลการแบ่งหมวดชิปและ)
https://www.blognone.com/node/67207

แต่ถ้ายกเลิกจริงก็ไม่มีไรมาก
pro 4 ใช้ m7 4ใช้ m5 m3 ไป

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 30 April 2016 - 09:31 #907559 Reply to:907557
nuntawat's picture

มึนเลย เอาออกแล้วครับ

By: thailandebiz
ContributorAndroid
on 30 April 2016 - 12:30 #907612 Reply to:907557
thailandebiz's picture

เห็นด้วยครับ surface เป็น x7 ส่วน x5 เท่าที่เห็นเป็นพวก tablet 2 in 1 อย่าง xiaomi mipad 2 กับ lenovo miix 300

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 April 2016 - 09:32 #907560
McKay's picture

ว่าแล้วว่าไม่น่ารอด


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 09:46 #907561

ตัว CPU มันพอสูสีอยู่หรอก แต่ GPU มันแพ้ไกลเลยแถมตัว CPU ก็ไม่ใช่ SoC มันจะไปสู้ ARM ได้อย่างไร พยามทำให้ i7 ลง smartphone ได้แล้วจะรออุดหนุน

By: 255BB
Android
on 30 April 2016 - 09:54 #907563 Reply to:907561

i7 ลงมือถือ? ไม่มีทางเป็นไปได้หรอกครับ มีปัญหาความร้อนแน่นอน ขนาด Core m3 ก็กินไฟ 4.5W แล้ว จะใส่ลงมือถือได้ต้องกินไฟ 1-2W เท่านั้น ไม่งั้นมันจะร้อนแล้ว CPU ก็ลดความเร็วลงอย่างมาก(เหมือน snapdragon 810) พอความเร็วลดลงก็ใช้ CPU ไม่เต็มประสิทธิภาพ

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 30 April 2016 - 10:54 #907583 Reply to:907563

อยากให้ลด clock ลงลดไฟลงได้มากๆเวลาออกไปข้างนอกแล้วกลับมาต่อ docking ระบายความร้อนเพื่อใช้เต็มประสิทธิภาพจัง

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 12:38 #907616 Reply to:907563

ผมก็ไม่หวังว่าจะได้ i7 ในโทรศัพท์หรอกครับ แต่ตอนนี้ถามว่า CPU ตัวไหนมัน Extreme สำหรับเกมเมอร์ที่สุดก็ต้อง i7 ครับ ก็แค่หวังว่าจะมี CPU เทพๆคล้าย i7 หรือในอนาคตไม่แน่ว่า i7 ก็กินไฟน้อยพอจะยัดลง smart phone ได้ครับ ดูตอนนี้สิครับ m3 4.5W ไปถามคนยุค intel Pentium I อยากได้ CPU กินไฟสัก 4.5W จังเขาก็จะบอกแบบคุณแหละครับ :D

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 30 April 2016 - 14:06 #907639 Reply to:907616
Fasndee's picture

ยุคนั้น เทียบยุคนี้ มันเหมือนเอาเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ มาบอกว่าเป็นได้ แล้วนั่งไทม์เมชีนมาโลกอนาคตอ่ะครับ

ยุคนั้นบอกว่า อยากได้ไฟ 4.5 เป็นไปไม่ได้ แต่ยุคนี้เป็นไปได้ ว่าแต่ ตอนยุคนั้นมันมีหรือเปล่า แล้วต่อให้เป็นยุคนี้ คนที่หวังประสิทธิภาพระดับ Pentium I คือพวก top ๆ จะมาใช้ M3 หรือเปล่าครับ หรือเขาจะไปใช้ i7 ซึ่งกินไฟมากกว่าอยู่ดี

มันเหมือนคุยข้ามเวลา ข้ามตลาด


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 18:04 #907676 Reply to:907639
nessuchan's picture

ก็เค้าบอกว่า พยายามทำให้ i7 ลงมือถือได้ เค้าก็หมายถึงอนาคตไงครับ ตอนนี้มันอาจจะเป็นไปไม่ได้ แต่อนาคตมันอาจจะเป็นไปได้ก็ได้นี่ครับ

