Tags:
Topics: 

คลอดแล้วบลูสแตรคส์ 2 (APP BlueStacks 2)พร้อมกันทั่วโลก หลังโปรแกรมดึงแอพฯจากมือถือลงพีซีและทีวีเวอร์ชั่นแรกประสบความสำเร็จ เพิ่มคุณสมบัติเปิดหลายแอพฯ ทำงานพร้อมกัน ที่สำคัญ เปิดตัวแทนในไทยทำตลาดเต็มตัวแล้ว

โรเซน ชาร์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบลูสแตรคส์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ธันวาคม 2015 บริษัทได้เปิดตัว BlueStack2 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมมือถือที่ครอบคลุมทั้งมือถือ, PC และ TV พร้อมกันทั่วโลก หลังจากที่แพลตฟอร์ม BlueStacks สามารถสร้างยอดดาวน์โหลดทั่วโลกไปแล้วกว่า 109 ล้านครั้ง โดยในวันนี้ถือเป็นการเปิดตัวในประเทศไทยที่จะมีตัวแทนในการดูแลสิทธิ์ที่ชัดเจนอีกด้วย

"เราพบว่าเหล่าเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์บนเครื่อง PC เองก็สนใจเล่นเกมมือถือแบบ มิดคอร์ด้วยเช่นกัน ผู้เล่นเหล่านี้ยินดีจ่ายเงินมากมาย ซึ่งช่วยดึงดูดเหล่าผู้พัฒนาแอพฯ มาสู่แพลตฟอร์มของเราได้มากมาย ในทางตรงกันข้าม แอพฯ จำพวกแชตข้อความ และการพาณิชย์ก็มียอดการใช้งานสูงมากแถมดึงดูดผู้ใช้งานที่มีฐานะได้ ทำให้แพลตฟอร์มนี้ได้ประโยชน์จากสื่อโฆษณาอีกด้วย"

มาถึงข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับประเทศไทย ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาปรากฎว่า ผู้ใช้ในประเทศไทยเข้าไปใช้งาน APP BlueStacks โดยเฉลี่ยถึง 60,000 ครั้งต่อวัน โดยมีผู้โหลด App BlueStacks และ Install ลงเครื่องไปแล้ว 100,000 ราย และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

จากข้อมูลที่มีเลยทำให้ BlueStacks จะเริ่มหันมาทำตลาดในเมืองไทย และมีตัวแทนที่ดูแลธุรกิจในประเทศไทยที่ชัดเจน โดยได้แต่งตั้งผู้อำนวยการสาขาประเทศไทย คือ นางศิริภัทร ภัทรางกูร ซึ่งเคยมีประสบการณ์ดูแล แบล็คเบอรี่ BSA,และการตลาดของไมโครซอฟท์ ประเทศไทยมาก่อน เข้ามาดูแล โดยจะเข้าร่วมวางแผนการตลาดกับคู่ค้าในระดับต่างๆ ซึ่งจะทำให้ BlueStacks 2 เติบโตไปพร้อมกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ข้อมูล บริษัท BlueStacks เปิดตัวในปี 2011 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม start-up ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 100 คน ได้รับการร่วมระดมทุนกว่า 30 ล้านเหรียญจาก Andreessen-Horowitz, Intel, Qualcomm และบริษัทอื่นๆ รวมไปถึง Samsung ที่ได้เข้าร่วมลงทุนด้วยเป็นรายล่าสุด โดยเฉลี่ยแล้วผู้ใช้ Bluestacks จะใช้เวลากว่า 89 นาที ในการเล่นโปรแกรมนี้ในวันแรก นอกจากการต่อเชื่อมกับเครื่องพีซีหรือทีวีแล้ว แนวโน้มการนำ BlueStacks ที่ไปใช้กับอุปกรณ์ทุกชนิดที่มีก็มีสูงมากขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารของ BlueStacks ได้ที่ Facebook.com/bluestacksinc หรือ follow BlueStacks on Twitter ที่ @Bluestacksinc.

และ ชม Video Feature ได้ที่

BlueStacks Crosses 100 Million Users Worldwide | #ChangeTheGame

Bluestacks 2 Now Available | #ChangeTheGame

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก http://www.bluestacks.com/blog/introducing-bluestacks-2.html

Get latest news from Blognone