Tags:
Node Thumbnail

@evleaks ปล่อยภาพและสเปคของ Galaxy Note 5 (โค้ดเนม Project Noble) และภาพของ Galaxy S6 edge+ โดยสเปคของ Galaxy Note 5 เป็นดังนี้

  • หน้าจอ 5.66 นิ้วที่ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล
  • ชิป Exynos 7420 SoC พร้อมซีพียูควอดคอร์ที่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ และซีพียูควอดคอร์ที่ 1.5 กิกะเฮิรตซ์
  • แรม 4 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายใน 32 กิกะไบต์ ไม่รองรับ microSD
  • กล้องหลัก 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • Android 5.1.1 (Lollipop)

ต้องมาต่อว่า 12 ส.ค. นี้ ซัมซุงจะเปิดตัวทั้งสองรุ่นตามข่าวลือหรือไม่

ที่มา: @evleaks (ภาพ, สเปค) ผ่าน PhoneArena (1, 2)

ภาพซ้ายเป็น Galaxy Note 5 ส่วนขวาเป็น Galaxy S6 edge+

Get latest news from Blognone

Comments

By: Minibos_GaendIT
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 2 August 2015 - 06:22 #831563
Minibos_GaendIT's picture

Note 5 ตัดเม็มออกทำไม ตามรอย S6 edge จนได้ ลาก่อย ...

By: cobra
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 2 August 2015 - 06:29 #831565

ถ้าใส่ SD card ไม่ได้นี่ไม่ใช่ note แล้วละ..ซัมซุงทำแบบนี้ถือว่าผิดมหันต์เลยนะ

By: KuroNeko_Hiki
AndroidUbuntuWindows
on 2 August 2015 - 10:06 #831599 Reply to:831565
KuroNeko_Hiki's picture

32Gb ไม่พอเหรอ เราว่าโอเคอยู่นะ...

By: cobra
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 2 August 2015 - 19:39 #831710 Reply to:831599

ไม่พอครับ...SD เอาไว้เก็บไฟล์งานกับรูปภาพครับ 32 ในเครื่องก็เหลือแค่สิบกว่ากิ๊ก เองครับ

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 2 August 2015 - 07:48 #831574
gondolaz's picture

สงสัยอยากให้ฝั่งโมบายเติบโตช้าลง... นี่เปลี่ยนแบตไม่ได้อีกรึเปล่าก็ไม่รู้...
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ผมไป G4 ละ

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 2 August 2015 - 08:31 #831583
powerpat's picture

ไม่รองรับmicroSD. บายยย ผ่านครับ

By: tanvisith
iPhoneAndroidWindows
on 2 August 2015 - 08:47 #831586
tanvisith's picture

ช้ำใจสุดๆ เพิ่งถอย S6 ได้มาไม่กี่เดือน จะออก+ ตามมาอีกละ //เครื่องต่อไปเลิกคบ หันไปซบออกใครดีหว่า?

By: cartier
iPhoneAndroid
on 2 August 2015 - 12:29 #831637 Reply to:831586
cartier's picture

คง​ไม่​มี​ยี่ห้อ​ไหน​ให้​ใช้​แล้ว​มั้ง​ครับ​

ออก​ก่อน​ใช้​ก่อน​ โลกเทคโนโลยีไปไวครับ คิด​มาก​ไม่ได้​ใช้​พอ​ดี​

By: carrot on 2 August 2015 - 09:19 #831591

บางทีแมคก็ไม่รู้นะ ว่าพวกที่โวยวายเรื่องตัด micro sd ออก อยากรู้ว่างัดฝามาถอดกันปีละกี่ครั้งเชียว

เรื่องถอดแบบตไม่ได้อีก มีใครซื้อแบตก้อนที่สองบ้าง ?

ปล.เห็นรอบๆตัวโวยวายกัน แต่ไม่เคยเห็นมันถอดฝาหลังออกมาเลย แถมใส่เคสแบบแกะยากอีก

แมคงงกับพวกเขาจริง

By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 10:25 #831606 Reply to:831591

แบตนี่ผมไม่สนนะ แต่เรื่อง micro sd นี่อย่างสำคัญ เพราะเมมให้มาแค่นี้ ถ่ายไม่กี่รูปเต็มละ อย่างน้อยควรมา 64 ก็ยังดี เพราะ 32 ที่ให้มาโดนระบบแย่งไปจะเหลือเท่าไหร่ ไหนจะแอปอีก ผมชอบถ่ายรูปมากๆ วีดิโอเยอะจบเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 August 2015 - 10:30 #831609 Reply to:831591
hisoft's picture

เค้าไม่ได้โวยเพราะมันถอดเปลี่ยนบ่อยๆ ไม่ได้ครับ เค้าโวยเพราะมันใส่เพื่อเก็บของเข้าไปในนั้นไม่ได้

PC คุณงัดฝาถอดเปลี่ยน HDD ปีละกี่ครั้งครับ?

