Tags:

ในปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนมากก็ใช้แต่แอพโซเชียลเน็ตเวิร์ค, เล่นเกม, อ่านคอนเทนต์ต่างๆ และดูหนังฟังเพลงกันซะส่วนใหญ่ บางทีผมก็อยากใช้แอพแปลกๆ ใหม่ๆ บ้างแต่ก็ไม่รู้จะใช้อะไรดี เมื่อสัปดาห์ก่อนเว็บไซต์ VentureBeat ได้รวบรวม 10 แอพที่ควรมีประจำเครื่องไว้ ผมเลยเลือกมา 5 แอพที่ชอบแล้วเขียนเป็นรีวิวซะเลยครับ

No Description

1. Gallery Doctor (Cleaner)

ผมชอบไอเดียของแอพนี้มาก คือเวลาเราถ่ายรูปด้วยมือถือมักจะมีภาพที่ถ่ายเสียหรือเบลอแล้วเราก็ถ่ายซ้ำใหม่และมักจะลืมลบรูปที่เสียนั้น หรือบางทีมีรูปที่เหมือนหรือคล้ายกันอยู่ในเครื่อง ไฟล์รูปเหล่านี้พอมีเยอะๆ ก็ทำให้กินพื้นที่หน่วยความจำของมือถือโดยไม่จำเป็น ครั้นจะมานั่งไล่ดูทีละรูปก็เสียเวลามากเกินไป แอพตัวนี้ช่วยได้ครับ

หลักการก็คือมันจะสแกนหารูปในเครื่องเราแล้วประมวลผลว่ารูปไหนถ่ายเสีย หรือคล้ายกัน แล้วจัดออกเป็นกลุ่มให้เรารีวิว ระหว่างรีวิวเราก็เลือกได้ว่าจะเก็บหรือลบรูปไหน แล้วกดลบได้ทันที

เปิดแอพครั้งแรกก็สแกนเครื่องก่อนเลย ใช้เวลาพอสมควรเพราะต้องประมวลผลรูปไปด้วย
No Description

สแกนเสร็จจะได้หน้าตาอย่างนี้ แบ่งเป็นสามประเภทคือ รูปเสีย, รูปคล้ายกัน และรูปที่แอพไม่แน่ใจ
No Description

เริ่มที่รูปเสียก่อนเลย จะเห็นว่ารูปในหมวดนี้จะเป็นรูปมืดๆ, เบลอ, หรือมี noise เยอะๆ (เนื่องจากผมทำรีวิวนี้จากเครื่องส่วนตัว จึงจะมีการเซ็นเซอร์บางรูปนะครับ) เราก็ไล่ดูไปเรื่อยๆ อันไหนที่อยากเก็บไว้ก็กดตรงวงกลมสีแดงรูปถังขยะ เมื่อไล่ดูหมดแล้วก็กดปุ่มเหลืองด้านล่างได้เลย จากที่ลองดูพบว่ารูปที่ถ่ายเสียจริงๆ ก็ตรวจพบทั้งหมด แต่รูปที่ไม่เสียก็ดันโดนเลือกมาด้วย ตรงนี้เราต้องคอยกดเลือกเองครับ
No Description

รูปที่มันตรวจพบว่าเสียก็ประมาณนี้
No Description No Description

ประเภทที่สองคือรูปคล้ายกัน อันนี้จะสแกนหารูปที่เหมือนหรือคล้ายกันแล้วให้เราเลือกเก็บไว้รูปเดียว (หรือหลายรูปก็ได้) เนื่องจากบางครั้งเราถ่ายหลายรูปเพื่อ “กันเหนียว” แต่สุดท้ายก็มีรูปเหมือนกันเก็บอยู่เต็มเครื่อง

รูปแถวบนสุดเป็นรูปที่ผมถ่ายบริเวณเดียวกันมาสองรูป แอพจะคิดให้ว่ารูปไหนเป็นรูปที่ดีและควรเก็บไว้ (ขึ้นว่า Best Photo) และรูปที่เหลือก็จะขึ้นไอคอนถังขยะ ถ้ากด Clean Group ก็จะลบเฉพาะกรุ๊ปนี้ แต่ถ้ากดปุ่มเหลืองด้านล่างก็ลบทั้งหมดที่เลือกไว้
No Description

