Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนะครับ

แต่เดิม Instagram มี API ให้นักพัฒนา มีความสามารถเกือบเทียบเท่าแอพของ Instagram เอง ยกเว้นความสามารถบางอย่าง เช่น การโพสต์รูป แต่หลังจากนี้ไป แอพที่ต้องการใช้งาน API ปกติ ต้องส่งแอพให้ทาง Instagram ตรวจสอบก่อน แอพที่ไม่ได้ส่งจะถูกจำกัดให้ใช้ API ในโหมด Sandbox เท่านั้น

โหมด Sandbox นักพัฒนาสามารถลงทะเบียนผู้ทดลองใช้แอพได้สูงสุด 10 คน (นับรวมบัญชีเจ้าของแอพ ซึ่งถือเป็นผู้ทดลองใช้โดยอัตโนมัติ) แอพจะสามารถเรียกดูข้อมูลจากบัญชีของผู้ทดลองเท่านั้น เช่น ถ้าเรียกดูรูปจากแท็ก หรือสถานที่ ปกติ Instagram จะแสดงรูปจากผู้ใช้ทุกคนที่ตั้งค่าบัญชีเป็นสาธารณะ แต่ในโหมด Sandbox จะแสดงเฉพาะรูปของแท็กหรือสถานที่ ที่โพสต์จากบัญชีผู้ทดลองใช้แอพ และเรียกดูรูปของผู้ทดลองใช้ได้ 20 รูปล่าสุดเท่านั้น

สำหรับแอพที่ลงทะเบียนไว้ก่อนวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 จะสามารถใช้ API เดิมได้ถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2559 หลังจากนั้น แอพจะถูกสลับ API เป็นโหมด Sandbox อัตโนมัติ ส่วนแอพที่ลงทะเบียนหลังวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 จะเริ่มต้นในโหมด Sandbox จนกว่าแอพจะถูกส่งและได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงของ API ใหม่คือตัดหน้า feed ออกไปแล้ว หมายความว่าแอพของนักพัฒนาภายนอกจะไม่สามารถเรียกดูหน้า feed ของผู้ใช้ได้เหมือนเว็บ หรือแอพของ Instagram ได้อีกต่อไป (แต่การเรียกดูรูปของสมาชิกยังทำได้ปกติ) ส่วนการเปลี่ยนแปลงอื่นๆอ่านได้จาก Changelog

ผู้เขียน - จากที่ได้อ่านข้อตกลงการใช้งาน และเงื่อนไขการส่งแอพให้ตรวจสอบแล้ว งานนี้พวกเว็บที่ไปดึงรูปจากบัญชีคนดังมาแสดง, แอพที่ตรวจสอบว่าใคร unfollow เราบ้าง, แอพที่ดึงรูปจากบัญชี (backup?) ตายเรียบแน่นอนครับ ส่วนแอพ 6tag คงไม่ได้รับผลกระทบ เพราะเข้าใจว่าใช้ API ปิด

ที่มา - Instagram

Get latest news from Blognone

Comments

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 1 January 2016 - 18:38 #872065
Elysium's picture

กำลังจะมาถามถึง 6tag พอดี (ถึงจะไม่ได้ใช้ก็เถอะ)


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: jingjingmaple
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 January 2016 - 11:14 #872111 Reply to:872065

ผมเขียนแอพไว้ใช้เองเพราะ 6tag มันแครชบ่อย งานเข้าเลยครับ