By: por311
iPhoneAndroid
on 2 August 2015 - 12:30 #831638 Reply to:831609

รุ่น 64, 128 ไงครับ มันมีหลายรุ่นนะครับ ไม่ต้องถอดบ่อย มือถือทั่วๆไปก็ให้มาประมาณนี้ (เดาว่าคงใส่กันประมาณ 32, 64 GB คงไม่ใส่ sd 128 256 กันใช่ใหมครับ เมื่อวานผมผ่านไปเจอ micro 64 รุ่นดีๆหน่อย ตั้ง 3-4000 บาทไทย)

ถ้าเทียบกับการถอด HDD ถ้ามันเต็มเกินที่คอมมีอยู่ก็ต้อง backup ออกมาใส่ external หรือเก็บไว้ที่อื่นอยู่ดีหรือเปล่าครับ อันนี้เทียบในกรณีโทรศัพท์ ใส่ sd card ได้อันเดียวนะครับ (คอมยังซื้อใส่เพิ่มไปได้หลายลูก)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 August 2015 - 12:39 #831641 Reply to:831638
hisoft's picture

เวลาผมใช่มือถือที่ใส่การ์ดได้ ผมจะเก็บข้อมูลไว้ในการ์ดเกือบทั้งหมดเพราะเวลาเครื่องมีปัญหาแล้วข้อมูลยังอยู่ครับ ไม่ใช่กด HR ที เปลี่ยนบอร์ดที เปลี่ยนเครื่องทีก็หายเกลี้ยง

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 17:14 #831682 Reply to:831641
illusion's picture

+1 ครับ ผมเองก็เป็นคนนิยมเก็บข้อมูลในการ์ดด้วยเหตุผลนี้เหมือนกัน

ถ้าเก็บข้อมูลไว้ใน internal storage ถ้าเครื่องเป็นอะไรขึ้นมา ข้อมูลหายหมดนะครับ คนใช้ iPhone หลายคนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว แถมกู้ข้อมูลไม่ได้ด้วย หายแล้วหายเลย นี่ล่ะนะทำให้ผมไม่อยากใช้มือถือที่มีแต่ internal storage อย่างเดียว

ในขณะที่การเก็บข้อมูลใน MicroSD ถ้ามือถือเจ๊ง หรือต้องแฟลชใหม่ ข้อมูลก็ยังอยู่ปลอดภัยในการ์ด หรือถ้าเผลอไปลบข้อมูล ก็ยังใช้โปรแกรมกู้ไฟล์ได้ (พวก Internal storage ที่เชื่อมแบบ MTP หมดสิทธิ์)

และการ์ดรุ่นหลังๆ ส่วนใหญ่เคลมว่ากันน้ำได้นะครับ ดังนั้นถ้าเครื่องตกน้ำ เครื่องเจ๊ง แต่ข้อมูลยังอยู่ในการ์ดแน่

แค่เหตุผลเท่านี้ ก็เพียงพอแล้วครับที่จะไม่เลือกเครื่องที่ไม่มี MicroSD slot ส่วนพวกประเด็นประสิทธิภาพหรือความเสถียรนี่กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลยสำหรับผม ที่ใช้มาก็ปกติไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 August 2015 - 17:37 #831692 Reply to:831638
hisoft's picture

ลืมตอบอันข้างล่าง

ถ้าเทียบกับการถอด HDD ถ้ามันเต็มเกินที่คอมมีอยู่ก็ต้อง backup ออกมาใส่ external หรือเก็บไว้ที่อื่นอยู่ดีหรือเปล่าครับ อันนี้เทียบในกรณีโทรศัพท์ ใส่ sd card ได้อันเดียวนะครับ (คอมยังซื้อใส่เพิ่มไปได้หลายลูก)

ไม่ครับ ถ้ามันเต็มเกินที่มีอยู่ผมก็ใส่ HDD เข้าไปเพิ่ม ถ้ามันเพิ่มไม่ได้ผมก็เอาข้อมูลใส่ลูกใหม่ที่ใหญ่กว่าเข้าไปเปลี่ยน โทรศัพท์ก็เหมือนกันครับ เปลี่ยน SD ไปใบที่ใหญ่กว่า

external หรือเก็บไว้ที่อื่นนั่นข้อมูลคนละประเภทครับ เป็นข้อมูลประเภทดองสำหรับ external ย้ายไปเก็บยาวแบบไม่ค่อยหวังเรียก กับแบบที่ไม่คิดจะเรียกจากที่อื่นเท่าไหร่ที่ผมจับใส่ NAS ซึ่งกับโทรศัพท์กับเหมือนกันครับ ข้อมูลที่จะดองผมก็เอาไปไว้ external ข้อมูลที่เรียกเฉพาะอยู่บ้านผมก็โยนไว้ NAS การจัดการข้อมูลบนคอมกับบนโทรศัพท์ของผมก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ครับ

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 2 August 2015 - 10:40 #831613 Reply to:831591
tgst's picture

ถอดแบตผมไม่มองเรื่องแบตสำรอง ผมมองเรื่องแบตเสื่อมเมื่อใช้ไปนานๆ น่ะ ยกเว้นแต่คนที่ 2-3 ปีเปลี่ยนเครื่องทีอาจจะไม่ซีเรียสตรงนี้

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 12:10 #831632 Reply to:831591
illusion's picture

ถ้าคุณไม่เข้าใจว่าเขาโวยวายกันทำไม แสดงว่าคุณไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของรุ่นนี้ครับ :)

เห็นด้วยกับคำถามคุณ hisoft ว่าคุณถอดเปลี่ยน HDD ปีละกี่ครั้งครับ

By: cobra
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 2 August 2015 - 19:47 #831711 Reply to:831632

ขอถามด้วยครับ...ถ้า PC ใส่ HDD ไม่ได้ มีติดมากับ mainboard แค่ 1 กิ๊ก จะดีไหมละครับ...