ตัวอย่างรูปคล้ายก็ประมาณนี้
No Description

ประเภทสุดท้ายคือรูปที่แอพไม่แน่ใจ และให้เรารีวิวว่าจะเก็บหรือจะลบ เท่าที่ดูคือเป็นพวกสกรีนช็อตครับ อยากเก็บรูปไหนก็กดปุ่มเขียว รูปไหนจะลบก็กดปุ่มแดง โดยถ้ากดลบจะมีปุ่ม undo เล็กๆ ขึ้นนมาพร้อมกับหน่วงเวลาครู่หนึ่ง เผื่อเรากดพลาดครับ
No Description

หลังจากใช้เวลากับแอพไปพักใหญ่ๆ แอพรายงานว่า Gallery Health ขึ้นไปอยู่ที่ 69% แล้ว จาก 39% ในตอนแรก จะเห็นว่ารูปที่รอการรีวิวยังเหลืออีก 400 กว่ารูป แต่ขี้เกียจทำต่อซะก่อน
No Description

ข้อดี

  • ใช้เคลียร์รูปเสียๆ ได้ดี ไม่ต้องนั่งไล่ดูใน Gallery ทีละรูป
  • รูปที่ถ่ายเสียจริงๆ ก็ตรวจเจอทั้งหมด
  • ข้อเสีย

  • รูปที่ดีแต่โดนตรวจว่าเสียก็มี ยังต้องปรับปรุง

Gallery Doctor มีให้ใช้ทั้งสองแพลตฟอร์ม Android และ iOS

2. SpeakerPhoneEx

อันนี้แนวคิดง่ายมาก แต่มีประโยชน์ นั่นคือการเปิด speakerphone โดยอัตโนมัติครับ การใช้งานก็ง่าย พอมีสายเข้าแล้วกดรับ ถ้าเอามือถือแนบหูก็คุยตามปกติ พอเอาออกมาก็จะเปิดลำโพงให้ทันที หรือถ้าโทรออกแล้ววางมือถือไว้บนโต๊ะก็จะเปิดลำโพงให้อัตโนมัติ อาจจะใช้เวลาโทรออกแล้วรอสายนาน พอมีคนรับค่อยยกมาแนบหู หรือสั่งให้ Google Now โทรออก ลำโพงก็จะเปิดทันที ไม่ต้องแตะเครื่องเลย

หน้าจอในแอพเรียบง่าย ในเวอร์ชันฟรีจะใช้ได้แค่ Auto Answer กับ Speakerphone นะครับ
No Description No Description

ข้อดี

  • เปิด speakerphone ได้เร็วและง่ายมาก เวลาโทรอยู่แล้วต้องจดข้อมูลอะไรสามารถทำได้ทันที
  • ข้อเสีย

  • ไม่เหมาะในการใช้งานในออฟฟิศหรือที่เงียบ เพราะจังหวะที่จะวางสายต้องยกมือถือออกจากหูแล้วกดวางสาย ลำโพงจะเปิดแล้วอาจมีเสียงจากอีกฝั่งดังออกมาได้

SpeakerPhoneEx มีเฉพาะบน Android

3. Shush!

แอพนี้น่าจะมีหลายๆ คนใช้อยู่แล้ว แต่อยากเขียนถึงเพราะมีประโยชน์มากทีเดียว สิ่งที่แอพนี้ทำได้คือช่วยเปิดเสียงริงโทนและเสียงแจ้งเตือนต่างๆ กลับคืนมาหลังจากผู้ใช้ปิดไว้ครับ ตัวอย่างที่ชัดเจนมากคือเราเข้าประชุม มีกำหนดเสร็จภายใน 2 ชั่วโมงข้างหน้า เราก็กดปุ่มลดเสียงจนแถบเสียงลดลงสุดตามปกติ แล้วแอพนี้จะเด้งขึ้นมา เราสามารถตั้งเวลาไว้ได้ว่าให้เปิดเสียงทุกอย่างกลับมาภายในเวลา 2 ชั่วโมง และตั้งได้ด้วยว่าให้เสียงดังแค่ไหน

