Tags:
Node Thumbnail

จากกรณีการรวมตัว DDoS ใส่เว็บไซต์หน่วยงานภาครัฐเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2558 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ประท้วงต่อต้านโครงการ Single Gateway ของรัฐบาล เมื่อวานนี้ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกชี้แจงภายหลังการประชุมว่า จากการรวมตัวกันกระทำการดังกล่าว เป็นการทำผิดกฎหมายตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยชัดเจน ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บร่องรอยการทำ DDoS เอาไว้ และถ้ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ก็พร้อมที่จะฟ้องเอาผิดต่อผู้กระทำทุกราย

โดยข้อกฎหมายที่ถูกพูดถึงนั้น ส่วนใหญ่เป็นความผิดตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ มาตราที่ 9, 10, 12, 13 ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ พล.ต.สรรเสริญกล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ออกมาเตือนเช่นนี้ก็เพราะไม่อยากให้ประชาชนถูกชักชวนไปตามคำหลงเชื่อของกลุ่มผู้ต่อต้านและไม่อยากให้ถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า จริงๆ แล้วโครงการนี้ยังเป็นเพียงโครงการศึกษาเท่านั้นยังไม่ได้สั่งให้ดำเนินการ แต่ข้อมูลถูกบิดเบือนว่าโครงการถูกสั่งเริ่มทำได้สักระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ถ้าศึกษาแล้วพบว่าขัดต่อสิทธิมนุษยชน หรือขัดต่อข้อกฎหมาย ก็พร้อมที่จะสั่งยุติการศึกษาโครงการในทันทีครับ

ที่มา - หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

Get latest news from Blognone

Comments

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 09:42 #850359

ถ้าวันนั้นผมดันเข้าเว็บพอดีก็โดนด้วยสินะ ดีฝุดๆ

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 October 2015 - 09:45 #850364
Polwath's picture

แถ + เตือน..... คงจะเชื่อหรอกครับ

ขนาดรัฐบาลเองยังไม่ชัดเจนและไม่เห็นหัวประชาชนแบบนี้ ก็อย่าหวังว่าประชาชนจะเคารพต่ออำนาจรัฐอีกต่อไป


Get ready to work from now on.

By: HuLii
iPhone
on 7 October 2015 - 12:15 #850471 Reply to:850364

โจรขโมยของก็เป็นประชาชน
คนฝ่าไฟแดงก็เป็นประชาชน
ฆาตรกรก็เป็นประชาชน
คนทำผิดกฎหมายก็เป็นประชาชน

Abstract สิ้นดี

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 21:13 #850677 Reply to:850471

ต่างตรงที่โจรนิรโทษกรรมตัวเองให้ไร้ความผิดได้ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตเท่านั้น
ส่วนฆาตกรนี่ ผ่านไปสามสิบกว่าปีก็ยังหาทางลงโทษไม่ได้สักคน ลอยนวลเช่นกัน

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 09:51 #850370
put4558350's picture

ต่อจาก เปลี่ยนชื่อ หลอก มาเป็น ขู่ จะเอาให้ใด้สินะ ...


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 7 October 2015 - 09:58 #850372
hydrojen's picture

ผมก็ว่าผิดจริง แต่แค่เปลี่ยนเป็น โครงการเยี่ยมชมเว็ปไซค์หน่วยงานรัฐ เหลิม...

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 October 2015 - 10:08 #850381
Be1con's picture

เรื่องขัดมันขัดแน่ ๆ อยู่แล้ว แต่แค่ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง =_=


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 7 October 2015 - 10:12 #850382
Perl's picture

เข้าเว็บธรรมดาก็ผิดแล้วสินะ

By: Patchan
iPhone
on 7 October 2015 - 10:12 #850383

เห็นวิธีแก้ปัญหาแล้ว ปลง

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 7 October 2015 - 10:13 #850384

มันขัดอยู่แล้ว แต่ยังจะทำอีก เห้อ

By: kingrpg
AndroidWindows
on 7 October 2015 - 10:23 #850387

เดี๋ยวผมจะช่วยบอกกลุ่ม Hacker ทั่วทุกมุมโลกให้ละกันนะ (ด้วยความหวังดี)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 10:37 #850406 Reply to:850387
put4558350's picture

เตือน รบ. ที่รักให้ระวัง botnet ด้วยก็แล้วกัน


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 10:25 #850388
panther's picture

