Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Uber ประกาศรีแบรนด์และเปลี่ยนโลโก้ครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนใหม่หมดทั้งโลโก้แบบตัวหนังสือและไอคอนแอพ รวมถึงประกาศแนวคิดใหม่ที่เตรียมพร้อมสำหรับอนาคตของบริษัท

เริ่มที่ส่วนที่ผู้ใช้ทุกคนเห็น นั่นคือโลโก้ โดยฟอนต์คำว่า "UBER" ถูกเปลี่ยนใหม่ให้ดูสะอาดขึ้น เลิกใช้ฟอนต์แบบมีเชิง (Serif) และตัวอักษรหนาขึ้น

No Description

ต่อมาคือไอคอนของแอพ เปลี่ยนใหม่ทั้งแอพฝั่งผู้โดยสารและฝั่งคนขับแบบไม่เหลือเค้าเดิม จะเห็นว่าตรงกลางของทั้งสองไอคอนมีสี่เหลี่ยม โดย Uber เรียกสี่เหลี่ยมนี้ว่า "บิต" (Bit) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดใหม่ของบริษัท จะกล่าวถึงตอนท้าย

No Descriptionไอคอนแอพฝั่งผู้โดยสาร

No Descriptionไอคอนแอพฝั่งคนขับ

หลังจากนี้หาก Uber มีบริการอะไรออกมาใหม่ ก็จะใส่สี่เหลี่ยมนี้เข้าไปไว้ตรงกลางเสมอ เป็นการสร้างเอกลักษณ์ของบริษัท ทำให้ผู้คนทราบทันทีว่าเป็นบริการจาก Uber เนื่องจากช่วงหลัง Uber ไม่ได้มีแต่บริการรถรับส่งคนอย่างเดียวแล้ว หากแต่มีของใหม่ๆ เช่น UberEATs (ส่งอาหาร) และ UberRUSH (ส่งของ) ด้วย

แนวคิดหรือคอนเซ็ปใหม่ของ Uber คือ "บิต" และ "อะตอม" โดยในโลกแห่งเทคโนโลยี บิตคือหน่วยที่เล็กที่สุด มีแค่ 0 กับ 1 ซึ่งซอฟต์แวร์ทุกอย่างประกอบขึ้นมาจากเลขสองตัวนี้ และในฝั่งโลกแห่งความเป็นจริง อะตอมคือหน่วยที่เล็กที่สุด คน สัตว์ สิ่งของใดๆ ล้วนประกอบขึ้นมาจากอะตอม

มาถึงตรงนี้ Uber ก็ตั้งคำถามว่า "หากเราเอาทั้งสองโลกมารวมเข้าด้วยกันจะเป็นอย่างไร?" คำตอบที่เฉลยคือจะได้เป็น Uber นั่นเอง!

สิ่งสุดท้ายที่จะเปลี่ยนแปลงคือตัวแอพ Uber บอกว่าได้ส่งทีมงานไปศึกษาสถาปัตยกรรม, สิ่งทอ, ทิวทัศน์, ศิลปะ, แฟชัน, ผู้คน ฯลฯ ในประเทศต่างๆ ที่ Uber ให้บริการอยู่ เพื่อเฟ้นหา "กลุ่มสี" ที่เป็นเอกลักษณ์หรือตัวตนของประเทศนั้นๆ และจะนำมาใส่เข้าไปในแอพของแต่ละประเทศ ขณะนี้มีด้วยกัน 4 ประเทศคือจีน, ไอร์แลนด์, เม็กซิโก และอินเดีย

จีน

ไอร์แลนด์

เม็กซิโก

อินเดีย

ที่มา - Uber (มีวิดีโอให้ดูด้วย แนะนำครับ), Venture Beat, The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 3 February 2016 - 08:09 #881003

เอิ่มเขาเลิกคิดว่าอะตอมเล็กที่สุดไปแล้วไม่ใช่หรอเอาเถอะการตลาด

By: Knackii
ContributoriPhone
on 3 February 2016 - 08:42 #881020 Reply to:881003
Knackii's picture

อะตอมน่าจะเป็นอนุภาคที่เล็กที่สุดและเสถียรที่สุดน่ะครับ เพราะถ้าเล็กลงไปกว่านี้ เช่น ควาร์ก น่าจะเริ่มไม่เสถียรแล้ว
ป.ล.เรียนจบมานานแล้วจำไม่ได้เหมือนกัน

By: A4
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 3 February 2016 - 08:41 #881018
A4's picture

ของไทย ลายกนก

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 3 February 2016 - 09:17 #881042
Golffy's picture

สวยยย!


@mamuang

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 3 February 2016 - 10:17 #881103

จีน