Tags:
Node Thumbnail

วันนี้มีผู้ใช้ Chrome จำนวนหนึ่งรายงานว่าส่วนขยายสำหรับบล็อคโฆษณา ไม่สามารถบล็อคโฆษณาประเภทวิดีโอบน YouTube ได้ โดยเกิดกับส่วนขยายที่ใช้บล็อคโฆษณาทุกตัว ไม่จำกัดแค่ตัวดังๆ อย่าง AdBlock หรือ AdBlock Plus เท่านั้น

อาการที่เกิดขึ้นคือ YouTube จะเช็คว่าเรามีส่วนขยายบล็อคโฆษณาติดตั้งอยู่หรือไม่ ถ้าติดตั้งอยู่จะแสดงโฆษณาวิดีโอแบบ pre-roll (วิดีโอโฆษณาก่อนเริ่มวิดีโอจริง) แถมยังไม่สามารถกดข้ามโฆษณาได้อีกด้วย ทางแก้คือปิดการทำงานของ AdBlock หรือเพิ่ม YouTube ใน whitelist ของระบบให้แสดงโฆษณา

กูเกิลยังไม่ออกมาแถลงข้อมูลเรื่องนี้ แต่นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของผลประโยชน์ทับซ้อน จากการที่ผู้สร้างเบราว์เซอร์เป็นรายเดียวกับผู้สร้างบริการ-เนื้อหาออนไลน์ ที่หารายได้จากโฆษณา (ใครเจออาการแบบนี้โปรดรายงาน)

ที่มา - NeoWin

Get latest news from Blognone

Comments

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 7 September 2015 - 18:48 #840836

ยังไม่เจอปัญหานี้ (เพราะไม่ได้ใช้ Chrome ดู YouTube) แต่เมื่อวานตอนดู YouTube บน Chromecast ผมเจอโฆษณาแบบไม่มีปุ่ม Skip จัดไปยาวๆ ข้ามไม่ได้ Orz

By: Patchan
iPhone
on 7 September 2015 - 19:29 #840847 Reply to:840836

ผมแก้ได้ด้วยการรีเฟรช 2-3รอบ(ในwebนะครับโพสผิดลบไม่ได้)

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 21:08 #840868 Reply to:840836
OXYGEN2's picture

ถ้าไม่มีปุ่ม Skip นี่โหดร้ายมากเลยครับ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: blueboat
Windows
on 7 September 2015 - 18:51 #840837
blueboat's picture

15 วิจะไม่ว่านี้โฆษณา 4 นาทีโหดร้ายมาก

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 7 September 2015 - 19:31 #840849 Reply to:840837
iPongHD's picture

ลดเสียงไม่ได้อีก TT

By: IICDIIWNDI
AndroidWindows
on 7 September 2015 - 18:58 #840839

วันนี้ส่อง Youtube ทั้งวันยังไม่เจอโฆษณาเลยครับ (ใช้ Adblock Plus)
ใครที่ใช้แล้วเจอโฆษณารบกวนขอ URL หน่อยครับว่าจะเจอเหมือนกันหรือเปล่า

ปล.คิดไว้แล้วล่ะว่าซักวันหนึ่งกูเกิลต้องหาทางออกเรื่อง Adblock ได้

By: tak061168802
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
on 7 September 2015 - 18:59 #840840
tak061168802's picture
  • แอบสงสารตัวเอง

  • แอบดีใจกับคนอัด VDO ลง Youtube

By: sariarty
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 7 September 2015 - 19:03 #840841
sariarty's picture

ข่าวต่อไป YT เพิ่มโฆษณาฝังลงกับวีดีโอที่อัพโหลดเพื่อป้องกันการข้าม ถถถถถ


ข้าขอทรยศต่อคนทั้งโลก ดีกว่าให้ใครมาทรยศข้า

By: diawdiaw
Android
on 7 September 2015 - 19:29 #840848 Reply to:840841

อันเนี่ยข้ามง่ายเลยครับ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 7 September 2015 - 22:43 #840893 Reply to:840848
MaxxIE's picture

ใช่เลยครับ ลากผ่านไปชิลๆ

By: sariarty
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 7 September 2015 - 23:33 #840899 Reply to:840848
sariarty's picture

แต่ก็ยังเห็นไงครับถ้าใส่ Adb มันจะไม่เห็นอะไรเลย


ข้าขอทรยศต่อคนทั้งโลก ดีกว่าให้ใครมาทรยศข้า

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 September 2015 - 12:51 #841011 Reply to:840899
aeksael's picture

กดข้ามได้ใน content = ไม่ได้ดู

ใส่เป็น Ad = กดข้ามไม่ได้ = ได้ดู


The Last Wizard Of Century.