จอมแถแห่งสามโลกฮะท่านนี้
อ้างแต่แค่ศึกษาทั้งๆ ที่หลักฐานทางราชการต่างๆ มันก็เห็นๆ อยู่ว่าจะเอาแน่แล้ว

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 10:32 #850398

เหอะ... เหอะ

By: basz
Android
on 7 October 2015 - 10:36 #850403
basz's picture

คราวหลังชวนไปเยี่ยมชมพร้อมๆกันก็พอใช้ใหมครับ

By: waroonh
Windows
on 7 October 2015 - 10:37 #850405

ผมกลุ้มใจกับแนวความคิดของ ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเรา หลายท่าน
ในช่วง 10 ปีนี้จริง ๆ ครับ ดูแล้วไม่มีใครเป็นหลักให้ พึ่งพิงได้เลย ...

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 7 October 2015 - 10:50 #850425
wisidsak's picture

เอาที่ลุงสบายใจเถอะ

By: tuttap
Android
on 7 October 2015 - 11:04 #850437
tuttap's picture

ผมยินดีต้องรับทุกท่าน ที่ได้มาอยุ่ในกะลาเดียวกัน

By: kenzkung
Windows
on 7 October 2015 - 11:10 #850441
kenzkung's picture

มันจับได้แค่คนยิงแหละครับ
คนเข้า หรือไปนั่ง F5 ยิกๆๆ เค้าไม่เรียก DDoS หรอก
คงจับแค่ ip ที่มี request ผิดปกติ เป็นพันในหนึ่งนาทีไรงี้
ถ้าใช้โปรแกรมยิงคงโดน ทำแบบนี้มันผิดอยู่แล้ว
เบื่อพวกไม่ได้รู้เรื่อง ด่าไว้ก่อน

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 7 October 2015 - 14:07 #850539 Reply to:850441

เท่าที่เจอมา DDoS ของจริง IP นึงมันส่งมาไม่เท่าไหร่เองนะครับ แต่ไม่รู้ไปฝั่งไว้เยอะขนาดไหน IP มาหลายคลาสเลย

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 7 October 2015 - 11:18 #850449
blackdemon's picture

อาจจะมีการตีความว่าเข้าเว็บแล้ว refresh F5 ยิกๆ คือการโจมตีก็เป็นได้ ภายใต้กระบวนการยุติธรรม(?) ตอนนี้อ่ะนะ

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 October 2015 - 12:09 #850466
soginal's picture

มันไม่ใช่ DDos นิ เขาเปลี่ยนชื่อเป็นโครงการชวนกันไปชมเวบไซด์รัฐแล้วนะ

ถ้าเปลี่ยนชื่อแล้วก็ไม่น่าผิดแล้วนิ เนาะๆๆๆ

By: orenz001 on 7 October 2015 - 12:18 #850474
orenz001's picture

ยกเลิกโครงการ​สิครับ ทุกอย่างจบ

By: HuLii
iPhone
on 7 October 2015 - 12:24 #850475

ข้อเท็จจริงมีอยู่แค่ :
โครงการยังไม่ดำเนินการ ---> มีคนทำผิดกฎหมาย n
จะแปะฉลากว่าทำเพราะ a , b , c หรืออะไรก็ตาม

ก็ไม่ได้ทำให้ n ไม่ผิด เพราะคนละส่วนกัน
ข้ออ้างก็เป็นแค่ข้ออ้าง การกระทำก็ส่วนกระทำ

ส่วน DDos เห็นว่าตรวจแล้ว 90% ยิงมาจากการเช่าเครื่อง ไม่ได้เกิดจาก F5

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 October 2015 - 13:25 #850513 Reply to:850475

ไม่เข้าไปเมนต์ ข่าวนี้ บ้างเหรอครับ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 21:16 #850679 Reply to:850475

โครงการยังไม่ดำเนินการ แต่เอกสารสั่งดำเนินการอย่างเร่งด่วนมาเสร็จสรรพ แมวชโรดิงเจอร์ชัดๆ

By: haina
Android
on 7 October 2015 - 12:23 #850476
haina's picture

คงจะจับได้หรอกครับ - - อยากรู้จริงๆเคยพูดความจริงอะไรมั่ง เห็นหนังสือสั่งการให้ทำชัดๆ ดันบอกว่าให้แค่ศึกษา