อนาคตชิพมือถือ ก็คงแรง พอ ๆ กับชิพ Desktop สมัยนี้ แต่กินไฟน้อยกว่ามาก

และดูจากที่ Intel ประกาศว่ายุคต่อจากนี้จะพยายามลดการใช้พลังงานลง ผมว่ามันก็สอดคล้องนะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 April 2016 - 19:12 #907685 Reply to:907676
hisoft's picture

ส่วนตัวผมคิดว่ายังไง i7 ก็คงไม่ลงมือถือครับ ถ้าเทคโนโลยีมาลดการใช้พลังงานลงก็คงไปอยู่กับพวก Atom หรืออื่นๆ แทน ถึงวันนั้น Atom วันนั้นอาจจะแรงเท่า i7 วันนี้ก็จริงแต่ยังไงก็แพ้ i7 (หรือตัวทดแทน)ของวันนั้นไปอยู่ดี

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 22:20 #907711 Reply to:907685
nessuchan's picture

ใช่ ผมเห็นด้วยนะ ซึ่ง คห ข้างบน เค้าก็คงหมายความว่า CPU มือถือแรงเท่า i7 แหละครับ เพราะเค้าแบ่งชื่อกันชัดเจนในการทำตลาด

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 30 April 2016 - 21:57 #907705 Reply to:907676
Fasndee's picture

ใช่ครับ มันคืออนาคต ที่เอาความต้องการปัจจุบันไปเทียบ

แต่แล้ว ความต้องการของอนาคตละครับ

สินค้าสร้างมักจะสร้างตามความต้องการของเรา เรามักจะไม่หยุดที่ความต้องการในระดับนี้เท่านั้น (ระดับในอดีต) เมื่อถึงวันที่ชิพตัวที่เราต้องการเกิด แต่ความต้องการตอนนั้นเป็นอดีตที่ใช้ไม่ได้ ไม่เพียงพอเสียแล้ว


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 22:30 #907717 Reply to:907705
nessuchan's picture

เอิ่ม คือไม่ใช่ว่าตลาดอยากได้ปุ๊บ เราจะเสกมันขึ้นมาได้เลยเปล่าอ่ะครับ มันก็ต้องอาศัยวิจัยพัฒนากว่าจะไปถึงจุดนั้น

จรวดไปดวงจันทร์ ไม่ใช่ว่าอยากไปแล้วไปได้เลยนะคู๊นนน เค้าวิจัยพัฒนากันเป็นหลายสิบปี ซึ่งผลลัพท์ที่ออกมา มันก็คือความต้องการจากอดีตทั้งนั้น และ ณ ปัจจุบัน เราต้องการที่จะเดินทางข้ามอวกาศด้วยความเร็วแสง เราก็ยังทำกันไม่ได้ แต่ก็มีคนพยายามอยู่ แล้วในอนาคตถ้าเราสามารถทำได้ มันก็คือความต้องการในปัจจุบันของเราไม่ใช่หรือ (ซึ่งก็คืออดีตของอนาคต)

ผลิตภันฑ์ใหม่ ๆ ที่เป็นนวัตกรรมทุกอย่างที่ออกมา มันก็เอามาตอบสนองความต้องการของอดีตทั้งนั้น ไม่งั้นเค้าไม่ทำออกมาหรอกครับ เพราะคนเราต้องการเดินทางได้เร็วขึ้น เราจึงประดิษฐ์รถออกมาไม่ใช่หรอกหรือ และเพราะต้องการไปเร็วมากกว่านั้น เราจึงคิดค้นเครื่องบินขึ้นมา เพราะเราต้องการไปดวงจันทร์ เราจึงพยายามสร้างจรวดขึ้นมา นี่ล่ะ ความต้องการจากอดีตทั้งนั้น

ตลอดเวลาเราอยากได้ CPU ที่แรงและประหยัดไฟ ซึ่งเราก็ทำได้มาเรื่อย ๆ ทั้งแรงขึ้น ประหยัดไฟขึ้น แล้วในอนาคต เราก็คงสามารถทำมันให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนความต้องการของอนาคต ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน ในการที่จะทำออกมาเพื่อตอบสนองมัน

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 30 April 2016 - 23:20 #907735 Reply to:907717
Fasndee's picture

