Tags:
Node Thumbnail

ทรู ผู้นำด้านชีวิตคอนเวอร์เจนซ์และการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมเมืองไทยเพื่อเปลี่ยนชีวิตคนไทยให้สมาร์ทยิ่งขึ้น กับโซลูชั่นใหม่ๆ ภายใต้แนวคิด Smart ที่มีให้คนไทยทุกคนได้เลือกใช้งานกันอย่างมากมายตามความเหมาะสม แต่ถ้าใครยังมองภาพไม่ออก ทรูก็ได้จัดงาน True Smart Life Smart City ขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพในจุดนี้ได้ชัดเจนมากขึ้น

ซึ่งในงานดังกล่าว ทรู ได้เนรมิตให้ศูนย์การค้าสุดหรูแห่งใหม่กลางใจเมืองอย่าง เอ็มควอเทียร์ กลายเป็นเมืองแห่งความสมาร์ทภายใต้กรอบแนวคิด 5 หัวข้อหลัก 6 โซนกิจกรรมดังต่อไปนี้

No Description

Installation Art Gallery
(จัดแสดง ณ ลาน Quartier Parc ด้านหน้าศูนย์การค้าฯ)

No Description

ตื่นเต้นกับ Interactive LED ที่ตอบโต้ผู้ใช้ด้วยสีสันและรูปภาพที่ถ่ายภายในงาน ซึ่งผู้มาเยี่ยมชมสามารถร่วมสนุกได้โดยการถ่ายภาพขึ้น Social Network แล้วแท๊กไปที่ #TrueSmartLife จากนั้นรอดูรูปภาพของคุณที่จะปรากฎขึ้นอยู่ใน Art Gallery นั้นได้เลย

True SmartCity
(จัดแสดง ณ ลาน Q Space MC ชั้น M อาคาร The Waterfall Quartier ด้านหน้า Q Stadium)

No Description

สัมผัสประสบการณ์เมืองสุดสมาร์ทที่กล้อง CCTV จะมีบทบาทมากขึ้น กับโซลูชันการทำงานรูปแบบใหม่ ที่สามารถวิเคราะห์ แจ้งเตือน และส่งรายงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ในเวลาไม่กี่วินาที และที่สำคัญ คุณยังจะได้เห็นโดรนขนาดใหญ่ที่พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีกรณีได้รับอุบัติเหตุ ด้วยชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบฉุกเฉิน และการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใกล้เคียง

No Description

No Description

No Description

และอีกหนึ่งโซลูชันที่น่าสนใจคือ Area Control ซึ่งเปิดให้ผู้ดูแลสถานที่สามารถควบคุมระบบสถานที่ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เลย เช่น เปิด-ปิดป้ายไฟหน้าร้าน เปิด-ปิดไฟหรือน้ำพุในสวนสาธารณะ หรือดูแลความปลอดภัยผ่านกล้อง CCTV บนโทรศัพท์มือถือได้เลย

No Description

แน่นอนว่า SmartCity จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มี Smart Car ไว้ใช้งาน ซึ่งในงานนี้คุณจะได้สัมผัสกับ New MG6 ที่มาพร้อมกับระบบ InkaNet ซึ่งเชื่อมต่อกับผู้ใช้ผ่านโครงข่าย 3G 850/2100 MHz ประสิทธิภาพสูงจาก TrueMove H ให้ผู้ใช้ได้ควบคุมทุกสิ่งอย่างในมือของคุณผ่านแอพพลิเคชันบน iOS และ Android

No Description

True SmartBusiness
(จัดแสดง ณ ลาน Q Terrace MC ชั้น M อาคาร The Waterfall Quartier ติดทางลง Gourmet Market)

No Description

สัมผัสกับนิยามใหม่ของโลกธุรกิจที่มากกว่าคำว่าธุรกิจ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในธุรกิจด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต กับโซลูชันการทำงานหลายๆ อย่างที่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้อย่างครบครัน อาทิ True ChromeBook โน้ตบุ๊คอัจฉริยะราคาถูกพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆ และสมาร์ทโฟนได้อย่างครบครัน SMB Office 365 เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ธุรกิจด้วยเครื่องมือพื้นฐานและชุดซอฟต์แวร์ Office 365 ลิขสิทธิ์แท้ที่ให้คุณและสมาชิกในบริษัทใช้งานได้ฟรี และ SMB Conference โซลูชันการประชุมทางไกลที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถประชุมกันได้ตลอด