By: soginal
AndroidIn Love
on 7 October 2015 - 12:36 #850481 Reply to:850476
soginal's picture

แค่ "เร่ง" ดำเนินการเท่านั้นเอง ชาวไทยตื่นตกใจไปเอง แย่จุงเบยเนาะ
น่าจะรอทำเสร็จค่อยออกไปประท้วงอย่างถูกกฎหมาย แต่เฮ้ยออกไปประท้วงก็โดนจับนิหว่า แย่จุงเบย
No Description

By: jeepthai
Windows
on 7 October 2015 - 12:34 #850480
jeepthai's picture

ไม่คิดว่าการชักชวนกันไปเข้าประตูห้างพร้อมๆกันจะกลายเป็นเรื่องผิดกฏหมาย
แล้วทำไมห้างไม่เปิดประตูหลายๆบาน หรือชี้แจงทำความเข้าใจกับลูกค้าให้ดีๆก่อนละ ว่าไม่ลดราคาสินค้าสิ้นค้าตัวนั้นแล้ว ลูกค้าจะได้เลิกแห่กันไปซื้อ
ห้าง ณ ดวงดาวแห่งหนึ่ง

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 13:08 #850498

เข้าใจว่าดูจากเจตนาที่แท้จริงในการเข้าชมเว็บนะครับ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 7 October 2015 - 13:17 #850508
Sephanov's picture

ยามสงคราม ประเทศกระจิ๊ดริ๊ดทิ้งบอมลง single gateway
ok จบ ประเทศไทยยกธง ติดต่ออะไรไม่ได้ บับบายล์

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 7 October 2015 - 13:22 #850510
Ford AntiTrust's picture

หัวหน้าหน่วยงานรัฐ เชิญชวนพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมชมเว็บใหม่ที่เพิ่งทำเสร็จ หวังเป็นที่เผยแพร่ข่าวสารองค์กร จะเข้าข่ายทำ DDoS ไหมนะ

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 13:37 #850523
Wizard.'s picture

พวกสื่อเองก็เป็นคนแจ้งข่าวว่ามีการประกาศนัดกันว่าวันนี้เวลานี้ให้ทำแบบนี้ คนเลยรู้เยอะขึ้น แห่ไปเยอะขึ้น จะจับสื่อด้วยไม๊

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 October 2015 - 14:01 #850538

ลักลั่นดีครับ เอาม๊อบไปปิดล้อม ตัดไฟตึกCAT ความเสียหายหลายร้อยล้าน ไม่มีการฟ้องหรือเอาผิดใครสักคน แต่พอมีคนเข้าเวบเยอะๆจนล่ม ดันขู่จะเอาเข้าคุก เหอๆ

By: pakakal
Windows Phone
on 7 October 2015 - 14:19 #850546 Reply to:850538
pakakal's picture

เห็นด้วยเลยครับ

By: mcga on 7 October 2015 - 14:31 #850553 Reply to:850546
  • 10000 คนดีครับ
By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 16:07 #850595 Reply to:850538
thep497's picture

+Single เห็นด้วยมาก ๆ เลย จนป่านนี้ยังไม่มีใครจ่ายค่า HDD ที่พังตอนนั้นให้ผมเลย ฮือฮือ...

By: HuLii
iPhone
on 7 October 2015 - 17:12 #850632 Reply to:850538

แน่ใจหรอว่าไม่มีการฟ้อง

เช่าเครื่องยิง DDOS + หลอกมวลชนให้กด F5 เพื่อเป็น decoy อำพราง
สร้างวาทกรรม F5 อำพรางให้คนหลงเชื่อ

กลัวความผิด ก็ออกมาปลุกคนให้ร่วมกระทำผิด

ไอซีทีออกมาเตือนให้อย่าไปร่วม เพราะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่รักษาก็ผิดหน้าที่
กลับคิดไปว่าเขา ขู่เอาเข้าคุก ? พรบ คอมเขียนไว้กี่ปีแล้ว
เขาไม่ได้ขู่ เขาเตือนเพราะคนทำผิดเยอะ ก็ต้องส่งคดีเยอะ ว่าไปตามระบบ

ถูกหลอกให้ทำผิดกฎหมาย ทำผิดด้วยเจตนาของตัวเอง ถูกดำเนินคดีกลับไปแค้นเคืองรัฐ
แทนที่จะยอมรับว่าผิด หรือไม่ก็ไปแค้นเคืองคนที่หลอกให้ร่วม

