Tags:
Node Thumbnail

เมื่อต้นปี Amazon เปิดตัว Dash Button ที่เป็นปุ่มเอาไว้ติดในที่ต่างๆ ของบ้าน เพื่อเอาไว้กดสั่งของใช้ในบ้านเมื่อใกล้จะหมด ตอนนี้มันได้ก้าวไปอีกขั้นแล้ว นั่นคือการให้อุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านสั่งของได้ด้วยตนเอง

บริการใหม่นี้ชื่อ Dash Replenishment Service (DRS) โดยใช้ประโยชน์จากการที่อุปกรณ์ในบ้านสมัยนี้เริ่มต่ออินเทอร์เน็ตกันได้แล้ว เช่นเครื่องพิมพ์, เครื่องซักผ้า, เครื่องทำกาแฟ, เหยือกน้ำ (ใช่ครับ เหยือกน้ำต่อเน็ตได้) วิธีการคือ Amazon จะเปิด API ของ DRS ไว้ แล้วผู้ผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ก็จะเพิ่มโค้ดสำหรับเชื่อมต่อกับบริการนี้เข้าไปในเฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์ ทำให้มันสั่งของที่ต้องการจาก Amazon ได้เองทันที โดยส่วนมากก็จะเป็นสินค้าสิ้นเปลืองที่ซื้อติดบ้านบ่อยๆ อยู่แล้ว

ยกตัวอย่างเช่นเครื่องซักผ้าอัจฉริยะจาก GE นั้นมีฟีเจอร์เติมผงซักฟอกอัตโนมัติโดยประเมินจากน้ำหนักผ้าที่ใส่เข้าไป ผู้ใช้ควบคุมการซักและดูปริมาณผงซักฟอกที่เหลืออยู่ได้จากแอพ แต่พอเพิ่มบริการ DRS เข้าไป เมื่อผงซักฟอกใกล้หมด เครื่องก็จะสั่งจาก Amazon มาให้เอง

หรือเหยือกน้ำจาก Brita นั้นมีไส้กรองน้ำในตัว (ฝรั่งชอบใช้กัน) มันมีฟีเจอร์ตรวจจับว่าไส้กรองสกปรกและควรเปลี่ยนได้แล้วโดยแสดงสถานะเป็นไฟ LED อยู่บนฝา พอเพิ่มบริการ DRS เข้าไปมันก็จะสั่งไส้กรองมาเองก่อนถึงรอบการเปลี่ยน

Amazon บอกว่าสินค้าใดๆ ที่เป็นลักษณะข้างต้นและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ก็สามารถนำมาใช้ร่วมกับ DRS ได้ทั้งสิ้น โดยให้ผู้ผลิตติดต่อไปหา Amazon เพื่อขอเข้าร่วมโครงการ

ที่มา - TechCrunch

No Description

No Descriptionเหยือกน้ำจาก Brita

Get latest news from Blognone

Comments

By: Polwath
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 October 2015 - 17:14 #849487
Polwath's picture

น่าสนใจดี ถ้ามีในประเทศไทย ก็คงจะสบายขึ้นเยอะเลย ไม่ต้องเสียเวลาออกไปห้างบ่อยๆ ให้รถติด เสียเวลาทำงานไปเปล่าๆ

ความคิดดีมากครับ


Get ready to work from now on.

By: Pingz
ContributoriPhone
on 4 October 2015 - 20:00 #849530

เจ้า Brita นี่ผมไม่ได้ใช้เพราะชอบนะครับ แต่ยังไม่กล้ากินน้ำจากก๊อกตรงๆ เลยขอผ่านการกรองอีกซักชั้นเพื่อความอุ่นใจ = =

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 October 2015 - 23:39 #849830
allinsense's picture

นักสถิติยิ้มหวานเลยงี้ อีกคนก็ฝ่ายขาย เอ๊ยวพวกเราช่วงนี้ยอดตกปล่อยคำสั่งให้ Devices Order สินค้าเราเร็วขึ้นอีกนิดละกัน!

/เป็นแค่การแซวเล่นขำๆนะครับ ฮ่าๆ