By: readonly
iPhone
on 2 August 2015 - 14:39 #831665 Reply to:831591
readonly's picture

กล้องหลัก 16 ล้าน คุณคิดว่าถ่ายรูปเยอะๆ มันน่าจะใช้พื้นที่เก็บสักเท่าไร?

เปลี่ยนเม็มไม่ได้ เปลี่ยนแบตไม่ได้ จุดขายหายไปอีก 2 อย่างละครับ

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 August 2015 - 18:03 #831695 Reply to:831591

คนใช้ไอโฟนไม่เห็นบ่น

แสดงว่ามันต้องมีวิธีใช้ให้มัน "พอ" ล่ะครับ

By: cobra
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 2 August 2015 - 19:49 #831712 Reply to:831695

คนที่ใช้ note คือคนที่ใช้ iPhone แล้วไม่ตอบโจทย์ครับ.....เขาถึงมาใช้ note

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 3 August 2015 - 00:06 #831761 Reply to:831695
tgst's picture

อาจจะเพราะมันเป็นไอโฟนถึงไม่บ่นก็เป็นได้นะครับ :v

แต่ถ้าค่ายอื่นๆ ทำแบบไอโฟนนี่โดนสับเละตลอด

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 August 2015 - 07:57 #831792 Reply to:831761
nrml's picture

ด้วยข้อจำกัดของมัน ทางเลือกคือซื้อไอโฟนที่ความจุเยอะขึ้นสิหรือไม่ก็ไปหาซื้อแอนดรอยด์ที่เพิ่มเมมได้ แต่ว่าไม่ว่ายังไงไอโฟนมันก็โดนสับเละมาตลอดอยู่แล้วนี่ครับ คนที่ใช้ก็คงเพราะมันเพียงพอกับความต้องการแล้ว

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 3 August 2015 - 14:10 #831863 Reply to:831761
MaxxIE's picture

ก็ค่ายอื่นๆเค้ากัดiPhoneไว้เยอะไงครับ

สาวกที่ตามชาบูค่ายนั้นๆ เค้าก็เลยด่า ไหนบอกถอดเมมได้ดีงู้นงี้ ไหงรุ่นนี้ถึงถอดไม่ได้ล่ะ

ผมว่าที่iPhoneมันไม่จัดเต็มก็เพราะดองของไว้โชว์แสดงความก้าวหน้า โชว์หมดรุ่นต่อไปก็หมดมุข อดขายสิ

By: readonly
iPhone
on 3 August 2015 - 14:15 #831864 Reply to:831761
readonly's picture

ผมเคยใช้ iphone 4 8GB, แล้วเปลี่ยนมาเป็น iphone5s 32GB, ล่าสุดใช้ iphone6 plus 64GB ครับ

ความจุน้อยๆ ในยุคนี้ไม่พอจริงครับ อย่าไปเทียบกับ เครื่อง Palm V เมื่อ 10ปีที่แล้ว ความจุ 2MB <<== เน้นว่า เมกะไบต์นะ ไม่ใช่ กิ๊กกะไบต์

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 3 August 2015 - 11:52 #831835 Reply to:831591
lew's picture

ผมเคยเจอกรณีที่ซอฟต์แวร์แครชแล้วปิดเครื่องไม่ได้ แม้แต่ hardreset ก็ไม่ตอบสนอง ต้องนั่งรอให้เครื่องร้อนๆ จนแบตหมดนะครับ

ใช้มาสองสปีก็เคยเจอครั้งเดียว แต่เจอตอนอยู่นอกบ้านแล้วรู้สึกได้ว่าการออกแบบให้แบตถอดไม่ได้เป็นความพยายามที่ถอยหลัง


lewcpe.com, @wasonliw

By: muwalker77
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 10:06 #831600

ตระกูลโน้ตนี่ถ้าเพิ่มเม็มไม่ได้อย่างน้อยก็ควรมีความจุขั้นต่ำสัก 64 GB เถอะ ถ้าเป็นคนนี่ก็คงประมาณหล่อฉลาดแต่พิการแขนขา

By: nrml
ContributorIn Love
on 2 August 2015 - 10:23 #831605 Reply to:831600
nrml's picture

เห็นด้วยครับยิ่งกล้องละเอียดแบบนั้นเริ่มที่ 64 GB ดูน่าจะเหมาะสมกว่า

By: saridpong
Android
on 2 August 2015 - 11:59 #831631

จริง ๆ ผมว่าเรื่องเมม 32 นี่น่าจะเหลือ ๆ นะครับ .. กล้อง 16MP ต่อให้ถ่าย RAW file ด้วยอย่างขี้เหร่น่าจะได้ซัก 600-700 รูปด้วยซ้ำ
ยิ่งถ้าถ่ายแค่ JPEG นี่น่าจะได้เป็นพัน ๆ แน่นอน ถ้าลองหารครึ่งนึ่งให้รูปอีกครึ่งนึ่งให้แอพ + เพลง น่าจะพอนะครับ ปกติไม่น่าจะมีใครเก็บภาพในมือถือเป็นพัน ๆ ภาพมั้งครับ :)