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 October 2015 - 19:04 #850649 Reply to:850632

ไม่คิดว่า "ม้า" จะระบาดจากพันดิป มาที่นี่แล้ว
อ่านยังไม่แตก ก็ตอบแล้ว
แต่ถ้าคิดว่าที่ตอบมาเกิดจากการอ่านดีที่ดีแล้ว
ขอหลักฐาน ข่าว บทความ หรือข้อมูล ที่เกี่ยวกับการฟ้องกรณี "ม็อบปิดตึกCAT" ด้วยครับ
ในนี้มีผู้เสียหายจากกรณีนี้เยอะอยู่

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 7 October 2015 - 22:29 #850699 Reply to:850649

เห็นด้วยกับคำว่า ม้า จริง เพราะเท่าที่อ่านดู User นี้ออกแนว ม้า มาหลายกระทู้ที่ไปตอบจริงๆ จนน่าสงสัยว่าเป็น ม้า จริงๆรึเปล่า

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 19:11 #850655 Reply to:850632
put4558350's picture

เข้าใจพื้นฐานของ DDOS หรือปล่าวครับ ?

หากเป็นการเช่าเครื่องยิงจะถูกเรียกว่า DOS หรือ denial-of-service ข้อเสียคือมี connection เดียวทำให้ block ใด้ ส่วน DDOS หรือ distributed denial-of-service เป็นตัว upgrade โดย connection มาจากหลายที่ทำให้ block ไม่ใด้

การเช่าเครื่องยิงมี connection ทางเดียวจึงทำใด้พียง DOS เท่านั้น

... นอกจากนี้ server ของหน่วยงานรัฐที่โดนเล่นงานไม่ใด้ออกแบบมาสำหรับรองรับการรับ load มากๆ พอมีการเรียกดูระดับ 1000 คนก็น่าจะดับแล้ว

เช่าเครื่องยิง DDOS จึงนอกจากจะเป็นการพูดแบบไม่มีความเข้าใจ และยังมีแนวโน้มว่าแต่งขึ้นมาอย่างเร่งรีบมากกว่า


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 21:17 #850681 Reply to:850632

ความพยายาม ให้ +10ครับ

ส่วนเหตุผลนี่ ให้10เช่นกัน เต็มร้อยนะ เพราะเหตุผลต้นขั้วมันห่วยอยู่แล้ว จะช่วยแถก็คงลำบากอยู่

น่าสงสารนะครับ

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 October 2015 - 11:51 #850905 Reply to:850632

รู้หมือไร่ พวกการเมืองจัดๆ ที่ไม่ค่อยมีความรู้ มาตายที่ blognone หลายรายแล้ว

By: jane
AndroidUbuntu
on 7 October 2015 - 14:12 #850544
jane's picture

แถทั้ง รัฐบาล(ว่าแค่ศึกษา) แถทั้งประชาชน(ว่าแค่เยี่ยมชม)
สมกับประเทศตอแหลจริงๆ

By: pluk1412
iPhone
on 7 October 2015 - 14:20 #850547
pluk1412's picture

พวกเค้าไม่เคยแม้แต่จะพยายามเข้าใจอะไรเลยสินะ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 October 2015 - 14:25 #850548

ด้วยความเคารพ

กระผม รู้สึกว่า ลองเอาไปเทียบกับ กรณี

รุมประชาทันฑ์ เวลาเอาผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ผมเองยังรู้สึกว่า การทำร้ายต่อหน้าเจ้าพนักงานนั้นมีความผิด... (อย่างกรณีตบหัวมาเฟียสยาม) สะใจ แต่ก็ผิดกฏหมาย

ทำให้ผมรู้สึกว่า ... แบบนี้มันเทียบเคียงไม่ต่างกัน ตื๊บคนละนิด คนละหน่อย ... แต่ตำหนวดก็ไม่สามารถ "จะทำอะไร" ไป ได้มากไปกว่านั้น...

