Tags:
Node Thumbnail

สำหรับคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตมาตลอด คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของซีเอส ล็อกซอินโฟ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่รายแรกๆ ของประเทศไทยที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการนี้มานาน และขยับตัวตามเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่เคยให้บริการอินเทอร์เน็ตเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ความเร็วเพียง 56k ได้พัฒนามาถึงความเร็วระดับกิกะบิต พร้อมทั้งขยายบริการไปให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้อย่างต่อเนื่องมาตลอด 20 ปี

บริการหลักๆ ของซีเอส ล็อกซอินโฟ ที่เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมจะมีตั้งแต่การให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งกับลูกค้าตามบ้าน และลูกค้าธุรกิจ เป็นผู้ให้บริการโซลูชันไอทีต่างๆ ตั้งแต่การเป็นพื้นที่เก็บข้อมูล การติดต่อสื่อสาร ความปลอดภัย และเป็นผู้นำด้านการให้บริการศูนย์ข้อมูลรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งวันนี้เราจะมาอัพเดตความคืบหน้าของซีเอส ล็อกซอินโฟ ว่ามีบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่อย่างไรบ้าง

ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรด้วยเดอะ คลาวด์ ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่มาตรฐานสากล

No Description

ในยุคที่ธุรกิจแข่งขันกันอย่างหนักหน่วง อินเทอร์เน็ตได้เข้ามาเป็นส่วนกลางในการเชื่อมต่อกระบวนการทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งนอกจากจะล้ำสมัยแล้ว ยังต้องมีความปลอดภัยสูงเพื่อรับกับภัยพิบัติที่มาโดยไม่คาดคิดทั้งจากธรรมชาติ และเหตุการณ์ความไม่สงบต่างๆ

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กร และรับกับกระแสแห่งอนาคตจากการมาของ Big Data (ที่เรียกกันเล่นๆ ว่า อภิมหาข้อมูลหลังยุคอินเทอร์เน็ต 2.0) ซีเอส ล็อกซอินโฟ จึงเดินหน้าโครงการสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในชื่อเดอะคลาวด์ (THE CLOUD) อาคารสี่ชั้นซึ่งออกแบบ และสร้างด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก-รามอินทรา ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปี 2554 ถึง 2.1 เมตร และยังห่างจากสถานที่สำคัญเสี่ยงต่อการชุมนุม มีระบบควบคุมการเข้าออก และกล้องวงจรปิด CCTV ทุกจุด ให้ความปลอดภัยมากยิ่งกว่าศูนย์ข้อมูลแห่งอื่น

No Description

สถานที่ตั้งปลอดภัยทั้งจากอุทกภัย และการชุมนุม

นอกจากจะปลอดภัยแล้ว ด้านการออกแบบ และเทคโนโลยีที่ใช้ในเดอะ คลาวด์ก็ยังไม่น้อยหน้าใคร มีระบบระบายความร้อน ปรับอากาศ และผนังสองชั้นช่วยลดความร้อนสู่ตัวอาคาร ระบบสำรองไฟอัตโนมัติ N+1 และเชื่อมต่อด้วยใยแก้วนำแสงไปยังอาคารไซเบอร์เวิลด์ และอาคาร กสท. โทรคมนาคม บางรัก

No Description

ตัวอย่างแผนผังเดอะ คลาวด์ โชว์ระบบจัดการอุณหภูมิ จ่ายไฟ และทีมงานดูแล 24 ชั่วโมง

ตัวศูนย์ข้อมูลเดอะ คลาวด์ นอกจากจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับวางเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 650 ตู้แล้ว ยังสามารถให้บริการสำนักงานฉุกเฉินสำรองในกรณีฉุกเฉิน หรือเป็นพื้นที่ให้ลูกค้ามาเช่าประชุมได้อีกด้วย รวมถึงในชั้นบทสุดของอาคารเดอะ คลาวด์ จะมีพื้นที่พิเศษสำหรับให้ปรับแต่ง-จัดวางอุปกรณ์ได้ตามความต้องการของลูกค้าเช่นกัน

พาทัวร์ศูนย์ข้อมูลเดอะคลาวด์

ตอบโจทย์ทุกธุรกิจด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และบริการเครือข่าย

