Tags:
Node Thumbnail

เส้นทางชีวิตที่ลุ่มๆ ดอนๆ ของ OUYA บริษัทเกมคอนโซล Android มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว โดย Razer บริษัทอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับเกมรายใหญ่ประกาศเข้ามาซื้อกิจการด้านซอฟต์แวร์และทีมงานบางส่วนแล้ว

Razer เพิ่งประกาศทำ Forge TV เครื่องเกมคอนโซลที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV เมื่อต้นปีนี้ จึงเข้าซื้อธุรกิจด้านซอฟต์แวร์ของ OUYA เพื่อเสริมทัพยุทธศาสตร์ด้านนี้ ทีมงานบางส่วนของ OUYA จะย้ายมาอยู่กับ Razer แต่ผู้ก่อตั้งบริษัท Julie Uhrman จะไม่ได้ย้ายไปทำกับ Razer ด้วย

Razer จะหาวิธีให้ลูกค้าเก่าของ OUYA ย้ายเกมและคอนโทรลเลอร์มาอยู่บนแพลตฟอร์ม Forge TV ในอนาคต ส่วนฮาร์ดแวร์ของ OUYA นั้น Razer บอกว่าไม่สนใจ แต่ก็อาจนำแบรนด์ OUYA ไปใช้ทำตลาดในอนาคต

ที่มา - Razer

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: polsin.kingket
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 July 2015 - 12:40 #830257
polsin.kingket's picture

ไอ่หย๋า!

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 28 July 2015 - 13:32 #830266

To razor ครับ
ช่วย update firmware ให้ตัวดักฝุ่น เอ๊ย OUYA ผมทีครับ ขอ android tv 5.1 ลื่นๆ แล้วพี่จะแพผมก็ยอมครับ

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 28 July 2015 - 14:10 #830280
TheOne's picture

ผมยังหาความน่าสนใจของเจ้าไมโครคอนโซล(Razer)นี้ไม่เจอเลย ดูแนวโน้มแล้วน่าจะตาม OUYA ไปภายใน 2 ปี segment TV หรือ Game คู่แข่งก็แกร่ง ๆ ทั้งนั้น Apple TV, Android TV, Smart TV แล้วยังมี PS Vita TV อีก ถึงแม้ Razer Forge TV (แค่ชื่อยังไม่ค่อยติดหูเลย) จะสตรีมเกมจาก PC มาเล่นได้ แต่น่าเสียดายที่ยุคนี้ตลาด PC ไม่ค่อยบูมแล้ว ถ้าใครจะซื้อคอมฯ เครื่องใหม่ ก็น่าจะไปทาง Laptop กันซะมากกว่า แล้วพอจะสตรีมเกมเล่นแต่ละทีต้องเปิดทั้ง PC, Razer, TV ดูไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไร แถมเปลืองไฟอีกต่างหาก