Node Thumbnail

บริษัท TCC Technology ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานไอทีในไทย ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Internet Initiative Japan (IIJ) เปิดตัวบริษัท ลีพ โซลูชั่นส์ เอเชีย (Leap Solutions Asia) เตรียมบุกตลาดคลาวด์ในไทยภายในไตรมาสสองนี้ โดยเป็นการร่วมทุนในสัดส่วน TCC Technology 60% และ IIJ 40%

ทาง IIJ โดยนายโคอิจิ มารุยาม่ากล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพ และปริมาณความต้องการการใช้คลาวด์คอมพิวติ้งสูงเป็นรองเพียงสิงคโปร์ ทำให้ทาง IIJ มีความสนใจที่จะขยายการลงทุนเข้ามาสู่ประเทศไทย โดยร่วมลงทุนกับ TCC Technology เพื่อเปิดให้บริการคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบ

การให้บริการมีทั้งแบบ Public Cloud ที่คิดค่าบริการตามจริงเป็นรายชั่วโมง หรือรายเดือน รวมถึงบริการ Private Cloud ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน เพื่อลดภาระการลงทุน รวมถึงจะมีบริการอย่างเช่นการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data as a Service) และการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process as a Service) และรองรับการใช้งานเทคโนโลยีอย่าง Internet of Thing อีกด้วย โดยลงทุนเบื้องต้นกว่า 200 ล้านบาท และยังมีแผนที่จะขยายการลงทุนถึง 700 ล้านบาทอีกด้วย

ที่มา: งานเปิดตัวบริษัท ลีพ โซลูชั่นส์ เอเชีย จำกัด

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 7 April 2016 - 16:01 #901497

ตอนนี้มี public cloud ที่มีบริษัทไทยร่วมทุนด้วยหลายเจ้าละ

อยากเห็นตารางเปรียบเทียบของแต่ละเจ้า

แต่คงต้องรออีกซักพัก