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 14:31 #850554
DashoIISO's picture

ก็ผมจะเข้าเว็บอ่ะะะะะ มันเข้าไม่ได้ก็ต้องกดรีเฟรชอ่ะครับ (ทำบ่อยตอนลงทะเบียน ถถถถถ)

By: sariarty
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 7 October 2015 - 14:53 #850565
sariarty's picture

F5 ยังล่ม เจอเค้ายิงแพ๊คเกตมาถล่มทีละหลาย GB จะทนได้รึ


ข้าขอทรยศต่อคนทั้งโลก ดีกว่าให้ใครมาทรยศข้า

By: sudloa
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 October 2015 - 15:07 #850571

รอบหน้าก็ปลอม ip กันให้เรียบร้อยก่อนนะครัช

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 October 2015 - 09:46 #850827 Reply to:850571

Chrome + Hola adds on

By: mode on 7 October 2015 - 15:53 #850590

เห็นความเห็นของคนในนี้แล้วก็เศร้า สุดท้ายก็ไม่ต่างกับพวกอื่น ๆ หรอก ทำผิดก็ไม่ยอมรับว่าทำผิด แถว่าแค่รีเฟรสบ่อยบ้างอะไรบ้าง หรือว่าทีพวกอื่นยังทำผิดเลยไม่เห็นเอาเรื่องบ้าง

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 October 2015 - 15:56 #850591 Reply to:850590
aeksael's picture

คนในนี้เค้าไม่เห็นด้วยกับการยิงหรือการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แบบนี้หรอกครับ

ที่บอกว่าไปเยี่ยมชมเป็นแค่มุกมากกว่าผมอ่านแล้วฮาจนหัวหน้างานถามมึงขำอะไร


The Last Wizard Of Century.

By: nrml
ContributorIn Love
on 7 October 2015 - 16:10 #850599 Reply to:850590
nrml's picture

ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ปกติเพราะในหลายๆ เหตุการณ์การประท้วงที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงหลายๆ ครั้งมันก็มักจะเข้าข่ายผิดกฎหมายของรัฐในขณะนั้นๆ ซึ่งคนที่ทำก็รู้แหละว่าผิดแต่ก็ทำเพื่อแสดงออกให้เห็นว่าไม่เห็นด้วย เรื่องบางเรื่องก็คงต้องแล้วแต่วิจาณญานของแต่ละคนครับว่าจะมองเหตุการณ์ใดๆ ในมุมมองไหน

By: mode on 7 October 2015 - 16:27 #850613 Reply to:850599

ก็นั่นแหละครับ ทำผิดก็ยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่าผิด จะเพราะต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ว่ากันไป ถ้าต้องได้รับโทษก็ยืดอกรับโทษไปอย่างลูกผู้ชายครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 7 October 2015 - 16:29 #850614 Reply to:850613
nrml's picture

ถูกต้องครับ ตรงนี้จริงๆ ควรต้องเริ่มจากตัวรัฐบาลเองเลย ลูกผู้ชายผิดก็บอกว่าผิดไม่ใช่แถไปเรื่อย

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 7 October 2015 - 16:43 #850621 Reply to:850613
Perl's picture

เริ่มจากรัฐบาลก่อนเลยครับ

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 October 2015 - 19:07 #850651 Reply to:850613

เริ่มจาก ไก่อู ก่อนเลย โกหก ไม่รู้กี่เรื่องต่อกี่เรื่อง เงียบอย่างเดียว

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 21:19 #850683 Reply to:850613

แน่นอนครับ ประชาชนธรรมดาเขานิรโทษกรรมตัวเองทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตไม่ได้นี่ครับ ก็ต้องโดนรวบไป"ปรับทัศนคติ"กันตามระเบียบ

ประชาธิปไตย100%ไหมล่ะ

ห่วงลูกหลานไหมล่ะ

ขำ

By: jokerxsi on 7 October 2015 - 22:05 #850695 Reply to:850613

สมมุติว่าคนตัดสินคดีถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรลักทรัพย์ หรือฆ่าคนมาก่อน
คุณจะยอมรับคำตัดสินไหมครับ

ผมอยากรู้จังว่าโครงการ Gateway/Digital Hub เพื่อให้ "เฉพาะคนไทยส่วนใหญ่" ไม่รู้เรื่องภายนอกบางเรื่องนั้นมันมีประโยชน์อะไร แน่นอนว่าพวกผู้นำนั้นสามารถผ่าน Gateway ได้ไม่เหมือนคนส่วนใหญ่

ทำไมถึงสนับสนุนให้คนข้างคุณไม่เห็นโลกในทุกมุมมอง

การที่ไม่สามารถเห็นโลกในทุกมุมมองมันเป็นสิทธิ์พิเศษที่มีค่าสูงส่งจนต้องสนับสนุน ใช่หรือเปล่าครับ