By: Mekokung
ContributorAndroidWindows
on 7 September 2015 - 19:06 #840842
Mekokung's picture

ข่าวต่อไป Adblock ทำการแก้ปัญหานี้ได้แล้ว (ขอให้หวังแบบนี้)


Mekokung's Story บล็อกส่วนตัวที่ย้ายไป Blogger แล้วนะ

By: Pinyo
AndroidWindows
on 7 September 2015 - 19:14 #840845
Pinyo's picture

หวังให้มีคู่แข่งที่สู้ YouTube ได้

By: Niiskandar
ContributorAndroidWindows
on 7 September 2015 - 20:30 #840857 Reply to:840845
Niiskandar's picture

ต่อให้มีคู่แข่ง เค้าก็ต้องมีรูปแบบการหารายได้เหมือนกัน บางทีอาจจะหนักกว่า youtube อีก


ทดลองติดตั้ง 3 OS | Windows Ubuntu Android

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 September 2015 - 19:15 #840846

10 วิก็พอ แฟร์ๆ ถือว่าใช้ของเขาฟรี 15 วินานไป

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 20:06 #840855 Reply to:840846
mr_tawan's picture

โฆษณาทีวียาวกว่า 15 วินาทีอีกนี่ครับ ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 20:41 #840860 Reply to:840855

ถ้าคิดตามมูลคอนเทนต์ถ้าสามารถถ่ายทอดได้ทั่วทั้งโลกแล้วจะดูเมื่อไหร่ก็ได้ มันเอาไปเทียบกับทีวีที่ดูได้อย่างมากก็ภูมิภาคหนึ่งผ่านดาวเทียมลำบากเหมือนกันนะครับ คนละต้นทุนเลย

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 22:36 #840887 Reply to:840860
mr_tawan's picture

ใช่ครับ ค่าใช้จ่ายใน data center ที่ต้องเก็บวิดีโอทั้งหมดที่ยังอยู่ในระบบคงจะสูงกว่าการถ่ายทอดครั้งเดียวจบจมหู่เลย


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: maoIndie
Ubuntu
on 8 September 2015 - 13:30 #841027 Reply to:840887
maoIndie's picture

+1

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 September 2015 - 19:44 #840852
McKay's picture

Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 7 September 2015 - 21:06 #840867 Reply to:840852

กลายเป็น Tim Cook ของกูเกิ้ลไปชะแล้ว คหสต นะครับ

By: maoIndie
Ubuntu
on 8 September 2015 - 13:17 #841018 Reply to:840852
maoIndie's picture

google ไม่ใช่สังคมสงเคราะห์นิ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 7 September 2015 - 19:49 #840853
zerocool's picture

ดูฟรี ขอ content คุณภาพ แต่ไม่สนับสนุนรายได้ให้ผู้สร้าง content

มนุษย์เราช่างเห็นแก่ตัว


That is the way things are.

By: Bound
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 September 2015 - 07:24 #840925 Reply to:840853

+1

By: Dakenfuverymuch
iPhone
on 8 September 2015 - 10:30 #840982 Reply to:840853

+1

By: maoIndie
Ubuntu
on 8 September 2015 - 13:28 #841026 Reply to:840853
maoIndie's picture

+1

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 10 September 2015 - 06:22 #841574 Reply to:840853
PsFreedom's picture

+1

คงไม่ได้เป็นคนสร้าง Content

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 7 September 2015 - 19:51 #840854
komsanw's picture

ข่าวต่อไปผู้ใช้โครมจำนวนมากย้ายไปใช้บราวเซอร์ตัวอื่น /)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 20:07 #840856 Reply to:840854
mr_tawan's picture

