Tags:
Node Thumbnail

แม้กูเกิลจะแสดงความสนใจในตลาด VR มาอย่างต่อเนื่อง แต่ผลงานที่เกี่ยวข้องในช่วงหลังดูเหมือนจะมีเพียงแค่ Cardboard ที่แม้ว่าจะเข้าถึงคนหมู่มาก แต่ด้านความตระการตาคงไม่อาจเทียบกับ Facebook ที่มี Oculus หรือ HoloLens ของไมโครซอฟท์ได้

ในรายงานล่าสุดของ Re/code แสดงให้เห็นถึงสัญญาณความจริงจังมากขึ้นของกูเกิลในวงการ VR ด้วยการวางตัว Clay Bavor หัวหน้าฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ที่คลุกคลีอยู่กับ VR ของกูเกิลอย่าง Cardboard ตั้งแต่ปี 2014 มารับบทบาทเป็นหัวเรือแผนก VR ของกูเกิลอย่างเป็นทางการ ส่วนหน้าที่เดิมของ Bavor ในส่วนของแอพของกูเกิลอย่าง Gmail, Drive, Doc และอื่นๆ จะได้ Diane Greene รองประธานฝ่ายธุรกิจกลุ่มเมฆ (และอดีตซีอีโอ VMWare) มารับช่วงต่อไป

ย้อนกลับไปดูผลงานเกี่ยวข้องกับ VR ของกูเกิลในช่วงปีที่ผ่านมา นอกจาก Cardboard ที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีแล้ว ยังมีโครงการระยะยาวที่ไปลงทุนใน Magic Leap หลายร้อยล้านเหรียญ โดยคาดหวังว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งกว่า VR แต่ถึงกระนั้นก็ยังห่างไกลจากการทำเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปอยู่มากเมื่อเทียบกับ Facebook และไมโครซอฟท์แล้ว

หลังรายงานชิ้นนี้ออกมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังกูเกิล และได้รับคำตอบจากโฆษกบริษัทว่าการโยกย้ายตำแหน่งเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ รวมถึงข้อมูลของแผนก VR แต่อย่างใด

ที่มา - Re/code

No Description

Clay Bavor เมื่อครั้งเปิดตัว Cardbord รุ่นใหม่ในงาน Google I/O 2015

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 January 2016 - 11:54 #876510
KuLiKo's picture

เป้าหมายแรกขอแค่เป็น VR เหมือนชาวบ้านเค้า แต่ในราคารากหญ้าก็พอจ้า