อันที่จริงแอพนี้มีประโยชน์มาก แต่ใน Android 5.0 Lollipop ก็มีการใส่ฟีเจอร์คล้ายๆ กันเข้ามา (Priority) ทำให้หลังๆ ความฮิตอาจจะลดน้อยลงไปบ้าง

หน้าตาเป็นแบบนี้ เพิ่ม-ลดระยะเวลาโดยการกดที่ปุ่ม + / - สามารถแตะค้างตรงมุมล่างซ้ายเพื่อตั้งระดับเสียงเมื่อครบเวลา
No Description

ตั้งเวลาได้ละเอียดระดับ 15 นาที คือ 15 / 30 / 45 / 60 นาที ไปเรื่อยๆ สูงสุดที่ 12 ชั่วโมง
No Description

ข้อดี

  • สะดวก ไม่ต้องกลัวลืมเปิดเสียงหลังจากเสร็จธุระ

Shush! มีเฉพาะบน Android

4. Truecaller

แอพตัวนี้เอาไว้บล็อคเบอร์ที่เราไม่ต้องการรับสาย และหากเบอร์ใดถูกรายงานเยอะๆ ก็จะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูลกลางของแอพเป็นเบอร์ blacklist ได้ รวมถึงสามารถโชว์ชื่อผู้ที่โทรเข้ามาก่อนจะรับสายได้ด้วย ในตลาดมีแอพแนวนี้อีกตัวที่เป็นที่นิยมคือ LINE Whoscall นั่นเอง

หน้าหลักของแอพจะเป็นหน้า call log ของเครื่องเรา สามารถมาไล่ดูประวัติการโทรและกดบล็อคเบอร์จากตรงนี้ได้เลย ด้านบนมีช่องค้นหา พิมพ์ชื่อหรือเบอร์และดูข้อมูลได้ทันที
No Description

ซ้ายสุดเป็นหน้า Discover อันนี้ไม่แน่ใจว่าประโยชน์ของมันคืออะไร กดเข้าไปตามชื่อต่างๆ ก็ไม่มีข้อมูลเบอร์หรืออะไรขึ้นมาให้เลย
No Description

ขวาสุดเป็นหน้าจัดการการบล็อคเบอร์ มีให้เลือกด้วยว่าจะบล็อคเบอร์ที่ผู้ใช้รายงานกันเยอะๆ ว่าเป็นเบอร์หลอกลวง, ธนาคาร, สแปม, ตามทวงหนี้ หรืออะไรก็แล้วแต่ พอผมลองกดเปิดก็มีเบอร์ที่ถูกบล็อคทันที 72 เบอร์ ส่วนวิธีการบล็อคสามารถเลือกได้สองแบบคือให้ตัดสายเข้าทิ้งไปเลย หรือปล่อยไว้แต่ปิดเสียงริงโทน และยังสามารถบล็อคสายเข้าที่ไม่โชว์เบอร์ได้ด้วย
No Description

เมื่อกดปุ่มบล็อคที่มุมขวาล่าง จะเป็นการเพิ่มเบอร์ที่ต้องการบล็อค ตรง Number series คือการ “บล็อคเป็นชุด” ครับ คือบล็อคเบอร์ได้เป็นช่วงเลย โดยการใส่เลขเริ่มต้นของชุดเบอร์ที่ต้องการบล็อค เช่นใส่ไปว่า 02-111-11 ก็จะบล็อคตั้งแต่ 02-111-1100 ถึง 02-111-1199 เลย
No Description

อันนี้เป็นรายการเบอร์ที่ถูกบล็อคทันทีเมื่อเปิดฟีเจอร์ Common Spammers จะเห็นได้ว่าของไทยเป็นพวกธนาคารซะส่วนใหญ่
No Description

