Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google Code-in เริ่มเปิดรับสมัครแล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา และ Ubuntu ก็เป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้าร่วมโครงการนี้ โครงการ Code-in เป็นการแข่งขันเขียนโปรแกรมประจำปีที่จัดขึ้นโดย Google ซึ่งนักเรียนสามารถมีส่วนร่วมกับการแข่งขันนี้ได้ โดยจะได้รับงานหรือโจทย์ต่างๆไปประลองฝีมือ พวกเขาจะได้รับใบประกาศนียบัตรและเสื้อ T-shirt เป็นรางวัล และผู้ชนะเลิศจะได้ไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Google ที่ California

ในปีนี้ Google ได้ออกโจทย์เกี่ยวกับ Ubuntu ซึ่งประกอบไปด้วยหลายๆเรื่องตั้งแต่การ coding, การทำ documentation รวมไปถึงการออกแบบ user interface ซึ่งโจทย์ต่างๆนั้นถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับทักษะและความสนใจของนักเรียน ถ้าหากว่านักเรียนคนใดยังไม่เคยลองใช้ open source อย่าง Ubuntu ก็จะถึงเวลาที่พวกเขาจะได้ทดลองใช้มัน หรือ ถ้าเป็นนักเรียนที่อายุระหว่าง 13 – 17 ปี ที่สนใจทางด้าน open source อย่าง Linux หรือ Ubuntu อยู่แล้ว ก็น่าจะลองสมัครลงแข่งขันนี้

ในการสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ให้ไปที่ website https://codein.withgoogle.com/ และสมัครในฐานะนักเรียน จากนั้นก็เลือกโจทย์และลองทำดู ซึ่งการแข่งขันนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 25 มกราคม 2559
สามารถติดตามข่าวสารการแข่งขันได้ทาง twitter hashtag #ubuntu-google และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://wiki.ubuntu.com/GoogleCodeIn

ที่มา : http://fridge.ubuntu.com/2015/12/07/google-code-in-2015-student-registration-now-open?utm_source=ubuntu.com&utm_campaign=Google%20code%20in&

Get latest news from Blognone

Comments

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 14 December 2015 - 23:39 #868315
ตะโร่งโต้ง's picture

ลองศึกษาการใช้ markdown โดยเฉพาะเรื่องการทำลิงก์ดูครับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2015 - 18:00 #868853 Reply to:868315

ลองจัดย่อหน้าให้อ่านง่ายๆ ด้วยครับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