ผมใช้ตัว Note2 ที่เป็น 16GB อยู่ ซื้อตั้งแต่เปิดตัวในไทย เรื่องแบตยังไม่มีปัญหาเลยครับ อยู่ได้วันนึ่งปกติ ส่วน microSD เหมือนตอนนั้นใส่แล้วกล้องรวน ก็ไม่ได้ใส่อีกเลย ค่อนข้างรำคาญมากเวลาเปลี่ยนซิมแล้วต้องปิดเครื่องแล้วดึงแบตออก = =" ส่วนตัวไม่มีปัญหากับการออกแบบนี้นะ แต่เห็นมีแต่คนบ่นต่อเรื่องเคส รอดูอาการก่อน แต่แอบสนใจ edge plus เพราะหน้าจอขนาดเดียวกะ note 2 เลย

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 12:12 #831636 Reply to:831631
illusion's picture

ไม่พอครับ ผมขอเถียง 555

ผมเคยพก Samsung S5 ตัวเดียวเที่ยวญี่ปุ่นเกือบสองสัปดาห์ ซัดไปประมาณ 2000-3000 กว่ารูปแล้วครับ ถ่ายด้วย JPEG 16MPX นี่แหละ ตอนแรกไม่ได้ใส่ MicroSD จน Internal memory ในเครื่องเต็มระหว่างทริป (ของ S5 มีแค่ 16GB) เลยต้องใส่ MicroSD 64GB เข้าไปทีหลัง ไม่งั้นเอาไม่อยู่

ปกติคงไม่มีใครเก็บภาพเป็นพันๆ ไว้ในมือถือ เพราะแต่ละช่วงๆ ก็จะย้ายมาเก็บใน storage หมด แต่ถ้าออกทริปแบบนี้ ยังไงก็ต้องเก็บไว้ในมือถือล่ะครับ

นี่ยังไม่นับว่าหลายคนเอาไว้เก็บหนัง เก็บเพลงอีก ยิ่งมาเก็บภาพด้วยแล้วยิ่งใช้พื้นที่เข้าไปใหญ่

ขอนั่งยันนอนยันว่า MicroSD ยังไงมันก็ยังจำเป็นสำหรับหลายๆ คนมาก... 32GB อาจไม่พอสำหรับหลายๆ คน ไม่งั้น iPhone 64GB, 128GB คงขายไม่ได้หรอก จริงมั้ยครับ?

By: nrml
ContributorIn Love
on 2 August 2015 - 12:49 #831644 Reply to:831631
nrml's picture

ไม่พอครับรูป 5 เมกจากไอโฟน 4 32 GB ก็ถ่ายจนเต็มมาแล้ว สำหรับคนที่เน้นเอามือถือมาถ่ายรูปถ่ายวิดีโอมีเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอครับ ยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดี

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 August 2015 - 13:51 #831656 Reply to:831631
Be1con's picture

ไม่พอครับ ผมถ่ายรูปเยอะ ยัดเพลงเยอะ ใส่แอพโดยเฉพาะเกมเยอะมาก ไม่พอแน่นอนครับ ยิ่งซัมซุงทำซอฟต์แวร์บวมเป่งขนาดนั้น ไม่พอชัวร์ ๆ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 14:55 #831667 Reply to:831631
aeksael's picture

เคยคิดว่าพอครับขยันๆหมั่นย้ายรูปลงคอมเอาทุกๆสามวัน

ผมใช้1020 osกินไป 3gbกว่าๆเอง แต่เพลงก็ล่อไป20gb แล้วครับ (wma)

ไหนจะแอพอีก ถ่ายrawอีก


The Last Wizard Of Century.

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 21:36 #831734 Reply to:831667
aeksael's picture

.


The Last Wizard Of Century.

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 August 2015 - 16:40 #831675 Reply to:831631

คำว่า "เหลือๆ" นี่ผมเห็นทำคนเสียใจมาเยอะแล้วนะครับ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น orz

By: art_duron
AndroidWindows
on 2 August 2015 - 16:47 #831678 Reply to:831631
art_duron's picture

พื้นที่นั้นไม่ใช่แค่รูปภาพนะครับ ไหนจะโปรแกรมอีก เช่นพวกเกมนี่ 1-2 GB กันแล้วสำหรับเกมใหญ่ๆ
ยิ่งถ้าฟังเพลงแบบ lossless อีก เพลงนึง 30MB+ นะครับ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 21:37 #831736 Reply to:831678
aeksael's picture

ดีจังมีคนเข้าใจผม บางคนไม่เข้าใจว่าทำไมเพลงใช้พื้นที่เยอะจัง T_T


The Last Wizard Of Century.

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 12:37 #831639
illusion's picture

ผมกำลังจะซื้อมือถือใหม่เร็วๆ นี้ ตัดสินใจเลือก Note นี่แหละครับ ก็จะรอ Note 5 ออกก่อน

แต่ Samsung Note 5 ตัด MicroSD ออกแบบนี้ ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นมากเลยครับ

เพราะเหตุผลที่ผม "อย่าเลือก Samsung Galaxy S6" เพราะมันไม่มี MicroSD card slot นี่ล่ะ (เรื่องถอดแบตไม่ได้นี่รับได้) ถ้ามันมี MicroSD คงเลือก S6 ไปตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้ว พอเป็นแบบนี้เลยเปลี่ยนใจมารอ Note 5 เพราะตอนนั้นคิดว่า Samsung คงจะสำนึกได้ และน่าจะยังคงช่อง MicroSD ใน Note 5 ซึ่งเป็นมือถือ Hi-end ที่ผู้ใช้คาดหวังว่ามันจะมีฟีเจอร์ครบถ้วน