ข่าวต่อไป ระบบป้องกันนี้ถูกใช้ใน browser อื่น ๆ ด้วย


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: HMage
AndroidWindows
on 8 September 2015 - 13:42 #841029 Reply to:840856

ข่าวต่อไป

ดู Youtube บน Chrome สามารถข้ามโฆษณาได้เมื่อดูไปแล้ว 15 วินาที ส่วน browser อื่นต้องดูจนจบ

By: iq180
Android
on 7 September 2015 - 20:37 #840859
iq180's picture

ดูของเค้าฟรี ก็ให้เค้าโฆษณาบ้างเถอะ

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 September 2015 - 20:48 #840862

หมาไฟ

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 7 September 2015 - 20:50 #840865
gondolaz's picture

ผมว่าโฆษณา 30-60 วินาที ทุกๆ 15 นาทีนี่รับได้นะ แต่แหม่พี่ท่านมากันแทบทุกคลิป (คลิปละประมาณ 4-5 นาที) บางอันไม่กี่วิ (แต่ก็เกิน 30 วินะ) บางอันนานเกิน 4 นาทีนี่มันก็เกินไปนะ

By: atomiccubez
Android
on 7 September 2015 - 21:14 #840870
atomiccubez's picture

สำหรับผม บริการฟรี ๆ + content ดี ๆ สละเวลา 5 วิแล้วกด skip ต้นคลิบนี่ไม่ใช่เรื่องลำบากอะไร
แต่ไม่ชอบ คั่นกลางระหว่างคลิบ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 22:37 #840888 Reply to:840870
mr_tawan's picture

ถ้าคลิปยาว ๆ นี่ตัวผู้สร้างวิดีโอควรจะเป็นคนกำหนดจุดลงโฆษณาครับ ไม่งั้นลงมั่ว ๆ ไปนี่ผ่ากลางคลิปเลย


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: sudloa
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 September 2015 - 22:14 #840879

หัวเราะ หึหึ ในลำคอ
จากสาวกหมาไฟ

หวังว่าหมาไฟจะไม่ทำกันเช่นนั้นนะ -0-

By: kingrpg
AndroidWindows
on 7 September 2015 - 22:20 #840880

พวกอัพปั้มก๊อปคลิปนี่ชอบเลย ไม่ก็ใช้ภาพตัวอย่างดักคลิก แล้วรีบเปิดโฆษณาช่วงแรกๆ แค่นี้ก็หวานหมูละ

By: latesleeper
Android
on 7 September 2015 - 22:25 #840881

ทำไมถึงใช้คำว่าส่วนขยายแทนคำว่า extension ไม่เข้าใจ ทั้งๆ ที่มันเป็น “ยี่ห้อ” ของส่วนขยายในแบบของ Chrome
พอเป็นส่วนขยายของ Firefox เขาก็เรียก(ยี่ห้อ)มันว่า Add-on แล้วตรงนั้นจะไปเรียกอะไรครับ ส่วนเสริม?

เหมือนกับที่ Application ของแมค ก่อนมีแอพสโตร์เราไม่เคยใช้คำว่าแอพเลยจนกระทั่งแมคบอกว่าเขาจะเรียก (ยี่ห้อ)ของแอพพลิเคชั่นของเขาว่า แอพ เฉยๆ การแปลศัพท์บางตัวควรเข้าใจที่มาของมันด้วยครับ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 7 September 2015 - 22:32 #840883 Reply to:840881
Elysium's picture

ผมนึกว่าที่นี่ใช้ "ส่วนเสริม, ส่วนขยาย" สำหรับ "Extension, Add-on, Plug-in" โดยรวมแบบไม่เจาะจงเสียอีก


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 7 September 2015 - 22:33 #840884 Reply to:840881

