Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เพิ่งจับมือ Facebook เปิดบริการ Free Basics ให้ใช้อินเทอร์เน็ตขั้นพื้นฐานฟรีผ่านสมาร์ทโฟนไปเมื่อปลายเดือนก่อน ล่าสุด dtac ออกมาเปิดบริการใหม่ให้สามารถเข้าถึงได้อีกหนึ่งบริการพื้นฐานได้ฟรีๆ ยาว 3 ปีแล้ว

โดยบริการที่ว่านี้คือ Wikipedia Zero ที่จะเป็นการผลักดันให้คนไทยใช้งาน Wikipedia ให้มากขึ้นโดยไม่เสียค่าบริการ โดยจะเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เปิด Wikipedia Zero ในประเทศไทย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่นอกจากจะใช้ฟรีโดยไม่มีค่าบริการแล้ว ยังใช้งานได้อย่างเต็มฟีเจอร์ผ่านทั้งเว็บไซต์มือถือ และแอพบนสมาร์ทโฟน

วิธีการเปิดบริการทำได้ด้วยการโทรไปที่ *704*91# และสามารถใช้งานได้ฟรีจนถึงเดือนพฤษภาคม 2018

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์

No Description

14 ธันวาคม 2558 – ดีแทค ร่วมกับมูลนิธิวิกิมีเดีย และอาสาสมัครชุมชนวิกิพีเดียประเทศไทย จัดบริการWikipedia Zero ผลักดันให้คนไทยใช้วิกิพีเดีย สารานุกรมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผ่านโทรศัพท์มือถือโดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมกระตุ้นให้คนไทยเพิ่มพูนคลังข้อมูลภาษาไทยให้สังคมได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด โดยดีแทคเป็นผู้บริการรายแรกและรายเดียวในไทยที่เปิดให้บริการนี้ ตั้งเป้าสร้างความรู้เพื่อทุกคน Knowledge For All เปิดให้ใช้บริการฟรี 3 ปี เพียงกด 70491# ตั้งแต่วันนี้ถึงพฤษภาคม 2561

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า “ตามวิสัยทัศน์ของดีแทค เชื่อว่าการเข้าถึงสื่อโทรคมนาคมของทุกคนนั้นมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคม เพราะจะนำไปสู่โอกาสมากมาย รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลความรู้ที่มีอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตนำไปสู่การเข้าถึงความรู้ได้อย่างเท่าเทียม ปัจจุบันลูกค้าดีแทคเข้าชม วิกิพีเดีย มากกว่า 1 ล้านบทความต่อสัปดาห์ ด้วยสถิตินี้ ดีแทคเล็งเห็นแล้วว่าความต้องการของลูกค้าในการค้นหาความรู้นั้นมากเพียงใด ดีแทคจึงร่วมมือกับวิกิพีเดียสารานุกรมออนไลน์เปิดให้บริการ Wikipedia Zero ที่ให้ทุกคนสามารถใช้ศึกษาหาความรู้ได้ทุกเมื่อและทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมการเรียนรู้ของคนไทย ดีแทคเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือนี้จะนำไปสู่กลยุทธ์ Knowledge For All พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับชุมชนอาสาสมัครวิกิพีเดียประเทศไทย เพื่อผลักดันให้คนไทยใช้วิกิพีเดียในการข้อมูลความรู้ โดยที่กลุ่มอาสาสมัครจะมีหน้าที่ช่วยดูแลวิกิพีเดีย และยังร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตข้อมูลความรู้ใหม่ๆมาเพิ่มคลังความรู้วิกิพีเดียภาษาไทยอีกด้วย”

ปัจจุบันการใช้งานของ วิกิพีเดียภาษาไทย นั้นมีผู้เข้าชมกว่า 37 ล้านครั้งต่อหนึ่งเดือน ในขณะที่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษมียอดการเข้าชมสูงถึง 7.3 พันล้านครั้ง ซึ่งมีปริมาณมากพอๆกับจำนวนประชากรโลก ดีแทคจึงพร้อมที่จะสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยไม่มีอุปสรรคในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงอีกต่อไป และด้วยความโดดเด่นของ วิกิพีเดีย ที่เป็นเว็บไซต์ที่ไม่แสวงหากำไรและปราศจากโฆษณา ทำให้มีผู้คนเข้าใช้มากที่สุดเป็นอันดับแรกของประเทศไทยและของโลก นอกจากนี้วิกิพีเดียยังเป็นปรากฏการณ์ใหม่ทางสังคมที่เติบโตบนเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตด้วยความเสียสละของอาสาสมัครจากทั่วทุกมุมโลกที่มีจุดหมายเดียวกันที่จะใช้วิกิพีเดียเป็นช่องทางในการให้และการแบ่งปันอีกด้วย