การตัด MicroSD ออกกับมือถือเรือธงที่คนคาดหวังสูงอย่าง Note เนี่ย ต้องยอมรับในความกล้ามากๆ ของซัมซุง ผมไปเปิดในบล็อกต่างประเทศ ก็ดังคาด มีคนด่าเรื่องนี้กันเพียบ คือ Series Note นี่เป็นอะไรที่คาดหวังมากสำหรับผู้ใช้ระดับ Prosumer

จริงๆ ผมก็อยากจะได้มือถือรุ่นใหม่ที่สุดนะ เลยทนใช้เครื่องเก่าเพื่อรอ Note 5 ได้ แต่ถ้ารุ่นใหม่มัน "แย่" กว่ารุ่นเก่า ผมสามารถใช้รุ่นเก่าได้ครับ แถมประหยัดกว่าเยอะด้วย

ผมพบว่าจริงๆ แล้ว Note 4 เป็นมือถือที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบมากแล้วด้วยซ้ำ อันที่จริงตอนนี้มันก็ยังขึ้นแท่นมือถือตัวท๊อปๆ อยู่ ทั้งสเป็ค วัสดุ ส่วนเรื่องกล้องถ้าได้ดูรีวิวนี้ จะพบว่ากล้อง Note 4 มันอยู่ในระดับที่สูสีกับ S6 ด้วยซ้ำ เรียกว่าแทบไม่ต่างกัน

แถมราคา Note 4 ตอนนี้ประมาณ 18000 และถ้า Note 5 เปิดตัว ราคาคงตกไปอีก ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่ สำหรับผมไม่ซีเรียสมือถือตกรุ่นอยู่แล้ว ขอให้มันดีตรงความต้องการของผมก็พอ ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ผมก็คงเลือก Note 4 แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก มันเป็นมือถือที่สมบูรณ์แบบที่สุดรุ่นนึงอยู่แล้ว แถมพอราคาตกอีกก็จะเป็นมือถือที่คุ้มราคามากๆ (คาดว่าหลัง Note 5 ออก Note 4 คงจะขายดีพอสมควร)

ขอบคุณ Samsung ที่ช่วยให้ผมประหยัดไปได้เยอะเลย อิอิ

By: sunVSmoon
Windows
on 2 August 2015 - 14:16 #831660 Reply to:831639

อ่านแล้วรู้สึกอยากได้ note 4 ขึ้นมาเลย

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 14:59 #831668 Reply to:831639
aeksael's picture

ลังเลโนตสามกับสี่ครับหาสามไม่ได้เลยจำใจเอาสี่มา แต่s note ถ่ายแล้วประมวลผลช้ากว่าโน็ตสามต้องแก้ยังไงครับ


The Last Wizard Of Century.

By: cartier
iPhoneAndroid
on 2 August 2015 - 12:40 #831642
cartier's picture

ผม​เป็น​คนนึงที่เห็นด้วยกับแนวทางของ Google​ เรื่อง​ถอด micro sd ออก ตั้งแต่ Galaxy Nexus นอกจากเรื่อง I/O แล้ว ความสับสนมันเยอะครับ เดี๋ยวแอพโน้นลงบนการ์ดบ้างบนเครื่องบ้าง แอพเก็บข้อมูลลงการ์ดบ้างลงเครื่องบ้าง ยิ่ง Android 4.4 ตัด API เรื่องเขียนบนการ์ด (External Storage) ออกไปอีก App 3 Party ไป​ยุ่งอะไรไม่ได้นอกจากพื้นที่ของแอพตัวเอง จะ manage อะไรก็ยากขึ้นครับ
ตัดๆออกไปก็ดีแล้ว
ในเมื่อปัญหาคือความจุไม่พอ ผู้ผลิตก็ต้องเพิ่มความจุให้มากกว่านี้ ผู้บริโภค​จะได้ไม่บ่นกัน ตอนนี้ยังกักๆอยู่ แต่ถ้าจะมาแนวนี้ Samsung​ คง​ต้อง​ฟัง​เสียง​คน​ใช้​เยอะ​ๆ​หน่อย​ไม่​งั้น​ กำไรจะหดลงไปเรื่อยๆแบบหลายไตรมาสที่ผ่านมา

By: readonly
iPhone
on 3 August 2015 - 14:20 #831868 Reply to:831642
readonly's picture

เห็นด้วยกับย่อหน้าสุดท้าย Samsung รับไปปฏิบัติด่วน ออก Note5 ความจุ 128GB ราคาเท่ากับ Note4 ความจุ 32GB ไปเลย :-D

By: Bugbear
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 August 2015 - 13:57 #831657
Bugbear's picture

สำหรับผมที่ใช้มือถือเก็บเอกสารเพื่อการทำงาน รูปภาพ วีดีโอ รวมถึงเพลง การ์ด 64 GB ไม่พอใช้ครับ
ตอนนี้ผมมีกระเป๋าเก็บ micro sd, Micro USB drive ขนาด 64 GB ไว้เพียบ
ผมแทบใช้มือถือแทนคอมพิวเตอร์พกพาไปแล้ว

