Tags:
Node Thumbnail

ให้หลังการเปิดตัว Drive CX/PX ชุดค็อกพิท และระบบนำทางสำหรับรถยนต์ไปเมื่อปีก่อนในงาน CES 2015 ปีนี้ในงาน CES 2016 ทาง NVIDIA ก็มาพร้อมกับ Drive PX 2 ระบบนำทางตัวใหม่ที่อัพเกรดความสามารถขึ้นจากปีก่อน

ในฝั่งของการประมวลผล Drive PX 2 มาพร้อมกับซีพียู 12 คอร์ ประกอบด้วย ARM Cortex-A57 8 คอร์ และซีพียูรหัส Denver อีก 4 คอร์ พลังประมวลผลระดับ 8 เทราฟลอป สามารถรับชุดคำสั่งได้มากถึง 24 ล้านครั้งต่อวินาที ด้านการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ สามารถทำงานร่วมกับกล้องวิดีโอได้สูงสุด 12 ตัว พร้อมกับเซ็นเซอร์ Lidar, เรดาร์ และเซ็นเซอร์ความถี่สูง ทำให้สามารถตรวจจับวัตถุ แยกแยะ และบอกตำแหน่งของรถยนต์คันอื่นๆ ได้อย่างแม่นยำ เพื่อคำนวณเส้นทางการเดินรถที่ปลอดภัย

นอกจากฝั่งฮาร์ดแวร์แล้ว ในปีนี้ NVIDIA ยังปล่อยซอฟต์แวร์เพิ่มมาอีกสองอย่างได้แก่ NVIDIA DriveWorks ชุดเครื่องมือสำหรับทดสอบ และพัฒนาระบบรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งใช้งานฟีเจอร์ของ Drive PX 2 ได้อย่างสมบูรณ์ และ DIGITS เครื่องมือสำหรับพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ให้ทำงานได้บนจีพียูของ NVIDIA

No Description

NVIDIA ระบุว่ามีผู้ผลิตรถยนต์เริ่มใช้งาน Drive PX 2 บ้างแล้ว โดยมี Volvo ที่อยู่ในรายชื่อดังกล่าว และกำลังพัฒนา NVIDIA Drivenet ระบบปัญญาประดิษฐ์สำหรับรถยนต์ไร้คนขับของตัวเองที่ระบุว่า Audi กำลังร่วมทดสอบอยู่ในตอนนี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะได้เห็น Drive PX 2 ลงตลาดจริงเมื่อไรครับ

ที่มา - NVIDIA

Get latest news from Blognone