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

แต่สำหรับผม blognone เป็นเว็บข่าว IT แบบ "casual" ซะมากกว่า
ก็เลยไม่ซีเรียสมาก เอาไว้อ่านเร็วๆ เอาพอเข้าใจ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 22:40 #840890 Reply to:840881
mr_tawan's picture

extension มาจากคำว่า extend ที่แปลว่าขยายน่ะครับ

add-on ใช้คำว่าส่วนเสริม ก็ถูกต้องดีแล้วครับ

ส่วน App นี่ใช้กันมาตั้งแต่ยุค 80 แล้วครับ (แต่บ้านเราใช้กันน้อยเท่านั้นเอง) มาจาก Application - Apply การประยุกต์ใช้ (ซึ่งคอมพิวเตอร์จริง ๆ สร้างมาเพื่องานทางคณิตศาสตร์ ดังนั้นการเอาไปใช้งานอย่างอื่นเลยถือว่าเป็นการประยุกต์ครับ) แอพลิเคชันนี้บ้านเราบางทีเรียกว่า "โปรแกรมประยุกต์" (Application Program) ครับผม


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mk
FounderAndroid
on 7 September 2015 - 23:01 #840896 Reply to:840881
mk's picture

No Description

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 September 2015 - 23:57 #840905 Reply to:840896
hisoft's picture

#เข้าใจตรงกันนะ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 7 September 2015 - 22:28 #840882
Elysium's picture

ใจเขาใจเรา เข้าใจได้อยู่

แต่อ้ายโฆษณาแบบวิดิโอที่โผล่มากลาง content นี่มันอะไรกัน T_T เสียงดังกว่าคลิปอีก
มีเฉพาะตอนเริ่มต้นก็น่าจะพอแล้ว ส่วนที่เหลือก็อัดมาเลยแบบแบนเนอร์ ไม่รังเกียจ(ที่จะกดปิด)หรอก


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 September 2015 - 22:41 #840891 Reply to:840882
mr_tawan's picture

ผมด่า Agency บ้านเรานะ เป็นโรคบ้าความดัง แข่งกันดัง ใครดังกว่าชนะ (โฆษณาทีวีก็แข่งกันดังอยู่ครับ)

โฆษณาไทยมักจะดังกว่าของเมืองนอกอย่างไม่ทราบสาเหตุ (master กันที่ 6db กันหรือไง)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 7 September 2015 - 22:51 #840894
TeamKiller's picture

ถึงว่ากด ข้ามไม่ได้แปลกๆ

แต่เสียง นี่ดังจริง

By: rainhawk
AndroidWindows
on 7 September 2015 - 23:25 #840898
rainhawk's picture

ใช้ Firefox บล๊อคได้ดีไม่มีปัญหา

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 8 September 2015 - 00:18 #840909
PsFreedom's picture

ไม่เห็นด้วยกับ AdBlock มาตั้งแต่ไหนแต่ไร
ไม่เคยใช้ มองว่ามันเห็นแก่ตัว Google ไม่เสกเงินมา เค้าก็ทำมาหากิน

เราใช้ฟรี มันก็ต้องมี Ad อยู่แล้ว เหมือนดูทีวี
ถ้ามันเยอะไป ก็ข้าม ไปดูที่อื่น หรือไม่ต้องดู

ที่เราทำไม่ได้ เพราะ Content ที่อื่นมันไม่มี ก็ต้องยอมรับสภาพไป

เว็บไหน Ad เยอะเกิน ก็แค่ไม่ต้องไปใช้มันแค่นั้น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 September 2015 - 00:25 #840911 Reply to:840909
hisoft's picture

+1

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 September 2015 - 01:12 #840916 Reply to:840909
McKay's picture

ผมเห็นด้วยเรื่อง AdBlock นะครับ แต่ไม่เห็นด้วยกับ Google ผมว่า

ถ้าติดตั้งอยู่จะแสดงโฆษณาวิดีโอแบบ pre-roll (วิดีโอโฆษณาก่อนเริ่มวิดีโอจริง) แถมยังไม่สามารถกดข้ามโฆษณาได้อีกด้วย

มัน over-aggressive ไป การกระทำแบบนี้เหมือนเป็นการบอกกลายๆว่า อยากดูแบบปกติเหรอ ปิด AdBlock สิ ซึ่งจริงๆเอาเป็นแบบ ad 5 วิ skip ได้แบบปกติก็พอแล้ว


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: toandthen
WriterMEconomics
on 8 September 2015 - 06:55 #840923 Reply to:840916
toandthen's picture

