Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลกับซัมซุงกำลังเข้าเจรจากับ GSMA หน่วยงานที่กำกับดูแลมาตรฐาน GSM เกี่ยวกับการทำซิมการ์ดอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-SIM Card ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานมือถือสามารถเลือกเปลี่ยนเครือข่ายได้ตามใจชอบเมื่อใดก็ได้โดยที่ไม่ต้องถอดเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่แต่อย่างใด

โดยทางฝั่งผู้ให้บริการเครือข่ายที่คาดว่าจะเห็นด้วยกับโครงการนี้ ได้แก่ AT&T, Deutsche Telekom, Etisalat, Hutchison Whampoa, Orange, Telefonica และ Vodafone

แม้ว่าจะมีการเจรจากันแล้วก็ตาม ตัวแทนจาก GSMA บอกว่าขั้นตอนต่อไปก็คือการหาข้อตกลงร่วมกัน จากนั้นก็ต้องมีการกำหนดสเปค ซึ่งกว่าจะถึงขั้นนั้นก็จะต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งปี

ปัจจุบัน แอปเปิลได้ทำการทดลองทำซิมการ์ดที่สามารถสลับเปลี่ยนเครือข่ายได้ตามใจชอบเป็นของตัวเองอยู่แล้ว โดยซิมการ์ดตัวนี้จะมาพร้อมกับ iPad Air 2 และ iPad Mini 3 ทำให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถเลือกเปลี่ยนผู้ให้บริการดาต้าได้ตามใจชอบ

ที่มา - MacRumors และ Financial Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 17 July 2015 - 10:20 #827884

อันนี้สิอยากได้ไม่ต้องเปลี่ยน sim

By: readonly
iPhone
on 17 July 2015 - 11:40 #827900
readonly's picture

Win-win ทุกฝ่าย นี่สิเจ๋ง

By: mesati on 19 July 2015 - 06:19 #828252

Apple พยายามจะทำมานานแล้ว เรื่อง e-SIM Card แต่มาตราฐานกลางไม่ได้เปลี่ยนง่ายๆ หากไปค้นข่าวในอดีตจาก mini-SIM เป็น micro-SIM ซึ่ง Apple เป็นบริษัทแรกที่เอามาตราฐาน micro-SIM มาใช้ใน The original iPad ปี 2010 จากนั้นก็ผลักดันมาตราฐานให้เป็น nano-SIM นี่ก็ต้องเข้าประชุมกับ GSMA หลายรอบ แต่ รอบนี้น่าจะทางสะดวกไม่มีใครขวางเพราะหากจับมือไปกับ Samsung