หลายคนที่รู้จักซีเอส ล็อกซอินโฟจากการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และจนถึงตอนนี้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในรูปแบบต่างๆ ก็ยังเป็นจุดเด่นของซีเอส ล็อกซอินโฟ ไม่เสื่อมคลาย และยังขยายไปครอบคลุมการใช้งานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ Leased Line สำหรับภาคธุรกิจของซีเอส ล็อกซอินโฟ ลูกค้าจะได้ความเร็วสูงจริงตามที่ต้องการ ไม่แบ่งไม่แชร์กับใคร อีกทั้งยังสะดวกยิ่งกว่าด้วยการเฝ้าระวังจากทีมงานเทคนิค พร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

No Description

อินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กร เต็มความเร็วไม่แชร์กับใคร

นอกจากเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแล้วซีเอส ล็อกซอินโฟ ยังมีบริการด้านเครือข่ายที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้าทั้งการเลือกฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์ ระบบการรักษาความปลอดภัย และยังสามารถติดตั้งระบบอื่นๆ เช่นการประชุมผ่านวิดีโอ (Video Conference) ระบบกล้องวงจรปิด CCTV เรียกได้ว่าเป็นผู้ให้บริการไอทีแบบ One Stop Service ก็ว่าได้

No Description

ติดตั้งทุกบริการด้านเครือข่าย จบในแห่งเดียว

ตอบโจทย์ลูกค้าในคอนโดมิเนียม ด้วย NET X อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ราคาประทับใจ

No Description

สำหรับคนเมืองที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ หลายคนประสบปัญหากับบริการอินเทอร์เน็ตที่ไม่เร็วทันใจ บางครั้งก็แพงเกินรับไหว ซีเอส ล็อกซอินโฟเห็นโอกาสตรงจุดนี้จึงเข้ามามีส่วนร่วมด้วยการขยายบริการอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ให้ดียิ่งขึ้น เร็วยิ่งขึ้น ในชื่อ NET X บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาเริ่มต้นเพียง 450 บาท

ในราคา 450 บาทที่จ่ายไป ทางซีเอส ล็อกซอินโฟจะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วเริ่มต้นสูงถึง 18Mbps พร้อมการติดตั้ง และเราท์เตอร์ไร้สายมาให้ในชุด ที่วิ่งผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกของตัวเองที่ตอนนี้เริ่มให้บริการเฉพาะคอนโดฯ ตามแนวเส้นรถไฟฟ้าแถบสุขุมวิท เพชรบุรี และรัชดาภิเษก มากกว่า 50 แห่งเข้าไปแล้ว ในอนาคตมีแผนจะปรับปรุงบริการ และปรับราคาให้เหมาะสมต่อไป รวมถึงขยายบริการออกไปตามเส้นรถไฟฟ้ามากขึ้นอีกด้วย

No Description

ราคาแพ็คเกจของ NET X

การกลับมาเน้นตลาดผู้ใช้ทั่วไปอีกครั้งด้วย NET X ผู้บริหารของซีเอส ล็อกซอินโฟ เชื่อว่าผู้บริโภคจะไว้ใจในบริการของบริษัท จากผลงานที่มีองค์กรขนาดใหญ่ถึง 1 ใน 3 เลือกใช้งานโครงข่ายของซีเอส ล็อกซอินโฟ ในปัจจุบัน

ทิศทาง และอนาคตของซีเอส ล็อกซอินโฟ ที่จะมุ่งต่อไป

จากความเปลี่ยนแปลงของกระแสการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น ทำให้บางบริการของซีเอส ล็อกซอินโฟด้อยความนิยมลง ในขณะเดียวกันส่วนของธุรกิจไอซีทียังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกลายธุรกิจที่ทำรายได้มากกว่าเดิม โดยในปี 2558 ทางซีเอส ล็อกซอินโฟตั้งเป้าขยายการให้บริการในกลุ่มศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต เสริมด้วยบริการโซลูชันไอทีครบวงจร และการประมวลผลผ่านคลาวด์
ส่วนธุรกิจหลักที่ยังเป็นแกนหลักในการทำตลาดอย่างการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Leased Line ก็จะเน้นทำตลาดต่อไป โดยเจาะกลุ่มตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของธุรกิจไอซีทีที่มีการใช้งานโซลูชันผ่านคลาวด์ รวมถึงขยายการลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง NET X ที่ได้การตอบรับค่อนข้างดีตั้งแต่ที่เริ่มทดลองให้บริการมาในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558