แต่เขาก็ทำมาหากินไงครับ และเหมือนเป็นการเบ่งว่าถ้าไม่ให้ฉันทำมาหากิน เอาจริงๆฉันอยากจะบีบเธอจนเละก็ทำได้ แฟร์ไปแฟร์มาครับ ไม่แฟร์ก็คือไม่แฟร์


@TonsTweetings

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 September 2015 - 07:34 #840926 Reply to:840923
McKay's picture

เหมือนเป็นการเบ่ง

นั่นแหละครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 September 2015 - 09:03 #840949 Reply to:840923
osmiumwo1f's picture

ถ้าลง AdBlock หรือส่วนเสริมที่ปิดกั้นโฆษณา แล้วยังเห็นโฆษณาเหมือนกับเครื่องที่ไม่ได้ลงทุกประการ ผมก็พอเข้าใจและเห็นใจอยู่นะครับ แต่แบบนี้มันเหมือนเป็นการเลือกปฏิบัติครับ

By: maoIndie
Ubuntu
on 8 September 2015 - 10:27 #840981 Reply to:840949
maoIndie's picture

ลง adBlock ก็เป็นการเลือกปฏิบัตินะ หรือว่าไม่ใช่

ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา ความผิดเราเท่าเส้นผม /พูดลอยๆ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 September 2015 - 11:47 #840997 Reply to:840981
osmiumwo1f's picture

การลง AdBlock นั้นผู้ใช้งานต้องลงเองครับ จึงทำให้การเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในฝั่งผู้ใช้งาน ซึ่งเหมือนกับการเลือกรับสิ่งของ โดยที่ผู้แจกได้แจกจ่ายให้ทุกคนเหมือนๆ กัน แต่คนรับเลือกแค่สิ่งที่เขาอยากได้ แต่ในกรณีในข่าวคือ Google เลือกปฏิบัติโดยการแสดงโฆษณาให้กับผู้ใช้งาน AdBlock โดยที่ไม่สามารถกดข้ามเหมือนผู้ที่ไม่ได้ใช้งาน AdBlock ครับ ถ้าเปรียบกับการแจกสิ่งของคือคนแจกของเลือกที่จะให้ของอย่างหนึ่งกับคนที่ใส่เสื้อสีหนึ่ง แต่คนที่ใส่เสื้อสีอื่นกลับได้มากกว่าครับ
ปล. แต่ผมคิดว่าจริงๆ แล้ว AdBlock บางรุ่นเอาปุ่มข้ามโฆษณาออกไป เลยทำให้ผู้ใช้งานบางคนที่ใช้ AdBlock รุ่นที่ว่าไม่สามารถกดข้ามได้ครับ

By: maoIndie
Ubuntu
on 8 September 2015 - 13:25 #841021 Reply to:840997
maoIndie's picture

เหอๆ ตรรกะแบบว่าguจะเอาๆ อย่างเดียว ขี้เกียจจะพิมพ์

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 September 2015 - 16:02 #841067 Reply to:841021
osmiumwo1f's picture

ก็แล้วแค่คุณจะมองครับ เพราะแต่ละคนย่อมมองไม่เหมือนกันอยู่แล้วครับ

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 9 September 2015 - 12:57 #841300 Reply to:840997
PathSNW's picture

Google ก็ให้ปุ่ม Skip โฆษณามาแล้ว แต่ดันไปลง Adblock เอาปุ่มนี้ออกไปด้วยซะนี่ BP

คนจะใช้ Adblock ก็ใช้ไป แต่พอโกงเขาไม่ได้แล้วจะมาเรียกร้องผมว่ามันไม่สมควรเลยนะ ใช้งานของเขาแต่ไม่จ่ายอะไรให้เขา แต่อยากได้สิทธิ์พิเศษเท่าคนที่จ่าย ส่วนตัวผมว่าคนที่ชอบเอาเปรียบคนอื่นแบบนี้ไม่ดีเลย

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 September 2015 - 09:28 #840958
GodPapa's picture

ก็เขายอมให้ใส่ youtube ลง white list
ทำซะก็จบเรื่อง

By: OrangeJuice
iPhone
on 8 September 2015 - 09:58 #840969 Reply to:840958

555 นั่นสิ เถียงอะไรกัน

By: WoodyWutthichai
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 8 September 2015 - 10:02 #840971