เหมือนจะไม่เข้าใจประเด็นของผมนะครับ

เรื่องความต้องการเป็นแรงผลักดันให้เกิดการสร้างสรร นั้นไม่เกี่ยวกับที่ผมจะพูดถึงครับ ประเด็นคือ สิ่งที่ว่าต้องการวันนี้ แต่เมื่อถึงวันที่มันทำได้ขึ้นมา ความต้องการของเราก็เปลี่ยนไปมากกว่าเดิมแล้ว ซึ่งสินค้าจำพวกอุปโภคมันจะเป็นสินค้าในกลุ่มนี้

ถึงกับขึ้นเสียงสูงเลยแฮะ


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 17 August 2016 - 10:21 #933368 Reply to:907735
nessuchan's picture

ขออภัยครับ ไม่ได้ตั้งใจขึ้นเสียงสูงในทางไม่ดีครับ

อย่างที่ผมบอกครับมันคือประเด็นเดียวกันครับ สิ่งที่เราต้องการในวันนี้มันยังทำไม่ได้ พออนาคตเราทำได้เราถึงจะได้ใช้กัน แต่เหตุผลที่จะทำให้อนาคตคนเราไม่ต้องการมันแล้วก็ต่อเมื่อมันมีของใหม่ซึ่งดีกว่าเกิดขึ้นครับคนเราถึงไม่ต้องการมันแล้ว เช่น เทคโนโลยีเปลี่ยนจาก X86 ไปสู่ Quantum คนเราถึงไม่ต้องการ X86 ที่ประหยัดไฟแล้ว เพราะ Quantum มันดีกว่า แต่นี่แค่เรื่อง CPU ที่แรงเท่า i7 ในวันนี้ ประหยัดไฟลงจนใส่ลงมือถือได้ในวันข้างหน้า ผมว่าคนเราก็ต้องการนะ และเราก็ทำได้มาแล้วด้วย เพราะทุกวันนี้ มือถือสมัยนี้ก็แรงเท่า CPU ตัวท๊อปสมัยก่อนนะครับ แต่ประหยัดไฟกว่ามาก

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 30 April 2016 - 22:23 #907713 Reply to:907676
Thaitop_BN's picture

ซอร์ฟแวร์มันไม่หยุดอยู่กับที่ครับ มันพัฒนาไปด้วยกันกับฮาร์ดแวร์ พอถึงวันที่ i7 ลงมือถือได้ แต่ i20 เป็นรุ่นแรงสุด เขาก็จะอยากได้และถามหา i20 ไม่ซื้อ i7 เหมือนเดิม

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 22:31 #907718 Reply to:907713
nessuchan's picture

โอเค ผมผิดเองที่เอาคำว่า i7 มาใช้ - -

เอาเป็นว่า SOC ที่เร็วเท่า i7 ในปัจจุบัน แต่ประหยัดไฟมากกว่าเยอะแล้วกันครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 April 2016 - 12:18 #907606 Reply to:907561
McKay's picture

Atom มันเป็น SoC มาซัก 3 ปีแล้วนะครับ เพียงแต่ GPU มันเน่าจริง และปัญหา binary translation ที่ผู้ทำแอพโดยเฉพาะเกมส์และ background ชอบทำแบบ ARM native นี่แหละ แม้แต่ game engine เกือบทุกตัวก็ยังใช้ NDK

กลายเป็นว่า GPU เน่า, CPU ช้าลงเพราะ BT แถมกินไฟเพิ่มเพราะ BT อีก

รวมถึง'อาจจะ'มีปัญหาฝั่งผู้ผลิตด้วย ชื่อเสียงของทาง Intel ที่ทำ GPU driver/binary ได้ย่ำแย่ก็พอมีอยู่ กลายเป็นว่าการอัพเกรด'อาจจะ'ต้องใช้เวลานานมาก ปัญหาเยอะ

Atom จะดีกว่านี้มากๆเลยถ้าไม่ตัดขาดจาก PowerVR มาตั้งแต่แรก แต่ก็เข้าใจได้อยู่ว่า PowerVR น่าจะคิดราคาแพงเพราะต้องจัดกำลังผลิตให้ Apple อยู่ก่อนแล้ว


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 12:40 #907619 Reply to:907606