ด้านการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์ที่ชะลอตัวลงจากพฤติกรรมใช้งานที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ทางซีเอส ล็อกซอินโฟวางแผนจะคัดสรรบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น และเริ่มปรับรูปแบบการให้บริการไปเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน และกลุ่มลูกค้าองค์กร

ตอนหน้าเราจะมาทำความรู้จักกับธุรกิจเพื่ออนาคตของซีเอส ล็อกซอินโฟ ที่กำลังจะเข้าไปเป็นผู้เล่นในตลาดคลาวด์ว่ามีทิศทาง และรูปแบบในการทำตลาดอย่างไรบ้าง

Get latest news from Blognone

Comments

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 21 September 2015 - 11:23 #844856
GodPapa's picture

csloxinfo อินเตอร์เน็ตดีนะครับ
แต่เวลาปรับราคาหรือปรับความเร็ว ไม่เคยเลยที่จะปรับให้ลูกค้าอัตโนมัติ(เฉพาะผมหรือเปล่า)
ถ้าไม่คอยตามเช็คราคาเช็คโปรให้ดี ก็ต้องจ่ายแพงตามสัญญาเดิม

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 21 September 2015 - 11:40 #844867 Reply to:844856
lew's picture

ฝั่ง IDC นี่คนละธุรกิจกันนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: badpig
Android
on 21 September 2015 - 14:04 #844919

NET X มาแถวหลังรามด้วยนะ สนมาก อิอิ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 21 September 2015 - 14:05 #844921

ดูอัพโหลดแล้วอืม... จะสู้ได้ไหมนะ

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 21 September 2015 - 17:44 #844974 Reply to:844921

อยากได้ขาอัพอีกเหมือนกัน T_T

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 21 September 2015 - 14:18 #844925
panurat2000's picture

และเชื่อมต่อด้วยไยแก้วนำแสงไปยังอาคารไซเบอร์เวิลด์

ไยแก้ว => ใยแก้ว

นอกจาเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแล้ว

นอกจา => นอกจาก

By: GeBaN on 21 September 2015 - 14:45 #844933

มีใครใช้เนทบ้านอยู่บ้างครับอยากรู้ความเร็วออก inter. หลังๆTrue เปิดพวกvideo ในFB ได้ช้ามาก

By: iCyLand
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 21 September 2015 - 17:49 #844976 Reply to:844933
iCyLand's picture

เป็นเหมือนกันเลยครับ Net True ต้อง VPN ไป office แล้วดู streaming - -a

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 22 September 2015 - 08:30 #845111 Reply to:844933
MaDCraZy's picture

+1

By: tuttap
Android
on 23 September 2015 - 16:03 #845708 Reply to:844933
tuttap's picture

เน็ตทรู เร็วเหรอ คัรบ ขาออกต่างประเทศ อะ เพิ่งรู้ ว่า มันเร็ว

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 21 September 2015 - 15:32 #844944
JackieNP's picture

เอาไปดาวนึงก่อน ออกนอกเขตรถไฟฟ้าจะมาให้เพิ่ม


รักนะคะคนดีของฉัน

By: Bizard
iPhoneWindows
on 21 September 2015 - 22:05 #845045

แพคเกจน่าสนใจ แต่ผมอยู่ห่างไกลรถไฟฟ้าเหลือเกิน

By: jadezy
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 September 2015 - 10:28 #845575

สายไฟเบอร์ที่อยู่ริมถนนสุขุมวิท ช่วยมาจัดการด้วยนะครับ ใครไปมาก็ลื่น ไม่เว้นแม้แต่กระทั่ง วินมอเตอร์ไซค์วิ่งฟุตบาต

By: teerapon0009
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 September 2015 - 20:56 #845810
teerapon0009's picture

รอ 3BB ปรับโปร เห็นบอกว่าจะปรับให้เหนือกว่าทุกเจ้าด้วยนิ