Tags:
Node Thumbnail

หลังเปิดตัว Facebook Live ไม่นาน Facebook ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ากำลังปรับอัลกอริธึมของ News Feed เพื่อช่วยให้วิดีโอที่เป็น Facebook Live ปรากฏอยู่ด้านบนให้โดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีข่าวด้วยว่า Facebook มีแผนชักชวนเหล่าคนดังให้ร่วมใช้งานโพสต์วิดีโอ Facebook Live กันมากๆ พร้อมจูงใจด้วยการจ่ายเงินเป็นค่าตอบแทน

เดิมที Facebook ให้ความสำคัญของโพสต์ที่เป็นวิดีโอทั่วไปโดยพิจารณาจากจำนวนผู้รับชมและระยะเวลาที่ผู้ใช้แต่ละคนชมคลิปวิดีโอนั้น วิดีโอไหนที่มีผู้เข้าชมน้อยหรือกดดูเพียงสั้นๆ แล้วปิดไป ก็จะถูกลดความสำคัญ ซึ่งจะค่อยๆ ตกไปตาม timeline แต่สำหรับวิดีโอแบบ Facebook Live นั้นเป็นกรณีพิเศษที่จะถูกดันไว้ด้านบนของ News Feed เสมอ ทันทีที่มีการโพสต์วิดีโอดังกล่าวจากเพจที่ผู้ใช้ติดตาม นั่นก็เพราะหากมันไหลตกไปตาม timeline นั่นอาจทำให้ผู้ใช้ไม่ได้ดูวิดีโอแบบสดๆ

อีกทางหนึ่ง Re/code ได้รับรายงานว่า Sheryl Sandberg ซีโอโอของ Facebook พยายามเสนอแผนจูงใจให้เหล่าดาราคนดังราว 100 คน หันมาใช้ Facebook Live โดยจะมีการจ่ายเงินเพื่อเป็นการตอบแทนการยอมใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในอนาคตระยะยาว Facebook น่าจะหาทางทำรายได้จาก Facebook Live จากการโฆษณาโดยจะแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งให้แก่เจ้าของวิดีโอ ซึ่งเป็นการดำเนินงานรูปแบบคล้ายคลึงกับแพลตฟอร์ม YouTube

อีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นวิดีโอ Facebook Live แพร่หลายกันมากยิ่งขึ้น

ที่มา - Android Community, Re/code

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 3 March 2016 - 22:17 #890163
itpcc's picture

จะดีกว่านี้ถ้าดูแล้วระตุกน้อยหรือสวิตช์ไประดับความละเอียดแล้วไม่ต้องรอ buffer นานนะครับ *-*


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 March 2016 - 08:24 #890232 Reply to:890163
jaideejung007's picture

+FB

เห็นด้วยครับ กระตุกและอืดมาก จนเลิกดูไปล่ะ

ล่าสุด ก็ตอน Facebook Live ของซักเกอร์เบิร์ก คนดูตอนนั้น 17K กระตุก ดูแทบไม่ได้เลย

By: tom1491
Android
on 4 March 2016 - 08:17 #890230

ผมว่ามันดีมากๆเลยนะ เข้าถึง audience ได้ง่าย อยากได้