No Description

No Description

No Description

นอกจากนี้คุณยังจะได้เห็นโซลูชัน True SmartTransport ที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามลูกหลานของคุณบนรถโดยสารประจำทาง ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ดูสภาวะการจราจรแบบ Real-time และวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อให้ถึงที่หมายได้ตรงเวลาที่คาดไว้เป็นต้น (โซลูชันนี้ คือเบื้องหลังของโซลูชันและแอพพลิเคชัน InkaNet ที่ติดตั้งอยู่ในรถ New MG6)

No Description

True SmartLife
(จัดแสดง ณ ลาน Q Space 3A ชั้น 3 อาคาร The Helix Quartier ติดลิฟต์แก้ว)

No Description

สัมผัสสุดยอด Gatget แห่งอนาคตที่จะเปลี่ยนให้ชีวิตคุณนั้นดูสมาร์ทมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่คุณคุ้นชินกันมาก่อน ซึ่ง Gadget ต่างๆ ที่มีมาให้ลองเล่นนั้น มีดังต่อไปนี้

Parrot Bebop Drone

No Description

ยานอวกาศไร้คนขับ หรือโดรนขนาดเล็กที่บินได้นิ่ง มีน้ำหนักเบา และบินได้ไกล ควบคุมการทำงานผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในระบบ iOS หรือ Android ที่สำคัญคือมาพร้อมกล้องความละเอียด 14 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอความละเอียด Full HD ให้คุณได้เก็บภาพสุดประทับใจได้นานถึง 15 นาที

No Description

และเหนือกว่าโดรนรุ่นอื่นๆ ด้วยตัวรับสัญญาณ GPS ในตัว ที่จะช่วยให้คุณสามารถพาเจ้าโดรนตัวนี้กลับไปหาผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงสามารถสั่ง Take-off หรือ Landing แบบอัตโนมัติได้อีกด้วย

Parrot Mini Drone - Jumping Sumo

No Description

มินิโดรนขนาดเล็กที่สามารถวิ่งสอดส่องตามพื้นราบได้ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต iOS และ Android ผ่าน Wi-Fi เพื่อใช้ควบคุมตัวโดรนได้ สามารถวิ่งได้ต่อเนื่องสูงสุด 50 เมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยังสามารถกระโดดไปได้ไกลสุด 80 เซ็นติเมตรได้ด้วย เรียกว่าสามารถใช้กระโดดข้ามกำแพงได้เลย

No Description

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกล้องความละเอียด VGA สำหรับใช้สตรีมภาพวิดีโอเข้าสมาร์ทโฟนได้โดยตรงด้วย เรียกได้ว่านอกจากเล่นสนุกกับมันแล้ว ยังสามารถใช้สอดส่องดูความปลอดภัยของบ้านได้อีกด้วย

Pomo Watch

No Description

หมดห่วงเรื่องลูกของคุณ กับนาฬิกาอัจฉริยะสำหรับเด็ก ที่ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าให้คอยติดตามตำแหน่งผ่าน GPS รวมถึงสามารถโทรออก-รับสายเข้า และส่งข้อความฉุกเฉินได้ทันทีกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน และยังสามารถตั้งพื้นที่ปลอดภัยหรือ Safe Zone ให้ตัวนาฬิกาได้รับทราบว่าพื้นที่นี้ คือพื้นที่ปลอดภัยที่ไม่ต้องคอยห่วงเรื่องอะไรทั้งสิ้น ที่สำคัญคือมันสามารถกันยุงได้โดยการปล่อยคลื่นเสียงความถี่ 16-20 kHz ซึ่งไม่เป็นอันตรายกับลูกน้อยของคุณได้ด้วย

ตัวนาฬิกามีสีสันสดใส มีให้เลือกถึง 4 สี และยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ความปลอดภัยอีกหลายตัว เช่น เซ็นเซอร์ตรวจจับนาฬิกาหลุดจากข้อมือ (Watch Fail Alarm), GPS ติดตามตัว และอื่นอีกมากมายที่จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณปลอดภัยจากบุคคลต้องสงสัยทุกราย

Track R

No Description

หมดความกังวลเวลาของหายในพริบตา ด้วย Track R อุปกรณ์ป้องกันทรัพย์สินสูญหาย เพราะมันสามารถให้คุณค้นหาของที่หายไป หรือแจ้งเตือนเมื่อวางลืมของเอาไว้ได้ และยังสามารถส่งตำแหน่งของตัวเองเข้าสมาร์ทโฟนผ่านทางบลูทูธเพื่อเตือนผู้ใช้ได้อีกทางหนึ่งด้วย

