Tags:
Node Thumbnail

หลังจากทำธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 5 ปี ล่าสุด Red Hat ขยับตัวครั้งใหญ่เพื่อกระตุ้นให้ภาคธุรกิจในประเทศไทยเห็นความสำคัญของการใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สมากขึ้น ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนในภาคส่วนต่างๆ

ด้วยเทรนด์การมใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่มากขึ้นในหลายธุรกิจ ทำให้ในช่วงปีที่ผ่านมา Red Hat ได้กระตุ้นการรับรู้ของซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สด้วยการเข้าไปจับมือกับ SIPA เพื่อแนะนำให้ผู้คนในแวดวงไอทีได้เริ่มใช้งาน OpenStack ด้วยการจัดอบรมและให้ใบรับรอง Certified System Administratorsของ OpenStack กับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ โดยทาง Red Hat ย้ำว่าการย้ายจากซอฟต์แวร์แบบมีกรรมสิทธิ์ (proprietary) ไปสู่ซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สจะช่วยให้องค์กรสามารถเติบโตได้ตั้งแต่ขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ไปสู่ระดับภูมิภาค

สำหรับตลาดในประเทศไทย Red Hat ยังคงเน้นทำตลาดผ่านพาร์ทเนอร์ต่อไป โดยลูกค้าหลักจะเป็นส่วนของผู้ให้บริการเครือข่าย องค์กรการเงิน และฝั่งราชการ ผ่านทางพาร์ทเนอร์ต่างๆ ได้แก่อินแกรมไมโคร เดอะแวลูซิสเต็ม ยิบอินซอย จี-เอเบิล และตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ โดยภาพรวมของตลาดตอนนี้ ในฝั่งองค์กรยังมีการใช้งาน Linux เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสวนทางกับ Windows ในรอบหลายปีที่ผ่านมา

No Description

Get latest news from Blognone