Tags:
Forums: 

ออราเคิล เปิดตัว Oracle HCM Cloud Solutions ใหม่ ยกระดับความสามารถการบริหารงานบุคคล

ทางเลือกใหม่สำหรับกระบวนการบริหารงานบุคคลที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงาน

กรุงเทพฯ,ประเทศไทย – 21 เมษายน 2559 – ออราเคิลเปิดตัว Oracle HCM World ณ เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา โดยการเปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ใน Oracle Human Capital Management (HCM) Cloud ซึ่งจะช่วยองค์กรในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานบุคคล (HR Transformation) โดยสิ่งที่ออราเคิลได้เพิ่มเข้าไป คือ comprehensive self-service solution ที่จะช่วยให้ทั้งฝ่ายบริหารงานบุคคลและพนักงานมีความคล่องตัวในการแก้ปัญหา รวมทั้งทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ work-life application ตัวใหม่นี้ จะช่วยพนักงานค้นหากิจกรรมจิตอาสาขององค์กรที่เขาสนใจจะเข้าร่วม รวมถึงช่วยให้พนักงานไม่พลาดข่าวสารข้อมูลองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อเตรียมพร้อมตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในยุคดิจิทัลนี้

ในขณะที่องค์กรต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปสู้ระบบ Cloud เพื่อสนับสนุนความต้องการของฝ่าย HR ตัวองค์กรเองก็เผชิญกับความท้าทายในการรักษาคุณภาพการดูแลพนักงานของตัวเองไปพร้อมกันกับการที่องค์กรต้องลดต้นทุนการบริหารงานลง ดังนั้น HR จึงต้องรับมือกับความกดดันในหลายๆ ด้าน ทั้งการใช้เทคโนโลยีใหม่ รวมถึงการบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยกระบวนการบริหารงานบุคคลทั้งแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ไปพร้อมกัน ดังนั้นเพื่อช่วยให้ฝ่าย HR ทำงานได้ตรงตามความคาดหวังของพนักงาน ออราเคิลจึงได้เปิดตัว Oracle HR Help Desk (HRHD) Cloud และ My Volunteering ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้าไปใหม่ใน Oracle’s portfolio of work-life applications

Oracle HRHD Cloud ซึ่งถูกพัฒนาภายใต้ Oracle HCM Cloud มาตั้งแต่ต้น มีความคล้ายคลึงกันในหลายๆ ด้าน อาทิ ขั้นตอนการทำงาน การวิเคราะห์ข้อมูล ความสามารถทางสังคม รวมถึงฟังก์ชั่นที่ง่ายสำหรับผู้ใช้งาน ทำให้พนักงานสามารถเรียนรู้การใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเพื่อช่วย HR ในการรับรู้ประสบการณ์ของพนักงานแต่ละคน Oracle HRHD Cloud จึงได้เตรียม 360-degree view of the workforce เพื่อให้ HR ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากมุมมองของพนักงานในองค์กร และเพิ่มการค้นหาแบบเหนือระดับ นอกจากนี้ ยังมี case management และ escalation capabilities ที่จะช่วยฝ่าย HR ในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นได้ ดังนั้น HRHD จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ HR สามารถดูแลให้บริการพนักงานในองค์กรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในราคาที่ถูกลง

ในส่วน Work Life Applications นั้นได้ถูกพัฒนาให้มีความสามารถเกินกว่าแอพพลิเคชั่นของ HR ทั่วไป ซึ่งช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงาน โดยรวบรวมกระบวนการ นวัตกรรม และสังคมของกลุ่มพนักงานเข้าไว้ด้วยกัน ในส่วนฟังก์ชั่น My Volunteering จะช่วยพนักงานให้ไปถึงเป้าหมายของการทำกิจกรรมจิตอาสา โดยช่วยระบุโครงการจิตอาสาต่างๆ ที่องค์กรหรือบริษัทให้การสนับสนุนอยู่ และช่วยสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมได้ทันที นอกจากนี้ เมื่อพนักงานมีการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นอย่าง Career Development ในส่วนของ Oracle HCM Cloud ก็จะวิเคราะห์จากความสนใจของพนักงาน และช่วยองค์กรแนะนำพนักงานได้ว่า โครงการจิตอาสาโครงการไหนที่เหมาะกับพนักงานคนนั้น เป็นต้น

Oracle Learning Cloud ช่วยพนักงานในทุกระดับเรียนรู้ได้ไม่ว่าพนักงานคนนั้นจะอยู่ที่ไหน และออราเคิลได้เพิ่มฟีเจอร์ Oracle Learning Cloud มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและยกระดับมาตรฐานการเรียนรู้ e-learning อาทิ SCORM 1.2/2004 และ ความสามารถใหม่ในการเรียนรู้เนื้อหาเพื่อที่จะใส่เข้าไปในบริบทของกระบวนการทางธุรกิจ Oracle Learning Cloud ปัจจุบันได้เพิ่ม Offline Mobile Learning application ที่จะช่วยพนักงานรับรู้เนื้อหาการอบรมเสริมศักยภาพต่างๆ ขององค์กรได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และไม่ว่าจะออนไลน์หรือไม่ก็ตาม

คุณคริส ลีโอน, รองประธานฝ่ายพัฒนาแอพพลิเคชั่นการบริหารทรัพยากรมนุษย์ (HCM), ออราเคิล กล่าวว่า “ในตลาดโลกที่แข่งขันกันอย่างรุนแรงทุกวันนี้ องค์กรมีความจำเป็นที่จะต้องมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้แก่พนักงาน เช่นเดียวกับที่บริษัทต่างๆ มอบให้กับลูกค้าของตน เพื่อดึงดูดและรักษาบุคลากรที่ดีที่สุดขององค์กรไว้ และด้วยฟีเจอร์ที่เราเพิ่มเติมเข้าไปใหม่ใน Oracle HCM Cloud ออราเคิลมีความพร้อมที่จะช่วยองค์กรต่างๆ ในการรับมือกับยุคดิจิตอล โดยร่วมมือกับองค์กรพัฒนาฝ่ายทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพและทันสมัย Oracle HCM Cloud จะช่วยเสริมแรงให้องค์กรสามารถสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่น่าพึงพอใจได้ ผ่านฟังก์ชั่นการทำงานของ HR”

                                ###

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ลลิดา (เกอว) lalida@spark.co.th
โทร 02-653-2717-9, 084-438-9928
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั้นส์ จำกัด

Get latest news from Blognone