Pukka: Electric Unicycle Scooters

No Description

รถไฟฟ้าล้อเดียวระดับพรีเมี่ยม ที่นอกจากจะช่วยเหลือในการเดินทางแล้ว ยังช่วยให้คุณรู้สึกสนุกสนาน เพลิดเพลิน ตื่นเต้น ไปในทุกๆ ที่ที่คุณอยากจะไป ขับเคลื่อนได้ด้วยพลังงานไฟฟ้า และทรงตัวอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ Gyroscope ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่ล้มลงไปกับพื้นแน่นอน ควบคุมการเคลื่อนไหวได้ด้วยการเอียงตัว และแล่นได้บนทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นทางลาด หรือเนินชัน 15 องศาเป็นต้น

No Description

และนอกจาก Gadget ที่กล่าวถึงข้างต้น ภายในร้าน True Shop สาขาเอ็มควอเทียร์ ยังมี Gadget Tower ที่รวม Gadget เด่นๆ ดังๆ เอาไว้อีกมากมาย อาทิ กล้อง Go Pro สมาร์ทวอทซ์ Moto 360 หลอดไฟเปลี่ยนสีได้ PlayBlub รวมถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One ก็มีให้ได้ลองสัมผัสที่นี่เช่นกัน

No Description

No Description

No Description

โดย Gadget เหล่านี้มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะที่ร้าน True Shop สาขาเอ็มควอเทียร์เท่านั้น (สินค้าบางรายการมีวางจำหน่ายที่ True Urban Park สยามพารากอนด้วย)

True SmartBuilding
(จัดแสดง ณ ลาน Q Space 3A ชั้น 3 อาคาร The Helix Quartier ติดลิฟต์แก้ว)

No Description

สัมผัสประสบการณ์ของอาคารอัจฉริยะด้วยโซลูชันจาก True SmartBuilding ที่จะช่วยให้นิติบุคคลไม่ต้องทำอะไรมากมายนัก ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจสอบผู้เข้าออกอาคารโดยอัตโนัมัติ ระบบบันทึกข้อมูลผู้เข้าออกอาคารด้วยการใช้ OCR Reader และระบบกล้องวงจรปิดภายในอาคารที่เชื่อมต่อถึงกันหมดด้วยเครือข่าย Wi-Fi และ 3G

No Description

No Description

No Description

No Description

True SmartHome
(จัดแสดง ณ ร้าน True Shop สาขาเอ็มควอเทียร์ ชั้น 3 อาคาร The Helix Quartier)

No Description

เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะสุดสมาร์ทด้วยโซลูชัน True SmartHome ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถควบคุมทุกสิ่งอย่างภายในบ้านได้ด้วยสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็น ควบคุมระบบปรับอากาศ หลอดไฟ ระบบโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผ้าม่าน เตาไมโครเวฟ หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด

No Description

No Description

No Description

นอกจากนี้ยังมีโซลูชัน Home Monitoring ที่เป็นระบบวางกล้องวงจรปิดภายในบ้านโดย Fujiko เชื่อมต่อกับระบบภายในบ้านโดยใช้ Wi-Fi รวมถึงสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และแจ้งตรงไปยังสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดได้ทันที

No Description

No Description

โดยผู้ที่เข้าร่วมงาน จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตสุดสมาร์ทอย่างเต็มที่จากหลายๆ ส่วนของนิทรรศการก่อนใคร และถ้าสนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดโซลูชันที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปปรับใช้กับชีวิตของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้สอดคล้องกับนิยามหลักของทรูสมาร์ทซึ่งก็คือ "เปลี่ยนไปด้วยกัน ให้ชีวิตสมาร์ทยิ่งขึ้น" นั่นเองครับ

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าร่วมงานแสดงและนิทรรศการ True Smart Life Smart City ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ถนนสุขุมวิท เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีพร้องพงษ์ครับ

หมายเหตุ: นิทรรศการเฉพาะส่วน True SmartHome เป็นนิทรรศการที่จัดแสดงถาวร ณ ร้าน True Shop สาขาเอ็มควอเทียร์ ซึ่งหลังจากวันที่ 30 สิงหาคมแล้ว คนที่สนใจยังสามารถมาเยี่ยมชมและสัมผัสประสบการณ์ True SmartHome ได้ทุกวันทำการครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 August 2015 - 12:25 #838514

เมื่อไหร่เน็ตจะสมาร์ทพอที่จะอัพโหลดได้พอๆกับค่ายอื่นครับ? เทคโนโลยีสมาร์ทมาเต็ม แต่ตายที่ขาอัพจบกัน

By: nigorn
AndroidRed HatSUSESymbian
on 1 September 2015 - 16:54 #839386
nigorn's picture

good