ไม่มีปัญหากับการกดข้ามนะ แต่ตอนนี้มีปัญหาเวลาดูผ่าน Chrome Cast แล้วสลับไปแอปอื่น พอกลับมาต้อง Connect ใหม่ Playlist จะหายไปหมดเลย

อยากได้ Control กลับมาอยูู่ที่ Notification bar เหมือนเดิม

ปล.เหมือนตั้งใจเอา Control ใน Notification bar ออกมาเพื่อจะได้กดข้ามโฆษณายากขึ้นยังไงไม่รู้

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 8 September 2015 - 10:05 #840972

แค่เห็นสัก 5 วิก่อนเริ่มพอไหวครับ แต่กดข้ามไม่ได้นี่คนดูคงเบื่อจะดูวิดีโอต่อแน่ๆ

เหมือนคนเรากินข้าวอยู่ดีๆ มีคนมาลากจานไปแล้วบอกว่าฟังโฆษณาสินค้าให้จบก่อน มันพะอืดพะอมเลยครับ

เราสร้างโฆษณาเพื่อให้คนดูรู้สึกดีและคล้อยตาม แต่เดี๋ยวนี้เหมือนบีบบังคับให้ดูแถมใส่เสียงเพลงดังๆภาพแวบไปๆมาๆปวดตาอีก ยิ่งโฆษณาที่ใส่เพลงเต้นมาทั้งเพลง แล้วมีคนมาเต้นๆ หรือทำหน้าลั้นลา โอ้โหอเมซิ่ง ตลอดเวลานี่ผมเกลียดมากเลย

By: nrml
ContributorIn Love
on 8 September 2015 - 11:50 #840998 Reply to:840972
nrml's picture

เทียบกับเรื่องจานข้าวไม่น่าจะถูกนะครับ ผมขออนุมานเอาว่าในสถานการณ์ปกติจานข้าวเป็นสิ่งที่เรามีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะกินหรือจัดการยังไงก็ได้กับข้าวจานนั้นที่อยู่ตรงหน้าไม่สามารถมีใครมาสั่งห้ามหรือหยุดไม่ให้เรากินต่อได้ ถ้าจะให้เทียบแบบเห็นภาพแบบเดียวกันก็คงเป็นหนังขายยาที่เอาพยาธิมาโชว์แล้วโชว์อีกนั่นแหละครับเราไม่สามารถสั่งให้คนฉายหนังหยุดขายยาได้

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 8 September 2015 - 20:51 #841139 Reply to:840998

ไม่เข้าใจครับ หนังขายยาคืออะไร?

By: nrml
ContributorIn Love
on 9 September 2015 - 05:04 #841218 Reply to:841139
nrml's picture

ไม่ได้แกล้งไม่เข้าใจใช่ไหมครับ ถือว่าคงไม่เข้าใจจริงๆ ก็แล้วกัน นี่คงเป็นสิ่งที่เรียกว่า Generation gap สินะ #facepalm

นานมาแล้วเมื่อสมัยราวๆ สัก 20 - 30 ปีก่อน ตามบ้านนอกจะมีหนังเร่ตามหมู่บ้านต่างๆ ในชนบทซึ่งลักษณะจะเป็นการฉายหนังให้ดูฟรี 1 เรื่องหรือ 2 เรื่อง โดยปกติหนังหนึ่งเรื่องจะมีการเปลี่ยนม้วนฟิล์มผมไม่แน่ใจว่ากี่ม้วนต่อหนังหนึ่งเรื่อง แต่เอาเป็นว่าระหว่างการเปลี่ยนม้วนที่น่าจะราวๆ กลางเรื่องแรกก็จะมีการพักขายยาและรายได้จากการขายยานี่แหละที่เป็นเหมือนค่าตอบแทนที่มาฉายหนังให้ดูฟรีๆ สิ่งที่รบกวนใจคนที่ตั้งใจมาดูหนังจริงๆ ก็คือการพักขายยา โดยปกติคนขายก็จะพยายามขายจนกว่าจะได้ยอดที่พอใจ ถ้ายังไม่ได้ตามเป้าก็จะยื้อพูดและใช้จิตวิทยาหาทางขายของจนกว่าจะขายได้ ถึงจะเริ่มฉายหนังครึ่งที่เหลือต่อ ซึ่งนั่นคือที่มาว่าทำไมถึงยกเรื่องนี้มาเปรียบเทียบ