+1 ครับ จะพูดประมาณว่า SoC ของอินเทลมันตาม ARM ไม่ทัน หรือไม่อยากตาม ประมาณนั้นครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 April 2016 - 13:13 #907627 Reply to:907606
hisoft's picture

และปัญหา binary translation

ตะ แต่มีคนบอกว่ามือถือวินโดวส์ควรทำ binary translation ให้รันโค้ด x86 บน ARM ได้นะครับ มันไม่ควรเป็นปัญหาสิ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 30 April 2016 - 16:56 #907666 Reply to:907627
aeksael's picture

เด๋วนะ wp10m รันบน arm ไม่ใช่หรือครับ

หรือจะบอกว่า msทำ wp10m x86 ให้รุ้แล้วรุ้แรดไปเลย


The Last Wizard Of Century.

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 30 April 2016 - 17:08 #907668 Reply to:907666
Polwath's picture

ผมว่าอันนั้นต้องเป็นที่แอพ UWP ครับ ที่ต้องออกแบบและเขียนให้สามารถทำงานได้ทั้งบน x86 และ ARM ได้ ซึ่งในความเป็นจริงก็ควรจะเป็นแบบนั้น เหมือนที่ทำบน Android ตอนมีเครื่อง ASUS ZenFone x86 ออกมาเกลื่อนตลาด ก็สามารถใช้แอพส่วนใหญ่ได้ตามเดิม ไม่ติดข้องเรื่องสถาปัตยกรรม

ซึ่งปัญหาคือแอพบน Windows ส่วนใหญ่เป็น Win32 ที่รองรับ x86 อย่างเดียว แถมการแปลงเป็น UWP ก็ทำให้ฟังก์ชันการทำงานและ library ที่มีอยู่หายไป เพราะไม่รองรับบนสถาปัตยกรรมอื่น กับไม่รองรับระบบเก่าด้วย มันจึงเป็นปัญหาแอพน้อยบน W10M อย่างที่เห็นครับ


Get ready to work from now on.

By: thanyadol
iPhone
on 3 May 2016 - 15:01 #908365 Reply to:907666

มีข่าว surface phone อยุ่นะครับ แต่ผมว่า ไม่มีประโยชน์ แถมพอได้มาอ่านโนดนี้แล้ว
ยิ่งทำให้รู้ว่ามี overhead/trad-off เยอะมากในการจัดการแอพ native arm บน x86

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 16:05 #907663 Reply to:907606
mr_tawan's picture

สรุปว่าคนทำเกมไม่ค่อยยอมคอมไพล์ลง x86 แต่หวังไปพึ่งตัวแปลงเอาเหรอครับ ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 April 2016 - 19:36 #907686 Reply to:907663
McKay's picture

ช่วงกลางปี 2013 - กลางปี 2015 เนี่ยยังพอมี native x86(fat APK) บ้างครับ Intel ก็พยายามจับมือกับ engine บาง engine เช่น Unity รวมถึงผู้ผลิตเกมบางค่าย และเว็บข่าวเกมส์ต่างๆ ในช่วงนั้นจะเห็น Intel-sponsored articles เต็มไปหมด

แต่การจะทำนั้นยุ่งยาก สมัยก่อนต้องทำ fat-APK เท่านั้นด้วย หรือแม้แต่สมัยนี้ engine ที่ support x86 ก็ยังบังคับให้ทำ fat-APK อยู่ดีครับ

ปัญหาที่หนักกว่านั้นคือ GPU ของ Atom มันไปไม่ไหวครับ รวมกับ binary ของเกมสมัยนี้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆไม่คุ้มกับ trade-off ของ fat-APK size ค่ายเกมต่างๆก็เลยตัด x86 ออกไป แม้แต่ partner(@ค่ายเกมที่ Intel จ่ายตังให้)เก่าๆของ Intel เองอย่าง Gameloft ก็เริ่มตัด Intel support ออกไปในเกมบางเกมแล้วครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: zerost
AndroidWindows
on 30 April 2016 - 09:59 #907566
zerost's picture

แล้วลูเมีย x86 ละ ...

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 30 April 2016 - 10:12 #907568 Reply to:907566
Polwath's picture

หมดอนาคตแล้วหละครับ


Get ready to work from now on.

