Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน VMworld 2015 บริษัท VMware เจ้าของโซลูชั่นด้าน Virtualization และ Cloud แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านคลาวด์ชุดใหม่เป็นจำนวนมาก โดยสานต่อจากยุทธศาสตร์ unified hybrid cloud platform ของตนเอง มีรายละเอียดสำคัญดังต่อไปนี้ครับ

ผลิตภัณฑ์สาย vCloud Air

  • VMware vCloud Air Disaster Recovery Services ซึ่งเป็นบริการกู้คืนด้านคลาวด์เมื่อประสบเหตุภัยพิบัติต่างๆ (เช่น ฟ้าฝ่า, น้ำท่วม) โดยสามารถจัดการได้ในจุดเดียว ภายในยังประกอบไปด้วยบริการ Disaster Recovery OnDemand โดยลูกค้าจ่ายเงินต่อเมื่อ VM ที่ต้องทำงานใน DR ทำงานเท่านั้น และ Site Recovery Manager Air ที่เป็น SaaS ในการช่วยจัดการกับงานด้าน Disaster Recovery
  • VMware vCloud Air Object Storage ระบบจัดการเก็บข้อมูลแบบ unstructured data มีทั้งที่ทำงานอยู่บน Google Cloud Platform และ EMC ViPR
  • VMware vCloud Air SQL ที่เป็นบริการฐานข้อมูลแบบเช่าใช้ (DaaS) โดยรองรับ Microsoft SQL Server

alt="vcloudair"

ผลิตภัณฑ์สาย Software-Defined Data Center

  • VMware NSX 6.2 ซอฟต์แวร์ด้าน Network Virtualization รุ่นใหม่ ที่รองรับทั้ง Traceflow, Central CLI รวมถึงแก้ไขปัญหาที่ทำให้สามารถกู้ระบบได้เร็วขึ้นกว่าเดิม
  • VMware vRealize Operations 6.1 ระบบจัดการทรัพยากรไอทีภายในองค์กร ของใหม่คือการบริหาร workload ที่ทำให้จัดการด้านทรัพยากรได้ดีขึ้น, การตรวจสอบทั้งตัวระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นโดยตรง (natively) และระบบวิเคราะห์ที่สามารถทำนายโอกาสที่จะเกิดขึ้นของปัญหาต่างๆ ได้
  • vRealize Log Insight 3 ระบบจัดเก็บบันทึกแบบเรียลไทม์ ของใหม่คือการปรับปรุงประสิทธิภาพเป็นหลักกับการทำงานร่วมกับ vRealize Operations ตลอดจนถึงแผนผังแสดงข้อมูลในรูปแบบใหม่
  • VMware Integrated OpenStack 2 เปลี่ยนฐานมาอยู่บน OpenStack Kilo และปรับปรุงคุณสมบัติเช่น เพิ่ม Load-balancing as a Service, Ceilometer และ Heat Auto Scaling โดยจะเปิดให้ใช้ผ่านผู้ให้บริการในโครงการ VMware vCloud Air Network Program
  • VMware Site Recovery Manager 6.1 จะรวม (integrate) กับ NSX 6.2 ช่วยจัดการงานด้าน VM ได้ดีขึ้น, เพิ่มการสนับสนุน VMware vSphere Storage Policy-Based Management และสนับสนุนโซลูชั่นทั้ง EMC VPLEX, Hitachi Virtual Storage Platform และ IBM San Volume Controller
  • VMware vSphere APIs for IO Filtering เป็นเสมือนแพลตฟอร์มกลางสำหรับผู้ผลิตระบบจัดเก็บข้อมูล (เช่น SanDisk, Samsung, EMC, PrimaryIO) ในการให้ซอฟต์แวร์ของตัวเองทำงาน โดยจะเป็นส่วนหนึ่งใน vSphere สำหรับด้าน Software-defined Storage Service
  • Project Skyscraper ในฐานะ Technology Preview ที่จะเพิ่มความสามารถให้กับ vSphere ในรุ่นถัดไป
  • VMware EVO SDDC ชุดซอฟต์แวร์อัตโนมัติ (automated software suite) สำหรับงานด้านปรับใช้ (deploy) และดำเนินการ (operate) Software-Defined Data Center
  • VMware Virtual SAN 6.1 เพิ่มความสามารถด้านการจัดการและการตรวจสอบระบบจัดเก็บข้อมูลให้ดีขึ้น

alt="vmwarestack"

ผลิตภัณฑ์ด้าน Containers

  • เปิดตัว vSphere Integrated Containers ในฐานะ Technology Preview ทำให้โครงสร้างด้านไอทีอันเดียวรองรับแอพพลิเคชั่นทั่วไปและที่เป็น containers
  • เปิดตัว Photon Platform ในฐานะ Technology Preview (เคยแถลงไปแล้วก่อนหน้านี้) ระบบด้านคลาวด์สำหรับการรันแอพที่ออกแบบมาสำหรับทำงานบนคลาวด์โดยเฉพาะ ประกอบไปด้าน Photon Controller ที่จะปล่อยเป็น open source ซึ่งช่วยในการสร้าง container ใหม่ได้เป็นพันๆ อัน ต่อนาที (thousands of new containers per minute) และ Photon Machine ที่มี ESX Microvisor ตัวใหม่ และ Photon OS ลินุกซ์ตัวใหม่สำหรับงานด้าน containers ที่ปรับแต่งสำหรับระบบของ VMware โดยเฉพาะ

ผลิตภัณฑ์หลายตัวเริ่มมีให้ใช้บ้างแล้ว (เช่น vCloud Air Object Storage บน Google Cloud Platform) บางตัวยังเป็นตัวทดลองและยังไม่มีการประกาศราคาออกมา รวมถึงบางตัวยังไม่เปิดให้เข้าใช้ (เช่น Technology Preview) ในตอนนี้ แต่จะเปิดให้ใช้ในอนาคตครับ

ที่มา - VMware (1, 2, 3)

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 September 2015 - 13:33 #839344
hisoft's picture

โดยลูกค้าจ่ายเมื่อ VM ที่ต้องทำงานใน DR ทำงานอยู่

ประโยคอ่านแล้วงงๆ นะครับ

ระบบจัดกาทรัพยากร

กา => การ

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 5 September 2015 - 01:21 #840452
  • ฟ้าฝ่า => ฟ้าผ่า
  • ระบบด้านคลาวด์สำหรับการรันแอพที่ออกแบบมาสำหรับทำงานบนคลาวด์โดยเฉพาะ ประกอบไปด้าน Photon Controller << ประกอบไปด้วย

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.