ข้อดี

  • UI ของแอพสะอาด ใช้ง่าย ทำงานได้ตามที่ควรจะเป็น
  • มีฐานข้อมูลของเบอร์ที่ถูกบล็อคเยอะๆ
  • ข้อเสีย

  • ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์ของเราก่อนเข้าใช้งาน ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าจะโดนเอาเบอร์ขึ้นฐานข้อมูลด้วยหรือไม่

Truecaller มีให้ใช้ทั้งสองแพลตฟอร์ม Android และ iOS

5. Link Bubble

มาถึงแอพสุดท้ายที่ผมว่ามีประโยชน์มากๆ คืออยากได้แบบนี้มานานแล้ว อันที่จริงแอพตัวนี้คือ “เว็บเบราว์เซอร์” ธรรมดาๆ นี่แหละ แต่เป็นเบราว์เซอร์ที่ “ลอย” อยู่เหนือแอพอื่นอีกที เช่นเวลาเราอ่านทวิตเตอร์อยู่ แล้วเจอลิงก์น่าสนใจ ถ้ากดเข้าไปอ่านก็จะโดนสลับไปที่เบราว์เซอร์ของเครื่อง และเสียเวลารอโหลดอีก พออ่านเสร็จถึงจะกด back กลับมาใช้ทวิตเตอร์ต่อ ตรงนี้ Link Bubble เข้ามาช่วยโดยการโหลดเว็บนั้นไว้เบื้องหลัง และโผล่ขึ้นมาเป็น bubble ตามชื่อ ไอเดียตรงนี้เหมือน chat head ของ Facebook Messenger เปี๊ยบ นั่นคือพอเรากดลิงก์ก็จะไม่โดนสลับไปไหน ยังอ่านทวิตเตอร์ต่อได้เหมือนเดิม และรอบๆ bubble จะมีวง progress ให้ดูว่าโหลดเสร็จหรือยัง พอเต็มวงก็พร้อมเปิดเว็บขึ้นมาอ่านได้เลย

ตอนแรกคืออ่านทวิตอยู่ แล้วเจอลิงก์น่าสนใจ ยกตัวอย่างของ Spiegel Online เป็นหนังสือพิมพ์ของเยอรมนี
No Description

กดลิงก์แล้วจะมี bubble ลอยขึ้นมาพร้อม favicon ของเว็บไซต์ วงรอบๆ แสดงให้เห็นว่าโหลดเสร็จหรือยัง ระหว่างนี้ยังเล่นทวิตเตอร์ต่อได้ตามปกติ
No Description

เมื่อโหลดเสร็จแล้วกดเปิดขึ้นมา มีหน้าตาแบบนี้ พร้อมปุ่มแชร์ไปแอพอื่น พออ่านเสร็จกด back จะปิด bubble ไปเลย แต่ถ้ากดที่ bubble จะพับเก็บไว้เหมือนตอนโหลดเสร็จ ในเวอร์ชันฟรีจะเปิดได้เพียง 1 bubble แต่ถ้าเสียเงินจะเปิดได้ไม่จำกัด
No Description

ประโยชน์อันใหญ่หลวงอีกประการคือมันทำตัวเป็น “ผู้จัดการลิงก์” ได้ด้วย ตัวอย่างเช่นถ้าเรากดลิงก์ Instagram ที่พบบนแอพทวิตเตอร์ โดยปกติมันจะเด้งไปที่เบราว์เซอร์ก่อน แล้วเด้งไปแอพ Instagram อีกที ตรงนี้เสียเวลามาก ยิ่งถ้าอินเทอร์เน็ตช้าหรือเครื่องช้ายิ่งไปกันใหญ่ แต่ Link Bubble จะรู้ได้เองตอนกดลิงก์ และส่งเราเข้าแอพ Instagram ทันที ตรงนี้ใช้ได้กับหลายแอพ ที่มีมาให้แต่แรกก็ตามรูป
No Description

ผมใช้มาสองวัน มันประหยัดเวลาชีวิตผมไป 16 วินาทีต่อลิงก์ และ 8.8 นาทีตั้งแต่เริ่มใช้มา
No Description No Description

