Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทิ้งให้เกมเมอร์รอเก้อมานานแรมปี ตอนนี้มีอัปเดตออกมาแล้วครับ

สำหรับ Doom Multiplayer Closed Alpha จะมีเฉพาะโหมดเล่นหลายคน และให้สิทธิ์เฉพาะผู้ที่เคยได้จองเกม Wolfenstein: The New Order ไปเมื่อนานมาแล้ว โดยคนที่จองเกมดังกล่าวจะได้รหัสสำหรับตัว Doom Beta แล้วต้องนำรหัสนั้นมาลงทะเบียนลุ้นเข้าร่วม closed alpha อีกที นั่นหมายความว่า อาจมีบางท่านไม่ได้เข้าร่วมใน closed alpha และต้องรอในช่วง beta อีกครั้งในต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ในหน้าเว็บไซต์ Doom MP Closed Alpha ได้แจ้งไว้ว่าตัวเกมช่วง closed alpha นั้นไม่ใช่ Doom Beta ที่เคยเสนอให้สำหรับคนที่จอง Wolfenstein: The New Order ไป ตรงนี้เป็นแค่ข้อเสนอพิเศษสำหรับคนที่จองเกมดังกล่าวเฉยๆ ครับ

รายละเอียดของฟีเจอร์ที่จะอยู่ใน Doom MP Closed Alpha มีดังนี้ครับ

  • มีแผนที่เดียว ชื่อว่า Heatmap โดยจะเป็นทางเดินแคบหลายเส้น นำตรงไปยังห้องใหญ่ตรงกลาง ออกแบบในธีมโรงงานอุตสาหกรรมยุคอนาคต
  • มีโหมดเดียว คือโหมด 6v6 Team Deathmatch หรือแบ่ง 2 ทีม ทีมละ 6 คนแล้วยิงสู้กัน
  • มี Demon Rune ใช้สำหรับแปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่มีความสามารถพิเศษและพลังทำลายสูงในเวลาจำกัด โดยในตัว alpha จะมีแค่ตัวเดียวคือ Revenant ซึ่งมีไอพ่นติดหลังและปืนยิงจรวดเป็นอาวุธ
  • มีปืนเทพ 1 ชนิด คือ Gauss Cannon สามารถยิงฝ่ายตรงข้ามตายในนัดเดียวและส่องทะลุกำแพงได้ มีกระสุนจำกัด ถ้าใช้หมดต้องรอปืนเทพโผล่มาในแผนที่ใหม่
  • อาวุธอื่นๆ มี 6 ชนิด คือ Vortex Rifle, Super Shotgun, Repeater, Rocket Launcher, Static Cannon, Plasma Rifle และ อุปกรณ์เสริมอีก 2 ชนิด คือ Personal Teleporter, Frag Grenade (ระเบิดมือ)

วิธีการเข้าร่วม
สามารถเข้าไปได้ที่ เว็บไซต์ Doom Multiplayer Closed Alpha แล้วเลือกแพลตฟอร์มที่จองเกม Wolfenstein: The New Order ไป

สำหรับ PC หากซื้อแบบกล่อง ให้กรอกรหัส Doom Beta แต่ถ้าหากซื้อผ่าน Steam ให้กดปุ่ม Sign in through Steam ได้เลยครับ

สำหรับแพลตฟอร์มอื่นสามารถอ่านรายละเอียดได้จากทวีตแนบท้ายข่าว โดยรายละเอียดการเข้าร่วมไม่ต่างจาก PC เท่าไรครับ

ส่วนผมกดไปเรียบร้อยแล้ว (ซื้อผ่าน Steam) รอลุ้นว่าจะมีเมลแสดงความยินดีมาไหม T_T

ที่มา - @DOOM Twitter, Doom Multiplayer Closed Alpha

Get latest news from Blognone