ผมเคยทดลองใช้มือถือที่เพิ่มเมมไม่ได้ แล้วทำงานผ่าน HDD WIFI เพื่อแก้ปัญหาความจุ
พบว่ายังมีข้อจำกัดมากโดยเฉพาะ ความเร็วในการเรียกใช้งานไฟล์ขนาดใหญ่
และอายุของแบตเตอร์ที่ต้องกังวลทั้งตัวมือถือเองและแบตของHDD

หวังว่าเจ้าอื่นๆ จะมีปากาที่ใช้แทนnote ได้ในระดับดีออกมาแข่งบ้างนะครับ
ไม่อย่างนั้นผมคงแย่ที่เดียว ตอนนี้แค่ต้องเปิดโปรแกรมข้ามไปมาเพื่อที่จะย้ายไฟล์จาก NAS มาการ์ดผมก็เซ็งแล้ว
รอ Android M หวังว่าจะดีขึ้น

By: Lexins
iPhoneWindows Phone
on 2 August 2015 - 17:28 #831688 Reply to:831657

ถูกต้องเลยครับ ผมก็รองมาหมดล่ะ การถอดเมมถอดแบตได้คือสุขทีแท้จริง

By: pd2002 on 2 August 2015 - 14:05 #831659

ของผมตอนนี้ NOTE 3 32GB + microSD 64GB ไม่พอแล้ว - -'

By: By_Myself
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 14:25 #831661

บายด้วยคน แค่เพลง FLAC ก็ 23 GB แล้ว ไม่นับถ่ายรูป


/>o</

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 2 August 2015 - 15:30 #831671
MaxxIE's picture

ผมนี่นึกถึงแฟลสไดรฟ์ 512MB เลย
สมัยนั้นเก็บยังไงก็ไม่เต็ม

By: Dakenfuverymuch
iPhone
on 2 August 2015 - 16:51 #831679

บ่นอะไรกัน ก็อัพขึ้น dropbox สิ รออะไร

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 17:10 #831683 Reply to:831679
illusion's picture

สนใจอุปการะโปรเน็ตให้ FUP เยอะๆ กับซื้อพื้นที่ dropbox เพิ่มให้ผมมั้ยครับ อิอิ

ปล. ทำไมยุคนี้เอะอะอะไรก็ cloud กันจัง ทั้งๆ ที่ FUP ค่ายมือถือสมัยนี้ยังให้เต็มสปีดแค่ไม่กี่ GB ...นี่เรากำลังคุยเรื่องที่เก็บข้อมูลระดับ 32-64-128GB กันเลยนะครับ

By: Dakenfuverymuch
iPhone
on 2 August 2015 - 19:14 #831705 Reply to:831683

ที่บ้านไม่มี wifi ให้ใช้หรอ

แต่ถ้าข้อแม้ชีวิตเยอะ ก็คงต้องซื้อรุ่นความจุเยอะๆ ไปละกัน อันนี้เมคเซนสุดละ

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 19:26 #831708 Reply to:831705
illusion's picture

ที่บ้านมี wifi ครับ แรงด้วย ที่ทำงานก็มีและยิ่งแรง

แต่ชีวิตส่วนใหญ่ผมอยู่นอกบ้านครับ แถมเดินทางบ่อยอีกต่างหาก กลางป่ากลางดอยก็บ่อยครับ บนดอยไม่มีสัญญาณ wifi ด้วยสิ

ใช่ครับ ผมเป็นคนชีวิตมีข้อแม้เยอะครับ เลยต้องใช้มือถือรุ่นที่รองรับข้อแม้เยอะอย่าง Note series ไงครับ ผมตัด iPhone ออกก่อนเป็นอย่างแรกเลย

ปล. ตอนนี้ผมก็นั่งเล่น blognone อยู่บนรถจากเชียงใหม่วิ่งกลับเข้ากรุงเทพ ..ไม่มี wifi ให้ใช้ครับ

By: Bugbear
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 2 August 2015 - 22:35 #831744 Reply to:831708
Bugbear's picture

+1 ครับ ชีวิตนักเดินทาง

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 August 2015 - 21:41 #831737 Reply to:831679
aeksael's picture

ทำไมไว้ใจคราวสตอเรสขนาดนั้นครับ


The Last Wizard Of Century.

By: ZicmA
Android
on 2 August 2015 - 22:39 #831745 Reply to:831679

กว่าจะอัพโหลด กว่าจะดาวน์โหลด .... ไร้สาระจริงๆ

By: Lexins
iPhoneWindows Phone
on 2 August 2015 - 17:57 #831687

ถอดแบตได้ เปลี่ยนเมมได้ ข้อดี
1. พกแบตสำรองบางๆ 1-2ก้อน ดีกว่าพก power back 1 ก้อน ใส่เป้ากางเกงชิวๆสะบายๆ
2. ถ้าแบตคุณบวมเมื่อไหร่ เดี้ยวก็รู้และเข้าใจเองล่ะครับ คุ้มกว่าเปลี่ยน0 หรือเปลี่ยนเอง แถมงัดแงะเครื่องอาจช้ำและพังได้
3. ผมออกทริปต่างจังหวัดบ่อย ค่ำไหนนอนนั่น แบตสำรองจะช่วยชีวิตคุณ เพราะต้องใช้ทั้ง GPS และ 3G เครื่องผมเปลี่ยนแบตวันล่ะ 2 ก้อน ฝาหลังถอดทุกวัน
4. ถ้าคุณใช้งานหนักๆ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ต่อออกจอย x-box360 หรือจอยเกมอื่นๆ หรือสตรีมภาพออกโปรเจคเตอร์พกพา ความสุขเล็กๆจะเกิด เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องแบต