หวังว่าคงเข้าใจนะครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 September 2015 - 11:31 #841291 Reply to:841218
hisoft's picture

ไม่ได้แกล้งไม่เข้าใจใช่ไหมครับ ถือว่าคงไม่เข้าใจจริงๆ ก็แล้วกัน นี่คงเป็นสิ่งที่เรียกว่า Generation gap สินะ #facepalm

คิดว่าไม่แกล้งครับ ผมก็เพิ่งเคยได้ยิน 555

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 September 2015 - 16:20 #841360 Reply to:841218
aeksael's picture

เพิ่งเคยได้ยินครับ ขายยาที่ว่าคือยาที่ใช้รักษาหรือยาเสพติดครับ


The Last Wizard Of Century.

By: nrml
ContributorIn Love
on 9 September 2015 - 18:02 #841377 Reply to:841360
nrml's picture

ยารักษาโรคครับที่เด่นๆ ก็จะเป็นยาถ่ายพยาธิมีการเอาพยาธิดองโหลมาโชว์ทั้งตัวกลมเส้นด้วยตัวแบน พยาธิได้มาจากไหน? วิธีการคือ ซื้อเสร็จกลับบ้านไปก็กินยาเลย ตอนเช้าถ่ายออกมาถ้าได้พยาธิก็เอาพยาธิไปแลกของแลกไอเท่ม คนขายก็มีพยาธิเอาไปดองโชว์ต่อ นอกจากนี้ก็ยังมียาธาตุน้ำแดงน้ำขาวยาหม่องรวมถึงยาสามัญประจำบ้านอื่นๆ ทั้งนี้อาจจะมีขายแป้งขายสบู่ด้วยเพราะราคาถูกปิดดีลง่ายกว่า ที่เป็นแบบนี้เพราะส่วนหนึ่งแต่ก่อนตามบ้านนอกการจะเข้าถึงสาธารณสุขพื้นฐานนั้นยากเย็นกว่าสมัยนี้มาก ทุกวันนี้ผมก็ยังสงสัยนะว่าคนที่มาขายยามีใบอนุญาตหรือเปล่า

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 9 September 2015 - 21:23 #841427 Reply to:841377

เอาพยาธิไปแลก! อ้วก...

By: nrml
ContributorIn Love
on 9 September 2015 - 22:49 #841451 Reply to:841427
nrml's picture

ถ้าจะอ้วกนี่คงอ้วกตั้งแต่คนขายยาคีบตัวแบนยาวหลายฟุตออกจากโหลมาโชว์ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ 555

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 September 2015 - 10:46 #841686 Reply to:841451
aeksael's picture

แลกไอเทม!!!

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ


The Last Wizard Of Century.

By: loveatomzone
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 September 2015 - 10:17 #840977
loveatomzone's picture

ส่วนตัวไม่ว่าถ้ามีโฆษณา
แต่หลังๆเจอยาวๆ ก็ไม่ไหวอะ

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 8 September 2015 - 16:16 #841071
  1. รีเฟรชหน้ายูตูบ จนกว่าโฆษณาจะหายไป หรือเปลี่ยนเป็นตัวใหม่
  2. เมื่อรีเฟรชแล้วไม่หาย เจอตัวเดิม ให้ปิดแล้วเปิดใหม่
  3. ถ้าขั้นที่แล้วไม่ได้ผล ให้สุ่มเปิดคลิปอื่นจนเจอโฆษณา กลับไปเปิดคลิปที่เราอยากดู จะไม่เจอโฆษณาแล้ว ปิดคลิปโฆษณาทิ้งไปซะ

อนึ่ง ใช้เวลาทำอยู่หลายสิบวิ แต่ถือว่าคุ้มค่ากับการได้ข้ามโฆษณายาว 5 นาที

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 9 September 2015 - 04:53 #841217

ผมไม่เจอนะ
แต่ เห็นเขาบอกว่าเจอเฉพาะคนที่ไปติดตั้ง YouTube app เท่านั้น ถอดออกก็จบ