ข้อดี

  • ทำอย่างนึงระหว่างรอเว็บโหลดไปพร้อมกันได้
  • เอามาใช้ฟังเพลงจากยูทูบระหว่างทำอย่างอื่นไปได้ด้วย แต่ต้องปิดไม่ให้มันส่งเราเข้าแอพ
  • ข้อเสีย

  • อาจต้องมีการปรับนิสัยการใช้มือถือนิดหน่อย คือมันสะดวกขึ้นแต่อาจไม่ชินในช่วงแรก

Link Bubble มีเฉพาะบน Android

หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยแนะนำแอพใหม่ๆ ที่มีประโยชน์ได้นะครับ หากมีคำถามก็ทิ้งไว้ในคอมเมนท์ได้เลย

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2015 - 15:49 #837986

สนใจมากครับ WP มิงตาปริ๊บๆ ;w;

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 27 August 2015 - 16:13 #837996 Reply to:837986
johnny.sayasane's picture

Windows Phone นะครับ
2. SpeakerPhoneEx ให้ใช้ Lumia Gesture แทนได้เลยครับ Lumia Gestures Beta
4. Truecaller มีเกือบทุกแพล็ตฟอร์มครับ ทั้ง WP และ BB TrueCaller


ສະບາຍດີ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2015 - 17:59 #838018 Reply to:837996
hisoft's picture

Truecaller กับ Whoscall ตัวไหนฐานข้อมูลดีกว่ากันครับ?

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 27 August 2015 - 20:37 #838050 Reply to:838018
johnny.sayasane's picture

ผมคงตอบไม่ได้ครับ ไม่ได้ใช้สักอัน 55 พอดีเคยผ่านตามาครับเลยจำได้ว่าของ WP ก็มี
ส่วนอันนี้ One Touch Lockscreen แอพแนะนำนะครับพอดีปุ่มล็อกผมพังเลยต้องได้ใช้ตัวนี้ล็อกแทน ส่วนใครที่อยากถนอมปุ่มก็ใช้แทนได้ครับ ช้อเสียแค่ต้องไปที่หน้า Start ก่อนถึงเรียกใช้แอพที่พินอยู่หน้า Start ได้ เห็นว่ามีประโยชน์ดีครับ อีกตัวที่อยากแนะนำคือ Office Remote ช่วยชีวิดในการนำเสนองาน Powerpoint หรือใช้คู่กับ Word, Excel ได้ดีเลยครับ เพื่อใครยังไม่ทราบครับ Windows, android, ข้อมูลความสามารถ และอันนี้เป็นฝั่ง PC ที่ต้องติดตั้ง add-in ให้กับ Office Desktop


ສະບາຍດີ :)

By: y22k
ContributorWindows
on 28 August 2015 - 19:01 #838329 Reply to:838018

Whoscall ครับฐานข้อมูลดีกว่า จากประสบการณ์เครื่องใช้งานย้อนหลังประมาณ 18วัน จำนวน20เบอร์ Truecaller มีฐานข้อมูลนัอยกว่าเกือบครึ่ง

หมายเหตุ ประสบการณ์จริง เรื่องจริง แนะอย่าเลียนแบบ อิอิ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 28 August 2015 - 19:14 #838332 Reply to:838329
hisoft's picture

ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมใช้แต่ Whoscall อยู่นี่แหละครับ

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 28 August 2015 - 19:37 #838339 Reply to:838329

ผมก็คิดว่า Whoscall น่าจะมีฐานข้อมูลของไทยดีกว่า เพราะคนไทยใช้เยอะกว่า


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: TheYoonuchs
Windows PhoneWindows
on 27 August 2015 - 18:43 #838029 Reply to:837996
TheYoonuchs's picture

ปักหมุดรอ ใครมีของ Windows ดีๆ มาแนะนำกันบ้างครับ

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 27 August 2015 - 23:40 #838082 Reply to:838029
JackieNP's picture