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 7 October 2015 - 22:32 #850702 Reply to:850613

ทำผิดกฎหมาย ทุกวันนี้ก็ทำผิดกฎหมายกันอยู่แล้ว
นั่งสุมหัวกินน้ำอัดลมหน้าบ้านตัวเองยังโดนตำรวจเรียกแถมแจ้งข้อหาชุมนุมมั่วสุมตั้งแต่ 5คนขึ้นไปเพราะบางทีมันครึ้มก็นั่งคุยกันเรื่องการเมือง

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 October 2015 - 16:26 #850612 Reply to:850590
put4558350's picture

พูดยังกะยอมให้ single gateway เกิดเป็นเรื่องที่ถูกต้องดีงามเหลือเกินนะ ไม่รู้เดี่ยวนี้คนไทยนิยมคอมมิวนิสใด้ยังไง


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 7 October 2015 - 17:27 #850633 Reply to:850612
WattZ's picture

แบบว่าพอมีคนดูแลแล้วรู้สึกอบอุ่น

By: Mr.X
iPhoneAndroid
on 7 October 2015 - 18:00 #850641 Reply to:850590

คุณครับ มันคือการประท้วงด้วยการกด F5 รัวๆ ถ้าจะผิดโทษต้องสมกับความผิด มันยอมรับได้อยู่แล้ว

แล้วไอการกระทำของ รบ.ที่พยายามผลักดันสิ่งที่ริดรอนสิทธิ ล้วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของประชาชน
และยังนำไปสู่ผลกระทบทางด้านที่ลดคุณภาพของสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศ
ลดความน่าเชื่อถือน่าลงทุนของประเทศในสายตาต่างชาติ อีกทั้งสิ้นเปลืองเงินภาษี

ยังไม่ยอมรับการกระทำของตัวเองเลย ออกมาบิดเบือนว่ายังไม่ทำทั้งๆที่มีเอกสารคำสั่ง เป็นขั้นเป็น
กำหนดกรอบเวลาที่ต้องการให้แล้วเสร็จ

คนพวกนี้ก็ยังคงเป็นความหวังของคุณอยู่สินะครับ น่าเสียดายนะ
น่าจะมาลงให้ประชาชนเลือกว่าใครกันแน่ควรจะเป็นผู้ปกครองประเทศนี้ กำหนดวาระชัดเจน4ปี 2ปี ก็ว่าไป

By: syootakarn
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 October 2015 - 16:23 #850610
syootakarn's picture

ต้องให้เกิดสมดุลย์ระหว่าง 3 เสาหลักแห่งอำนาจคือ บริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ
เราทุกคนต้องทำให้มันสมดุลย์ ถ้าทำไม่ได้ก็เป็นความผิดของพวกเราเอง ลูกหลานคงต้องรับกรรมแทน

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 October 2015 - 21:20 #850684 Reply to:850610

ของไทยมันมี "ทหาร"ด้วยครับ แถมใหญ่กว่าสามอำนาจที่เหลือบานเลย อำนาจเลยบิดเบี้ยวมาหลายสิบปีแล้ว ไม่จบสิ้น

ของเราไม่ใช่สามเสาครับ แต่เป็น "สี่เสา"

By: HMage
AndroidWindows
on 8 October 2015 - 09:02 #850799 Reply to:850684

กองทัพไม่ใช่เสาครับ อย่าเข้าใจผิด แต่เป็นฐานรากต่างหาก

By: kindraywind
iPhoneUbuntu
on 7 October 2015 - 17:53 #850638

เอามันให้หนักเลยคับพวกชั่วพวกนี้ แย่จิมๆ
ผมจะเข้าเวปictเลยดันเข้าไม่ได้ อุตสาห์นั่ง f5 เป็นชั่วโมงแหน่ะคับบ

By: Aoun
AndroidWindows
on 7 October 2015 - 19:08 #850652

คิดอีกด้าน ถ้าเกิดSG สำเร็จ แล้วรัฐบาลใหม่มาจากอีกพวก จะยอมกันมั๊ย

By: kingrpg
AndroidWindows
on 7 October 2015 - 21:51 #850692 Reply to:850652

มีเลือดออก

By: isk on 7 October 2015 - 19:22 #850657

อยากย้ายสัญชาติ