Tags:
Node Thumbnail

เข้ามาในตลาดนักพัฒนาเกมอย่างเต็มตัวแล้วสำหรับ Autodesk ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านงานสามมิติชื่อดัง ที่วันนี้เปิดตัวเอนจินเกมของตัวเองในชื่อ Stingray พร้อมปล่อยให้นักพัฒนาในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

แม้ว่า Stingray จะถูกพูดถึงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ถูกพัฒนามาหลายปีแล้ว เริ่มต้นจากการเข้าซื้อเอนจินเกม Bitsquid ที่มีนักพัฒนาหลายเจ้าหยิบไปใช้ทำเกมกันมาก่อนแล้ว และพัฒนามาเป็น Stingray ในตอนนี้ โดยทาง Autodesk ระบุว่าระบบภายในของ Stingray ไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่จะเน้นไปที่การปรับอินเทอร์เฟซ และทำให้ใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ ในเครือของ Autodesk ได้ดีขึ้น

จุดเด่นของ Stingray ที่ทาง Autodesk เคลมไว้คือการเป็นเอนจินเกมสามมิติที่ใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ในเครือได้อย่างดี สามารถพรีวิวโมเดลได้แทบจะทันที สามารถปรับแต่งโมเดลได้ผ่านซอฟต์แวร์อย่าง Maya ส่งไปแสดงผลใน Stingray ได้อย่างรวดเร็ว และมีเครื่องมือสำหรับใช้งานคำสั่งง่ายๆ ด้วยการลากวาง แทนการเขียนภาษา Lua ที่ใช้เป็นหลักใน Stingray รวมถึงรองรับการใช้งานโมเดลจาก Creative Market ที่เพิ่งซื้อมาเมื่อปีก่อนอีกด้วย

สำหรับค่าใช้จ่ายของ Stingray จะเริ่มต้นที่ 30 เหรียญต่อเดือนสำหรับโปรโมชันถูกที่สุด และมีส่วนลดให้เมื่อทำสัญญาใช้งานยาว รวมถึงจะเพิ่มโปรโมชันที่จะมาพร้อมกับ Maya LT รุ่นเล็กภายในปีนี้อีกด้วย

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 August 2015 - 17:12 #832248
put4558350's picture

blender ก็มีเอนจินเกมสามมิติ

ฟรีด้วยนะ :)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 4 August 2015 - 17:38 #832257 Reply to:832248

ของ Blender มันเป็น Feature ของ Autodesk มันคือ Solution
ไม่ได้บอกว่า Blender ทำไม่ได้ แต่ Autodesk ทำให้มันง่าย (แน่นอน ไม่ได้ทำให้ฟรีๆ)