Tags:
Node Thumbnail

เชื่อว่านักออกแบบ prototype และนักพัฒนาแอพหลายๆ ท่านคงประสบปัญหาช่วงนำ mockup เข้าสู่ช่วงการพัฒนาแอพกันพอสมควร เช่น ปัญหาของขนาด prototype ที่นักออกแบบทำมาไม่พอดี, นักพัฒนาไม่เข้าใจว่าตำแหน่งของ element นี้ควรจะอยู่ตรงไหนกันแน่ เพราะนักออกแบบไม่ได้กำหนดมาให้ละเอียดพอ หรือแม้กระทั่งปัญหาของโปรแกรมออกแบบที่นักพัฒนาไม่มี ทำให้เปิด prototype มาดูหรือนำมาใช้งานไม่ได้

ล่าสุดมีเครื่องมือ prototype ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ และโฆษณาว่าสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ไปได้ ชื่อว่า Sympli (อ่านว่าซิมปลี้)

alt="upic.me"

Sympli เป็นปลั๊กอินที่นำ mockup หรือ prototype จากโปรแกรมออกแบบ แปลงเป็นเลเยอร์และวัตถุต่างๆ ที่ออกแบบไว้ แล้วปลั๊กอินจะอัปโหลดงานที่แปลงเสร็จแล้วขึ้น cloud ของ Sympli จากนั้นนักออกแบบก็สามารถเลือกแชร์งานให้นักพัฒนานำไปใช้งานอีกต่อหนึ่ง

alt="upic.me"

เมื่อนักพัฒนาได้รับแจ้งว่ามีการแชร์งานผ่าน Sympli ก็สามารถเปิดงานออกแบบนั้นผ่านปลั๊กอินบน IDE ที่ใช้พัฒนาได้ทันที โดยปลั๊กอินจะบอกถึง artboard ของงานทั้งหมด, รายละเอียดต่างๆ เช่น สี ขนาดอักษร แบบอักษรที่ใช้งาน, ตำแหน่งและขนาดของ element, ข้อความและภาพต่างที่ใช้, สามารถแสดงโค้ดของ element นั้นว่าถ้าอยู่ในแอพต้องเขียนโค้ดแบบไหน

นักพัฒนายังสามารถนำ element บนงานออกแบบมาใช้บนส่วนพัฒนาได้ทันที โดยไม่ต้องแปลง element เองให้เสียเวลา เรียกได้ว่า นักพัฒนาไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรมออกแบบติดเครื่องเลยด้วยซ้ำ

การใช้งาน Sympli ฝั่งนักออกแบบ สามารถติดตั้งปลั๊กอินฟรี บนโปรแกรม Adobe Photoshop และ Sketch (และ Adobe XD ในอนาคต)

ส่วนฝั่งพัฒนา เลือกติดตั้งปลั๊กอินได้ฟรีบน Xcode และ Android Studio หรือสามารถเรียกใช้งานผ่านเว็บ https://app.sympli.io/ ก็ได้เช่นกัน

ราคาในการใช้งาน สำหรับ 1 โปรเจคใช้งานฟรี, 3 โปรเจค ราคา $15 ต่อเดือน, 8 โปรเจค ราคา $25 ต่อเดือนและไม่จำกัดโปรเจค ราคา $100 ต่อเดือน

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ https://sympli.io

ที่มา: The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 April 2016 - 23:13 #906610
Be1con's picture

กราบบบบบ ได้เวลาย้ายหนีจาก JustInMind ซะที กากแบบทนไม่ไหวแล้ว ใช้ Photoshop + Android Studio = จบ


Coder | Designer | Thinker | Blogger