เชอร์รี ฉาง รองประธานฝ่ายกลยุทธ์คู่ค้าพันธมิตร ของมูลนิธิวิกิมีเดีย กล่าวว่า “ มูลนิธิวิกิพีเดียมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ดีแทค ได้ให้บริการ Wikipedia Zero นี่นับเป็นก้าวสำคัญไปสู่พันธกิจของวิกิพีเดียเช่นกัน ที่จะมอบโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลความรู้สำหรับทุกคนบนโลกใบนี้ โดยไม่มีข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์หรือภูมิหลังมาเป็นอุปสรรคขวางกั้น ปัจจุบัน คนไทยหลายล้านคนจะสามารถเข้าถึงวิกิพีเดียได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย วิกิพีเดียมุ่งหวังที่จะเห็นมุมมองใหม่ๆอันมีค่าที่จะช่วยเข้ามาขยายคลังความรู้ที่ฟรีและใหญ่สุดของโลกอีกด้วย”
นายทิม เวอร์โรเดน ผู้อำนวยการอาวุโส การให้บริการบนระบบดิจิทัล กลุ่มการตลาด ดีแทค กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายใต้บริการ Wikipedia Zero ครั้งนี้ทางดีแทค ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานให้ดีขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น โดยที่ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องผ่านการลงทะเบียน และให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลในรูปแบบที่ดีขึ้น โดยรับข้อมูลแบบมีสีสันและรับชมรูปภาพได้อีกด้วย ง่ายๆ ผ่านทางการค้นหาทางโทรศัพท์มือถือหรือผ่านทางวิกิพีเดียแอพพลิเคชั่น โดยเปิดให้ลูกค้าดีแทคใช้บริการได้อย่างจุใจ 3 ปีเต็ม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการนี้จะช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลความรู้ได้ง่ายขึ้นและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับสังคมไทย ”

ปัจจุบัน Wikipedia Zero เปิดให้บริการใน 63 ประเทศทั่วโลก กับผู้ให้บริการทางมือถือ 72 รายทั่วโลก โดยดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการนี้ ความร่วมมือเป็นระหว่างดีแทคและวิกิพีเดียครั้งนี้ ดีแทคหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีคนไทยได้ใช้บริการ Wikipedia Zero อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น และใช้ประโยชน์จากบริการ Wikipedia Zeroในการอ่านข้อมูลความรู้ และยังเป็นตัวจักรสำคัญที่จะช่วยผลักดันภารกิจที่ดีแทค ต้องการให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น

ดร.ทวีธรรม ลิมปานุภาพ ผู้ประสานงานกลุ่มอาสาสมัครวิกิมีเดียในประเทศไทย กล่าวว่า “วิกิพีเดียเป็นสมบัติสาธารณะที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคนใช้ร่วมกัน ทุกคนสามารถร่วมกำหนดชะตาของวิกิพีเดียได้ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนอาสาสมัครวิกิพีเดีย ร่วมแก้ไขวิกิพีเดีย ร่วมลงคะแนนออกความเห็นในการเปลี่ยนแปลงสำคัญของเว็บไซต์ ปัจจุบันเกือบครึ่งหนึ่งของการเข้าถึงวิกิพีเดียมาจากโทรศัพท์ และเป็นที่คาดหมายได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ยอดเข้าชมผ่านโมบายเว็บจะสูงกว่าการเข้าใช้ผ่านเว็บมาตรฐาน "Wikipedia Zero" ที่ดีแทคเริ่มเป็นผู้ให้บริการายแรกในประเทศไทยจะทำให้ความรู้ดีๆ จากวิกิพีเดียทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นนับร้อยภาษาเข้าถึงคนไทยได้กว้างขวางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพียงใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องเดียว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็เรียนรู้กับวิกิพีเดียได้ตลอดเวลาด้วยค่าใช้จ่ายที่เป็นศูนย์ตามชื่อ “Wikipedia Zero”

ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บริการ Wikipedia zero ได้ฟรี โดยกด *704*91# เพื่อรับลิ้งค์การใช้งาน ใช้ได้แล้ววันนี้ถึงพฤษภาคม 2561

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 14 December 2015 - 13:55 #868177
itpcc's picture

วิธีการเปิดบริการทำได้ด้วย 70491#

??


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 14 December 2015 - 14:35 #868201 Reply to:868177
panurat2000's picture

ดีแทค ผนึกกำลังอาสาสมัครวิกิพีเดียไทย ชวนคนไทยใช้ WIKIPEDIA ZERO ผ่านมือถือฟรี 3 ปี

ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บริการ Wikipedia zero ได้ฟรี โดยกด *704*91# เพื่อรับลิงก์การใช้งาน  ใช้ได้แล้ววันนี้ถึงพฤษภาคม  2561

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 14 December 2015 - 16:02 #868246 Reply to:868177
Blltz's picture

แก้ละครับ ลืมใส่ /code Orz

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 December 2015 - 14:46 #868212

"หน้านั้น" มันยังบล็อกอยู่หรือเปล่าอะ


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: peacedev
AndroidUbuntuWindows
on 14 December 2015 - 14:59 #868222

จัดหนัก

By: errin on 14 December 2015 - 17:46 #868261

ที่แน่ๆราคาหุ้น DTAC เข้าใกล้ Zero ขึ้นเรื่อยๆละครับ T_T

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 14 December 2015 - 22:04 #868296
gondolaz's picture

อ่านข้างในไม่หมด แต่บอกเลยว่าถ้าจะให้ใช้จริงทำไม่ต้องให้กด รหัสส่งไปอีก

By: Noppon
iPhoneWindows
on 15 December 2015 - 08:16 #868348

สินค้า 5 บาท โฆษณาซะ 5 หมื่น...

By: Patchan
iPhone
on 15 December 2015 - 09:02 #868356 Reply to:868348

ก็เรื่องปรกติอยู่แล้วนิครับ?

By: Bluetus
iPhone
on 15 December 2015 - 12:28 #868425
Bluetus's picture

ดีเฮะ เหมือน t-mobile เปิดตัว free data netflix