Tags:
Node Thumbnail

มาถึงตอนนี้ต้องบอกว่าโครงการ dtac accelerate เป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพอันดับ 1 ของไทย จากผลงานที่ผ่านมาตลอด 3 ปี มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 11 ทีม ตอนนี้มูลค่ารวมของสตาร์ตอัพเหล่านี้รวมกัน 1 พันล้านบาท และ 70% ของทีมเหล่านี้ได้รับเงินลงทุนแล้ว เทียบกับค่าเฉลี่ยของสตาร์ตอัพในตลาด มีเพียง 20% เท่านั้นที่ได้เงินลงทุน

สตาร์ตอัพที่โดดเด่นได้แก่ Claim Di ที่ได้รับเงินลงทุนระดับซีรีส์ A จำนวน 2 ล้านดอลลาร์ (มูลค่าบริษัท 10 ล้านดอลลาร์) โตขึ้น 15 เท่าภายในระยะเวลา 12 เดือน สร้างสถิติรับเงินซีรีส์ A สูงที่สุดในวงการสตาร์ตอัพไทย ส่วนกองทุน 500 TukTuks ที่ลงทุนในสตาร์ตอัพไทยหลายแห่ง มีทีมจากโครงการ dtac accelerate ถึงครึ่งหนึ่งของทีมทั้งหมดที่ลงทุนไป

No Description

ประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการ

สำหรับโครงการ dtac accelerate batch 4 ประจำปี 2016 มีเงินลงทุนในทีมที่เข้าร่วมถึง 10 ล้านบาท และมีงบสนับสนุนธุรกิจเป็นมูลค่าถึง 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นสองเท่าจากปีที่แล้ว ทีมที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์อีกมากมาย ดังนี้

  • มีเมนเทอร์ของโครงการเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับจากวงการสตาร์ตอัพไทย 6 ท่าน
  • มีวิทยากรระดับโลกจากซิลิคอนวัลเลย์ มาอบรมและแนะนำอย่างใกล้ชิดแบบตัวต่อตัว (1-on-1)
  • มีโอกาสเรียนรู้จากสตาร์ตอัพมาเลเซียและเมียนมาร์ ที่ผ่านการคัดเลือกจาก DiGi และ Telenor Myanmar ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Telenor ทีมเหล่าีน้จะมาร่วมอบรมบูตแคมป์ในไทยตลอด 4 เดือน
  • ทีมที่ชนะเลิศจะได้เข้าร่วม BlackBox โครงการบูตแคมป์ระดับท็อปของโลกที่ซิลิคอนวัลเลย์
  • ทีมที่เข้าร่วมจะได้นำเสนอแผนธุรกิจต่อโครงการ Telenor Digital Winner ซึ่งมีนักลงทุนระดับโลกอย่าง Intel Venture Capital เป็นพันธมิตร
  • พื้นที่นั่งทำงาน Hangar Coworking Space ที่จามจุรีสแควร์ ใช้งานได้ฟรีตลอด 7 วัน

โครงการ dtac accelerate batch 4 เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ถึง 17 เมษายน 2559 ผ่านเว็บไซต์ http://accelerate.dtac.co.th ทางโครงการจะมีกิจกรรม Pitch Clinic ให้คำแนะนำการเตรียมข้อมูลนำเสนอในวันที่ 3 เมษายน 2559

โครงการจะคัดเลือก 20 ทีมผ่านเข้ารอบแรก ประกาศในวันที่ 22 เมษายน จากนั้นจะให้นำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการ (Pitch Day) ในวันที่ 27 เมษายน

ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายจะต้องเข้าคอร์สอบรม Intensive Bootcamp เป็นระยะเวลา 4 เดือน ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2559 และนำเสนอผลงานรอบสุดท้ายในวัน Demo Day เดือนสิงหาคม

No Description

รายชื่อวิทยากรหลักของโครงการ

Nir Eyal
ผู้เขียนหนังสือ Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Nir เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจผู้บริโภค เนียร์ สอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทชั้นนำอย่าง Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn

Scott Bales
ผู้เขียนหนังสือ “Mobile Ready” และผู้อำนวยการบริษัท Innovation Labs Asia

