Tags:
Node Thumbnail

สำนักงานของ Facebook ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Hamburg ประเทศเยอรมนี ถูกคนกลุ่มหนึ่งขว้างปาสิ่งของและทุบกระจก รวมทั้งพ่นสีสเปรย์ใส่เมื่อช่วงคืนวันอาทิตย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าการทุบทำลายกระจก พร้อมพ่นสีสเปรย์เป็นข้อความว่า "Facebook Dislike" บนผนังหน้าทางเข้าอาคาร เป็นฝีมือของกลุ่มคนราว 15 - 20 คน ซึ่งอำพรางตัวตนด้วยการสวมใส่ชุดดำพร้อมเสื้อแบบมีที่คลุมศีรษะ โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหากลุ่มผู้กระทำความผิด

ด้านโฆษกของ Facebook ออกมายืนยันว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยทาง Facebook ยังไม่สามารถออกความเห็นในขณะนี้ได้ว่าผู้ลงมือมีเหตุจูงใจมาจากเรื่องใด

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าเหตุการณ์นี้อาจเป็นผลมาจากเรื่องที่ Facebook กำลังโดนสอบสวนโดยทางการของเยอรมนีในเรื่องของการควบคุมการแสดงความเห็นของผู้ใช้งาน เนื่องจาก Facebook ไม่ลบข้อความที่แสดงถึงความเกลียดชังในเชิงเหยียดผิว ซึ่งหลายฝ่ายได้แสดงความวิตกว่าประเด็นนี้กำลังก่อชนวนให้เกิดปัญหาความเกลียดชังต่อเหล่าผู้อพยพ โดย Facebook ได้แสดงความเห็นตอบโต้ ข้อกล่าวหาที่ Facebook ได้รับนั้นไม่สมเหตุสมผล และยืนยันว่า Facebook มิได้กระทำการใดๆ ที่ละเมิดกฎหมายของเยอรมนี

ที่มา - The Guardian, Fortune

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mr.X
iPhoneAndroid
on 15 December 2015 - 00:32 #868324

เรากำลังมาถึงยุคที่อินเตอร์เน็ตกำลังหลอมรวมโลกใบนี้ให้กลายเป็นโลกเดียว
ทั้งภาษา ความเชื่อ วัฒนธรรม วิถีประชา ในจากทั่วโลกเข้าชนกัน

มันก็ไม่แปลกเลยถ้าจะเกิดความขัดแย้งขึ้น แต่จะจบความขัดแย้งกันอย่างไร
จะเอาความเชื่อสิ่งไหนหรือวัฒนธรรมไหนเข้ามาตัดสิน
เรื่องแบบนี้คงต้องอาศัยการพูดคุยด้วยเหตุด้วยผลเท่านั้นแหละครับ

แต่ถ้าไม่ใช้เหตุและผล การทะเลาะจะพังขยายวงกว้างแน่นอน