1 Toolkit ครับ เป็นแอพรวมเครื่องมือหลายๆ อย่างเอาไว้ เช่น ไฟฉาย นาฬิกาจับเวลา ตัวแปลงค่าต่างๆ เครื่องบันทึกเสียง ระดับน้ำ ฯลฯ บานเบอะเลยครับ


รักนะคะคนดีของฉัน

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2015 - 18:47 #838030 Reply to:837996

/me กราบ

By: Pingz
ContributoriPhone
on 27 August 2015 - 15:50 #837987

iOS หลงเข้ามา นั่งทำตาปริบๆ

By: indycmu on 27 August 2015 - 16:00 #837991

ฺฺBlackBerry OS10 มองตาปริบๆ

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 27 August 2015 - 16:07 #837992

รอรีวิวแอพของ iOS บ้าง

By: zalapao
Android
on 27 August 2015 - 16:09 #837995
zalapao's picture

IOS ออกไปอย่างเงียบๆ

By: poa
Android
on 27 August 2015 - 16:13 #837997

สำหรับคนชอบลองโปรแกรมใหม่ๆก็น่าจะชอบกัน

แต่สำหรับผม...ไม่ลงดีกว่า กลัวเครื่องอืด และไม่มีตังซื้อมือถือเรือธงแรงๆ มาใช้

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2015 - 16:28 #838000
nessuchan's picture

iOS เสริซหาราคามือสอง Mi4 ย้ายซะดีกว่า

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 August 2015 - 16:41 #838002

iOS มีเฉพาะรีวิวแอพแรก (Gallery Doctor) ราคา $3

By: ปลงนะเรา
Android
on 27 August 2015 - 16:43 #838003

เยี่ยมเลยครับ ต้องลอง...

By: wichate
Android
on 27 August 2015 - 17:03 #838006

จัดไป ดีทุกตัว

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 27 August 2015 - 17:19 #838008

ใช้ Shush ตั้งแต่แรกเลยครับ .... เป็น App ประเสริฐเลิศเลอมากๆครับ สมมุติว่าจะเข้าประชุมก็กด Shush ไว้ ชั่วโมงนึง ออกมาก็ไม่ลืมว่าปิดเสียงไว้ครับ ผมเองนัดเจอคนบ่อย เข้าๆออกๆ ลืมเปิดเสียงตลอดครับ ชอบมากอย่างแรงครับ

ปล.ตัวที่เหลือน่าสนใจทุกๆตัวเลยครับ ... โหลดโลดครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: United
ContributorAndroidIn Love
on 27 August 2015 - 18:36 #838027
United's picture

Shush! เป็นแอพฯที่ใช้มานานมากตั้งแต่ยังใช้ GALAXY S
แต่พอมาใช้ Lollipop ก็ไม่ได้ใช้แอพฯตัวนี้เลย แต่ Shush! มีข้อได้เปรียบคือกำหนดเวลาได้ละเอียดและยืดหยุ่นกว่ามาก

ส่วน Gallery Doctor น่าสนใจดี เดี๋ยวโหลดมาลองครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

By: Patungka
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 August 2015 - 18:36 #838028

link bubble ผมใช้มาสองปีละ คุ้มที่สุดตั้งแต่ซื้อแอพมา เราสามารถตั้งชอร์ตคัตในการแชร์ bubbleได้ด้วย เช่นปัด bubbleไปทางซ้ายบน แชร์เข้าwebpage readerเพื่อให้เครื่องอ่านเวบให้ฟัง ปัดbubbleไปขวาบน ส่งลิงค์ไปเก็บในpocket หรือ facebook etc. สะดวกมากมาย

By: paq
AndroidWindows
on 27 August 2015 - 18:56 #838033
paq's picture

สองสามวันก่อนเพิ่งอ่านจากรีวิวต่างประเทศ

By: sakoolar
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2015 - 20:08 #838048

ชอบๆ อยากให้แนะนำแอปต่างๆ ตามหมวดหมู่เลยยิ่งดีครับ
แอปฟังเพลง ของ ss มันแยกเพลงไม่ได้เลย ว่าเพลงหรือเสียงนำทางที่มากับตัวแอปนำทาง มันจับมาไว้ในเครื่องเล่นเพลงหมดเลย

