Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยให้รอกันมานาน วันนี้กูเกิลปล่อยอัพเดตแอพ Google Search เวอร์ชันใหม่ 5.3 ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้ที่ทดสอบ Android M รุ่นพรีวิว 3 สามารถใช้งานฟีเจอร์ Now On Tap ได้แล้ว

ฟีเจอร์ Now On Tap เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow เรียกใช้งานด้วยการกดปุ่มโฮมค้าง ตัวระบบจะสแกนหน้าจอในขณะนั้น และแนะนำแอพ หรือบริการที่คิดว่าผู้ใช้ต้องการในรูปแบบของการ์ดเหมือน Google Now โดยฟีเจอร์นี้ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ Android M รุ่นพรีวิวตัวแรก แต่เพิ่งมาเปิดให้ใช้งานได้ครั้งแรกในอัพเดตนี้

การเปลี่ยนแปลงอื่นสำหรับผู้ใช้ที่ลง Google Now Launcher ไว้ด้วย หน้ารวมแอพ (drawer) จะปรับโฉมไปเหมือนกับ Marshmallow ที่เปลี่ยนไปเลื่อนรายชื่อแอพแนวตั้งแทน พร้อมกับมีแถบบนสุดสำหรับวางแอพที่ใช้บ่อยมาให้ แต่ไม่มีตัวอักษรขนาดใหญ่ด้านซ้ายที่หลายคนบ่นว่าใหญ่เกินไปมาด้วย

ข่าวร้ายสำหรับคนที่อยากลองฟีเจอร์ Now On Tap คือตอนนี้มีผู้ใช้หลายรายที่ติดตั้ง Google Search เวอร์ชันใหม่ไปแล้วพยายามใช้งานฟีเจอร์นี้ แล้วพบปัญหาการเชื่อมต่อ เป็นไปได้ว่ากูเกิลอาจพลาดปล่อยฟีเจอร์นี้มาก่อนเวลา หรือแค่ระบบขัดข้องจริงๆ ตรงนี้ใครสนใจลองติดตั้งกันได้จากที่มาครับ

ที่มา - Android Police

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 18 September 2015 - 14:41 #844206
panurat2000's picture

หน้ารวมแอพ (drawer) จะปรับโฉมไปเหมือนกับ Marshmellow

Marshmellow => Marshmallow

By: nofear232
AndroidUbuntuWindows
on 18 September 2015 - 16:09 #844234
nofear232's picture

หมายถึง "Now on Tap" หรือเปล่าครับ