Tags:
Node Thumbnail

Diane Greene หัวหน้าฝ่ายคลาวด์คนใหม่ของกูเกิล (เธอคือผู้ร่วมก่อตั้ง VMware และเป็นบอร์ดกูเกิลด้วย) ประกาศในที่ประชุมภายในบริษัท ว่าจะขยายงานด้านคลาวด์ครั้งใหญ่ โดยเน้นต่อสู้ช่วงชิงลูกค้าองค์กรให้มากกว่าเดิม

ยุทธศาสตร์นี้ถือว่าผิดไปจากธรรมเนียมปกติของกูเกิล ที่เน้นเทคโนโลยีนำหน้าการตลาดมาโดยตลอด แต่ปัจจุบันกูเกิลยังรั้งอยู่อันดับสามในตลาด public cloud (ตามหลัง AWS และ Azure) การหันมาเน้นงานขายจึงดูสมเหตุสมผล

แผนการของกูเกิลคือเปิดศูนย์ข้อมูลใหม่อีก 2 โซน (region) ในเร็วๆ นี้ และเตรียมเปิดศูนย์ข้อมูลอีก 10 โซนในระยะถัดไป ปัจจุบันกูเกิลมีศูนย์ข้อมูล 4 โซน นั่นแปลว่าตัวเลขนี้จะขยายอีก 4 เท่าในไม่ช้า (AWS มี 12 โซน เตรียมขยายอีก 5 โซน)

นอกจากนี้ Greene ยังจ้างพนักงานอีกชุดใหญ่ และกำหนดนโยบายให้พนักงานคุยกับลูกค้าให้มากขึ้น สร้างทีมที่เหมาะกับการขายลูกค้าองค์กรในลักษณะเดียวกับบริษัทไอทีแบบดั้งเดิม

ที่มา - Bloomberg

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 23 March 2016 - 20:20 #896847

เปิด appengine ในเอเชียที

By: Yone on 23 March 2016 - 22:15 #896892

ใช้ยากกว่า AWS กับ Azure มาก สมัครใหม่ให้ Credit มา $300 เลยลองใช้ดู แต่หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์โดนปิด Credit Account เฉยเลย ไร้คำอธิบาย อีเมล์ไปกว่าจะตอบก็เจ็ดวัน ถึงตอนนั้นก็หันกลับไปใช้ AWS เหมือนเดิมแล้ว