ส่วนเรื่องเมม
1. แน่นอน สำหรับคนชอบถ่ายรูป และมีอุปกรณ์อย่างอื่น เช่น action cam , กล้องติดรถยนตร์ , กล้องมืออาชีพ
หรือคุณเล่น Drone ไว้ถ่ายภาพแบบผม อุปกรณ์เหล่านั้นก็ต้องใช้เมม และถ้าคุณอยากดูรูปสดๆเลย คุณแค่แกะเมมโมรี่มาใส่มือถือก็จบ จะแชร์เฟส อินทราแกรมก็ทำได้ดังใจนึก
2. ถ้าคุณขับรถชน แต่ในรถมีกล้องติดรถ คุณแค่แกะเมมมาใส่มือถือ เปิดให้ตำรวจและประกันดู สะดวกรวดเร็วกว่าเห็นๆ หรือให้ตำรวจและประกันก๊อปไปเลย จบๆ วินๆ ไม่ต้องเสียเวลา
3. เครื่องตกน้ำ. หรือเสีย หรือต้องรีเซต. หรือส่งซ่อม ใช้เมมภายนอกข้อมูลยังอยู่น่ะครับ งานก็เดินต่อ จบวิ้งๆ

......เพื่อนผม แบตบวม ไปเปลี่ยนที่ร้านโดนค่าแบต 2,000 + ค่าแกะ 1,000 บ รวม 3,000 พร้อมของแถม (มือถือเป็นรอยจากการแกะ เคี้ยวหัก ต่างๆตามมา ไม่พังก็บุญล่ะ)......
ปณ.
มือถือสมัยนี้ก็เหมือน notebook เครื่องนึง ถอดแบตเปลี่ยนเมมโมรี่ จริงๆมันควรจะเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุกเครื่องต้องมี แบบนี้มันก็เหมือนการลดทางเลือกให้ผู้บริโภคลง เพื่อผลกำไรของผู้ผลิตรซะเอง

By: illusion
ContributorAndroid
on 2 August 2015 - 19:19 #831706 Reply to:831687
illusion's picture

ตัวจริง รู้จริง ประสบการณ์จริง!!

แทนสิ่งที่ผมอยากบอกได้หมดเลย ^^

By: art_duron
AndroidWindows
on 3 August 2015 - 08:43 #831800 Reply to:831687
art_duron's picture

แต่ว่า notebook สมัยนี้หลายๆ รุ่นก็เป็นแบตแบบถอดไม่ได้ง่ายๆ หนะสิครับ ไม่รู้ว่าเพราะเน้นบางๆ เบาๆ มากเกินไปหรือเพราะลดต้นทุน ค่า design ให้เปลี่ยนง่าย เพราะทำแบบฝังไปง่ายกว่าไม่ต้องกังวลถึงหน้าตา

By: Log
iPhoneAndroid
on 2 August 2015 - 19:19 #831707

ไม่ต้องเถียงกัน ถ้ากระแสตอบรับมันไม่ดีจริง ๆ เดี๋ยวอีก 5 เดือน Samsung คงออก Note 5m (Micro SD) ออกมาเองละ :3

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 August 2015 - 20:03 #831714
psuusp's picture

คือถ้าไม่ชอบ ก็เลือก oppo ได่นี่ครับ ใส่แมมได้ 128 เชียว สเป็ตก็มหาโหด แล้วจะโวยทำมะเขือเค้าก็ไม่สนใจหรอกคับ
อาจจะดูแรง แต่เหตุผลที่กล่าวมา มันทดแทนได้หมด ผมเองใช้ไอโฟน กับเนคซัส ยังชิวๆกับการเก็บรูปไว้ใน ehd เฉยๆมาก

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 2 August 2015 - 20:14 #831717 Reply to:831714

ผมก็ไม่เห็นเขาโวยวายนะครับแค่แสดงความเห็นใน blognone เฉยๆ คนที่แสดงความไม่พอใจส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นคนที่ใช้ Note มา แล้วรู้สึกผิดหวังกับท่าทีของซัมซุงซึ่งก็เป็นปกติที่ลูกค้าจะติชมได้นิครับ ในเมื่อเขาใช้ของนั้นอยู่เขาก็อยากให้มีปากเสียงกับผู้ขายได้ครับ เราเป็นคนหยิบเงินที่หามาด้วยความยากลำบากแลกกับสินค้าตัวกระจ๋อยให้ผู้ผลิตทั่งหลายมาฟันกำไรหัวแบะ ถ้าติชมไม่ได้ก็แย่นะสิครับ

ปล.เรื่องนี้ผมเฉยๆครับเพราะจะมีหรือไม่มีผมก็ไม่ซื้อใช้อยู่ดี

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 2 August 2015 - 22:26 #831742 Reply to:831714
TeamKiller's picture

Oppo มีปากกาหรือเปล่าครับ

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 August 2015 - 22:43 #831746 Reply to:831742
psuusp's picture

ต่อให้มีปากกา พวกท่านก็ไม่ไปใช้มันหรอกคับ ฟันธง
ผมแค่แซวเล่นๆน่ะ ว่า "เยี่ยวใส่ภูเขา" ภูเขาก็ยังเป็นภูเขาอยู่วันยังค่ำ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 August 2015 - 23:14 #831753 Reply to:831746
osmiumwo1f's picture

หลายคนใช้ปากกานะครับ เช่นอาผมเวลาจะจดอะไรแกก็ใช้ปากกาของ Note จดโดยที่ไม่ต้องมองหน้าจอเลยครับ ซึ่งถ้าพิมพ์มันต้องฝึกเยอะมากๆ เพื่อที่จะพิมพ์ (โดยใช้วิธีแตะที่หน้าจอสัมผัส) โดยไม่ต้องมองจอครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 3 August 2015 - 01:13 #831771 Reply to:831753
hisoft's picture

เค้าหมายถึง "ไม่ไปใช้ oppo" รึเปล่าครับ?