By: rainhawk
AndroidWindows
on 27 August 2015 - 21:11 #838052
rainhawk's picture

link bubble ดีมากเลย พึ่งรู้จักวันนี้ละ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 August 2015 - 22:56 #838077
panurat2000's picture

เลือกได้ว่าว่า => เลือกได้ว่า

ลิงค์ => ลิงก์

By: nhongcm77 on 27 August 2015 - 23:18 #838078

Nokia 3310 มองตาปริบ ๆ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 28 August 2015 - 08:19 #838131 Reply to:838078

3310 ก็อย่ากังวลไป มีแอพ snake ดีๆเอาไว้เล่นเพลินไม่ต้องกลัวเปลืองแบต แถมฟีเจอร์กันกระแทกเอามาปาหัวหมาเล่นหรืิปาหัสคนที่มั่นไส้แก้เครียดก็ยังได้:P

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 28 August 2015 - 03:35 #838110
PsFreedom's picture

link bubble ผมใช้ Small Apps ของ Sony แก้ขัดอยู่

แต่ดู link bubble จะยืดหยุ่นกว่า
เสียดาย Small App ของ โซนี่จุดไม่ติด T-T

By: inote
iPhone
on 29 August 2015 - 11:40 #838502

แจ่มครับ

By: tuttap
Android
on 29 August 2015 - 13:12 #838527
tuttap's picture

SPEAKKERPHONEEK ใช้ดีมาก ครับ

By: sudoku144
AndroidUbuntuWindows
on 29 August 2015 - 19:41 #838618
sudoku144's picture

flynx กับ link bubble อันไหนดีกว่ากันครับ

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 29 August 2015 - 21:32 #838637 Reply to:838618

Flynx ไม่เคยใช้ แต่ดูสกรีนช็อตแล้วผมว่าเหมือนกันครับ เลือกตามความชอบได้เลย


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: aegun on 29 August 2015 - 21:49 #838640 Reply to:838618

link bubble กระตุกกว่า flynx มากครับ บ่นกันตรึม
ผมใช้ flynx ครับ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 30 August 2015 - 18:03 #838731
pexza's picture

อ่านมา Link Bubble นี่เลิศเลอมาก แต่เห็นข้างบนบอก Flynx ดีกว่า ต้องลองเสียแล้ว

  • Gallery Doctor ตอนนี้ใช้ Clean Master ก็มีความสามารถนี้อยู่ พอดีรูปไม่เยอะเลยยังพอจัดการได้ น่าสนใจอยู่นะ
  • SpeakerPhoneEX ตัวนี้พวกรอม CM ก็มีให้เล่น หรือ Xposed Module ก็มี ถือเป็นอะไรชิค ๆ ที่ชาวรอมศูนย์ทั้งหลายน่าลองนะครับ
  • Shush! น่าสน แต่กลัวประชุมเรื้อรัง แล้วบังเอิ๊ญโผล่มาไรแบบนี้ Manual ยังปลอดภัยกว่านะ กับออฟฟิศแบบไทย ๆ เนี่ย
  • True Caller เข้าใจว่าฐานข้อมูลในไทยน่าจะไม่เยอะเท่า Whoscall ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นเยอะ ไม่ต้องรับโทรศัพท์ไร้สาระ สบายหู สบายใจ จะแอพไหนก็ลองกันได้ และควรจะรีพอร์ตเบอร์ที่ยังไม่มีในฐานข้อมูลด้วยนะ ไม่ว่าจะแอพไหนก็ตาม
By: crozzifyz
iPhoneWindows
on 31 August 2015 - 14:17 #838950
crozzifyz's picture

+ไว้ เผื่อจะมีสาวกผลไม้แนะนำแอพดีๆแบบนี้ อิอิ

By: nigorn
AndroidRed HatSUSESymbian
on 1 September 2015 - 16:39 #839383
nigorn's picture

น่าสนใจดีครับ