Tags:
Node Thumbnail

Groupon เว็บขายดีลซึ่งเคยถูกขนานนามเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพดาวรุ่งที่เพิ่งปิดสาขาในเมืองไทย และอีก 6 ประเทศไป รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2015 โดยสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นนัก มียอดซื้อรวมทั้งหมด 1.47 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 1.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน โดยคิดเป็นรายได้กลับมาที่ Groupon 713.6 ล้านดอลลาร์ ลดลง 0.1% และขาดทุนสุทธิ 32.5 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้บริษัทยังประกาศเปลี่ยนตัวซีอีโอ โดยให้ซีโอโอ Rich Williams ขึ้นมาเป็นซีอีโอแทน ส่วนซีอีโอเดิม Eric Lefkofsky ซึ่งมีฐานะเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Groupon ด้วย ให้ย้ายกลับไปเป็นประธานบอร์ดบริษัทอีกครั้ง

Williams ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่าที่ผ่านมา Groupon พยายามทำหลายสิ่งหลายอย่างมากเกินไป ซึ่งบริษัทต้องเลิกทำในสิ่งที่ทำได้ไม่ดีได้แล้ว รวมทั้งต้องคิดหาแนวทางการขายสินค้าใหม่ๆ เพิ่มสินค้าให้หลากหลายและมีอัตรากำไรที่มากขึ้นด้วย

ที่มา: TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 4 November 2015 - 15:09 #858745
GoblinKing's picture

จะซบเซาก็ไม่แปลก ตั้งแต่เฝ้าดูมาไม่เคยเห็นดีลที่คุ้มๆ เลย จะมีก็แต่ดีลเที่ยว ดีลกิน และดีลสปาที่ลดเยอะ แต่เงื่อนไขเยอะมาก (แถมไม่รู้ลดจริงหรือเปล่า เพราะมันคือการบริการ)

By: illusion
ContributorAndroid
on 4 November 2015 - 16:38 #858774
illusion's picture

ขอบคุณที่ Groupon ตัดสินใจปิดบริษัทในไทยไปนะครับ ..เพื่อนผมโชคดีมาก แจ๊กพอร์ตแรกคือได้เงินชดเชย+ค่าตกใจจาก Groupon ที่คุ้มค่าเลยทีเดียว แถมแจกพอร์ตสอง ตกงานไปไม่ถึงสองสัปดาห์ ก็โดน "บริษัทคู่แข่ง" มารับตัวไปอีก แถมให้เงินเดือนที่สูงกว่าเดิมเยอะ

เท่าที่ดู บริษัทคู่แข่งเขาอยากได้คนจาก Groupon มาก มีหลายคนเลยที่บริษัทคู่แข่งมารับตัวจาก Groupon ไป ซึ่งผมว่าดีนะ ได้ตัวไปแล้วก็ไม่ต้องเรียนรู้งานใหม่มาก แถมอาจจะได้แนวทางอะไรๆ จากบริษัทคู่แข่งซะอีก รับมาแบบนี้ถือว่าคุ้มมาก

บริษัทคู่แข่งเขาก็เพิ่งจะปรับตัวไป ก็เลยเป็นเหตุผลที่รับคนเพิ่มเยอะด้วย มาพอดีกับที่ Groupon เลิกจ้างคนพอดี ทุกอย่างเลยลงตัว ดูท่าบริษัทนี้จะแข็งแกร่งในย่านนี้มากกว่า Groupon เยอะ ก็ดูกันต่อไปว่าธุรกิจนี้มันขาลงจริง หรือเพราะ Groupon ยังพยายามไม่พอกันแน่ (คนใน Groupon บ่นกันเยอะ เรื่องระบบงานดี พนักงานเก่ง ได้ดีลดีๆ มาเยอะ แต่บริษัทแม่ดันไม่ส่งงบทำตลาดมาให้ ธุรกิจก็แย่สิ ยิ่งเป็นรองเขาด้วย สุดท้ายก็ไม่รอด)