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 August 2015 - 00:03 #831760 Reply to:831746
aeksael's picture

ซื้อ note เค้าก็ใช้ปากกากันทั้งนั้นแหละครับ = ="


The Last Wizard Of Century.

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 August 2015 - 01:36 #831776 Reply to:831760
psuusp's picture

ผมหมายถึง ถึง oppo จะมีปากกา ก็ใช่ว่าจะมีคนใช้เป็นจริงจังคับ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 August 2015 - 09:06 #831807 Reply to:831776
aeksael's picture

Oppo มีปากกาหรือครับ ?


The Last Wizard Of Century.

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 August 2015 - 20:55 #831723
PH41's picture

ผมนี่รอ Note 5 เลยครับ จะได้ซื้อ Note 4

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 August 2015 - 23:07 #831752
tekkasit's picture

ทำแบบนี้ เครื่องหน้าตัดสินใจได้ง่ายดี Note 4 น่าจะเพียงพอ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 2 August 2015 - 23:45 #831755
Sephanov's picture

อยู่กับมือถือที่เปลี่ยนแบตไม่ได้ กับเพิ่มเมมไม่ได้มา 10 กว่าปีละ ใหม่ๆก็ลำบาก แต่เวลาทำให้เราเรียนรู้ว่าจะจัดการกับสิ่งเหล่านี้อย่างไรโดยไม่มีปัญหา

By: somphong.s
AndroidWindows
on 3 August 2015 - 06:25 #831783

ท้า ... ให้ SS ออกมาสองรุ่นเลย
1. ถอดแบต ใส่ SD ได้
2. ไม่ให้ถอดแบตเอง , ไม่มีช่องใส่ SD

SS จะรู้เองว่า ผู้ใช้ต้องการอะไร

ตัวผมชอบ เปลี่ยนแบตได้ เพราะ
1. เวลาเครื่องตกน้ำ สบายใจสุดคือ ขอถอดแบบออกได้
2. กับ พกแบตก้อนที่สอง เบากว่า พก powerbank

ชอบ ที่ ใส่SD ได้ เพราะ
1. เวลาเครื่องตกน้ำ สบายใจสุดคือ เอาข้อมูลออกจากเครื่อง ด้วยการ ถอด SD
2. ไม่ต้องกลัวข้อมูลเต็ม เพราะ เปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นได้

By: moojiw
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 August 2015 - 07:00 #831786
moojiw's picture

การที่หลายๆคนบอกว่าเหลือๆ ใช่สิครับหลายๆคนบางทีมีมือถือรุ่น Top นานๆหยิบมือถือมาลงเพลงถ่ายรูปแค่ไหนเชียว กล้องมือถือสมัยนี้รูปนึงไม่ต่ำกว่า 2-3 mb ครับ และหลายๆคนบอกว่าก็ถ่ายข้อมูลลงเครื่องคอมสิ

สมัยก่อนผมก็ทำครับ แต่จะมีประโยชน์อะๆรถ้าผมต้องการข้อดูรูปนั้น ตอนนั้น เพราะเป็นรูปที่ถ่ายงาน กล้อง note ถ่ายเอกสารชัดพอๆกับ เครื่อง scan ครับ ไม่มีหระโยชน์ถ้าผมต้องไปเปิดคอมดู

หลายๆคนใช้งาน note เต็มประสิทธิภาพในเครื่องเผลอๆมี 3000 - 10000ภาพ เมมในเครื่องไม่พอหรอกนะครับผมเองใช้ note 4 ในเครื่องให้มา 32 แล้วยังต้องเอา micro sd 64 ยัดเข้าไปอีก แล้วกำลังจะเต็มด้วย

ปล. เมม64 ราคาไม่ได้แพงนะครับ9xx - 1200 เอง

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 3 August 2015 - 08:01 #831793

ถึงตอนนั้นขอให้ note 4 อย่าขาดตลาดก็แล้วกัน :3


^
^
that's just my two cents.

By: tuttap
Android
on 3 August 2015 - 08:41 #831798
tuttap's picture

ถ้าถ่ายโอนข้อมูล ได้เร็วกว่าเดิม ไม่ต้องมีก้ได้เมมอะแต่มันช้านี้ละปัญหาการมีเมมไว้ก่อนน่าจะ ดีกว่า

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 August 2015 - 18:44 #832290
folkeza's picture

หากเป็นแนวนี้จริงๆก็คงต้องปรับตัว จะให้ไปแก้อะไรตอนนี้คงไม่ได้หรอก เพราะน่าจะผลิตออกมาแล้ว เพราะเปิดตัววันที่ 12 นี่เอง