Tags:
Node Thumbnail

HPE (Hewlett Packard Enterprise) เปิดตัว Haven OnDemand แพลตฟอร์มที่ให้บริการ machine learning ที่นักพัฒนาแอพสามารถนำ API ไปใส่เพื่อเรียกใช้บริการสมองกลได้

Haven OnDemand นั้นจะให้บริการบนกลุ่มเมฆผ่านทางแพลตฟอร์ม Microsoft Azure เท่านั้น โดยมี API มากกว่า 60 ตัวให้นักพัฒนาสามารถเลือกนำไปใช้งาน ด้วย API เหล่านั้นนักพัฒนาสามารถเรียกใช้บริการ machine learning ให้ช่วยศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ, ภาพ, เสียง, วิดีโอ, เว็บ และข้อมูลทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ

ตัวอย่างบริการที่สามารถเรียกใช้งานได้ เช่น

  • Advanced Text Analysis: หาคำสำคัญพร้อมแยกส่วนข้อความต่างๆ เพื่อวิเคราะห์เอาใจความสำคัญของข้อความนั้นๆ
  • Format Conversion: ฟังก์ชั่นเพื่อการเข้าถึง, แยกส่วนและวิเคราะห์ข้อมูลที่มาในรูปแบบไฟล์ต่างๆ และแปลงสภาพข้อมูล ซึ่งรวมถึงความสามารถในการตรวจจับข้อความจากภาพด้วย
  • Search OnDemand: บริการค้นหาข้อมูลจากกลุ่มเมฆ เพื่อดึงเอาผลลัพธ์ที่มีความสัมพันธ์กับหัวข้อของการค้นหามานำเสนอ
  • Image Recognition and Face Detection: ระบบตรวจจับและแยกแยะใบหน้า รวมทั้งวัตถุสิ่งของในรูปภาพ
  • Knowledge Graph Analysis: นำเสนอข้อมูลเชิงลึกและการคาดคะเนความสัมพันธ์รวมถึงรูปแบบพฤติกรรมที่เชื่อมโยงกันระหว่างคน, สัตว์, สิ่งของ และสถานที่ต่างๆ
  • Predict and Recommend: นำเสนอรูปแบบของข้อมูลทางเศรษฐกิจเพื่อช่วยในการตัดสินใจปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมสร้างเครื่องมือวิเคราะห์ที่สามารถเรียนรู้ได้เองสำหรับช่วยในการคาดการณ์ล่วงหน้าและระบบแจ้งเตือนอิงตามชุดข้อมูลของนักพัฒนา
  • Speech Recognition: ระบบตรวจจับและวิเคราะห์เสียงพูดจากไฟล์เสียงและไฟล์วิดีโอเพื่อดึงเอามาแปลงเป็นไฟล์ข้อความ รองรับการใช้งาน 50 ภาษา

บริการนี้มีขึ้นเพื่อลดภาระของนักพัฒนาแอพ แทนที่จะต้องพัฒนาอัลกอริธึมหรือสร้างปัญญาประดิษฐ์ขึ้นมาเองเพื่อทำหน้าที่ช่วยในการวิเคราะห์และแปลงข้อมูลต่างๆ ที่นับวันจะยิ่งเพิ่มพูนมหาศาลเกินกว่าที่นักวิทยาศาสตร์หรือนักวิเคราะห์ทั้งหลายจะดูแลมันได้ทั่วถึงหมด

ที่มา - EWeek

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 13 March 2016 - 10:24 #893108
panurat2000's picture

เพื่อวิเคราะห์เอาใจความสำคัญของข้อความของข้อความนั้นๆ

ของข้อความของข้อความ ?

ซึ่งร่วมถึงความสามารถในการตรวจจับข้อความจากภาพด้วย

ร่วมถึง => รวมถึง