By: readonly
iPhone
on 30 April 2016 - 15:09 #907658 Reply to:907568
readonly's picture

Lumia หรือ x86 ครับที่หมดอนาคต

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 15:20 #907659 Reply to:907658
NoppawanConan's picture

Lumia ครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: hexavision
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 30 April 2016 - 12:24 #907610

Zenfone ของข้าาาา

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 30 April 2016 - 18:55 #907684 Reply to:907610
doanga2007's picture

Zenfone ใช้จับมังกร ซึ่ง GPS แม่นกว่า Atom ครับ

By: sukjai
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 30 April 2016 - 14:04 #907638

สำหรับผมตอนนี้อยากให้พวก surface ราคาไม่เกิน 3 หมื่น ก็ได้ ram 8 Gb และ SSD 256GB และ Core M3 ขึ้นไปผมก็ ok แล้ว เพราะมือถือทุกวันนี้ผมว่ามันก็ ok สุดๆ แล้ว แต่ก็อย่างว่าแหละตอนนี้สำหรับผมเรื่องเดียวที่อยากให้ได้นานๆ คือเรื่องแบตเตอรี่เท่านั้น ถ้าเป็นมือถือก็อยากให้เล่นได้เป็นอาทิตย์ ถ้าเป็นพวก notebook แบบ higthbrige ก็อยากให้ใช้ต่อเนื่องได้นานๆ ซัก 4-5 วัน เพราะส่วนใหญ่ผมใช้เล่นเน็ตกับเขียนโปรแกรมมากกว่า ไม่เน้นเกม

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 30 April 2016 - 22:53 #907729 Reply to:907638
OXYGEN2's picture

ตอนนี้ SP3 Pro i5 + Ram 8 + SSD 256 ราคาไม่ถึง 4 หมื่นครับ แถม Keyboard ด้วย


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: 255BB
Android
on 1 May 2016 - 09:25 #907771 Reply to:907729

ผมใช้โปร 3 สเปคนี้อยู่เลย ซื้อมือ 2 มา เสียงพัดลมค่อนข้างดังครับ ส่วนตัวก็คิดเหมือนความเห็นบนนะว่า Core m ,RAM 8GB ,storage 256GB ก็กำลังดี ในราคาไม่เกิน 3 หมื่น (แต่โปร 4 core m ก็แค่ RAM 4GB ,SSD 128GB แถมแพงอีกต่างหาก)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 May 2016 - 09:28 #907772 Reply to:907771
hisoft's picture

ผมกำลังเล็งจะถอย Surface 3 อยู่เนี่ยครับ จริงๆ ผมไม่มีปัญหากับเสียงพัดลมนะครับ มีปัญหากับราคานั่นแหละ ห่ะๆๆ จะรอ Surface 4 แต่ก็ดันพลาดไปทำเครื่องที่ใช้อยู่จอแตกเข้า งานงอกเลย

By: AK
iPhoneAndroid
on 30 April 2016 - 14:56 #907653

อ่าวเห้ย TV Box ที่บ้านก็ใช้ Atom
ใช้ดีมาก นี่ยังคิดว่าถ้ามันตกรุ่นจะซื้อตัวใหม่มาแทน T_T

By: pongpatnampong
Windows Phone
on 1 May 2016 - 07:12 #907760 Reply to:907653

ก่อนหน้านี้หาอยู่ เกือบๆ

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 1 May 2016 - 13:33 #907806
big50000's picture

มิน่าทำไม Zenfone ตัวใหม่ ๆ ไปใช้ Snapdragon หมด

By: Hoo
AndroidWindows
on 2 May 2016 - 20:51 #908056

หรือว่าจะร่วมมือกับ M$ กันสร้าง อาณาจักร Wintel อีกรอบนึงด้วย Surface แบบเต็มตัว???

แต่ถ้าพลาดนิ ไปเถิดทั้งคู่.. เลยนะ

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 3 May 2016 - 13:35 #908320 Reply to:908056
doanga2007's picture

และเข้าสู่ยุค AMD เต็มขั้น เพราะ AMD ถูกกว่า Intel และใช้เกมเครื่องเล่นเกมครับ