เขาเป็นผู้ประกอบการระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญเทคนิค Lean Canvas และ Lean Startup เพื่อสร้างสตาร์ตอัพที่ให้ความสำคัญกับ “คุณค่า” ที่ผู้บริโภคมองเห็น

Jon Yongfook Cockle
ผู้ก่อตั้ง Beatrix และผู้เขียนหนังสือ Growth Hacking Handbook

ผู้ประกอบการบริการด้าน Social Media Content และผู้เชี่ยวชาญเทคนิค Growth Hacking เพื่อเพิ่มยอดผู้ใช้บริการให้เติบโตอย่างรวดเร็ว

William Klippgen
กรรมการผู้บริหารกองทุน Tigris Capital

เขาเคยก่อตั้งบริษัท Zoomit และขายให้ Yahoo ภายหลังผันตัวเป็นนักลงทุนด้านสตาร์ตอัพ จะมาให้มุมมองของนักลงทุนว่ามองหาอะไรในบริษัทสตาร์ตอัพ

Fadi Bishara
ผู้ก่อตั้งบริษัท Blackbox และ Sinbad Ventures

ผู้ก่อตั้งบริษัท Blackbox โครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพในซิลิคอนวัลเลย์ จะมาเล่าถึงวิถีของสตาร์ตอัพในซิลิคอนวัลเลย์ ว่าทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จในตลาดโลก

กุลวัฒน์ วงศาโรจน์
กรรมการผู้จัดการและ โค้ช Agile บริษัท Lean in Consulting

โค้ชผู้เชี่ยวชาญเทคนิคด้าน Agile Development และเป็นผู้เผยแพร่แนวคิด Agile คนสำคัญในประเทศไทย

เรืองโรจน์ พูนผล
นักลงทุน จาก 500 Startups และผู้ก่อตั้ง Disrupt University

คนไทยที่เคยทำงานกับ Google และผู้เชี่ยวชาญการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ตอัพ จะมาสอนการเป็นสตาร์ตอัพตั้งแต่เริ่มต้น และสิ่งที่จะต้องเจอในอนาคต

Karun Warapongsittikul
ผู้ร่วมก่อตั้ง UX Academy

ผู้เชี่ยวชาญด้าน User Experience และผู้ร่วมก่อตั้ง UX Academy โรงเรียนสอนวิชา User Experience แห่งแรกในประเทศไทย

วิชานน์ มานะวาณิชเจริญ
ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง “ถามครูดอทคอม” และ “หาหมอดอทคอม”

ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัพ 2 บริษัท สามารถระดมทุน 620,000 ดอลลาร์จาก 500 Startups โดยตรง จะสอนเทคนิคการนำเสนอให้นักลงทุนตัดสินใจลงทุนกับเรา

กิตตินันท์ อนุพันธ์
ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Claim Di

ศิษย์เก่าของ dtac accelerate ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จะสอนวิชาการเตรียมตัวระดมทุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการระดมทุนของบริษัท

No Description

No Description

รายชื่อ Mentor หรือโค้ชของทีมสตาร์ตอัพในโครงการ

กิตตินันท์ อนุพันธ์
ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Claim Di สตาร์ตอัพด้านประกันภัยของไทย ที่มาแรงในสายงาน FinTech

ไผท ผดุงถิ่น
ผู้ก่อตั้ง Builk สตาร์ตอัพด้านซอฟต์แวร์บริหารงานก่อสร้าง เคยชนะการแข่งขัน Echelon 2012 และเป็นสตาร์ตอัพไทยรายแรกที่เข้าร่วมโครงการบ่มเพาะของ 500 Startups ในซิลิคอนวัลเลย์

ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์
ผู้ก่อตั้ง Ookbee ร้านหนังสือออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้บริการกองทุน 500 TukTuks

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ TARAD.com และกลุ่ม efrastructure Group เจ้าพ่อวงการอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย

อริยะ พนมยงค์
กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย เคยเป็น Chief Commercial Officer ที่ True Corporation และ Country Head คนแรกของ Google Thailand

ทิวา ยอร์ค
CEO ของเว็บขายสินค้าออนไลน์ Kaidee.com และเคยมีประสบการณ์บริหารบริษัทโฆษณาออนไลน์ของไทยหลายแห่ง

No Description

Get latest news from Blognone