Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ข่าว CNET รายงานว่าทาง Uber ได้ทำการตกลงยอมความกับครอบครัวของเด็กหญิงรายหนึ่งในเมือง San Francisco หลังจากที่เมื่อปี 2013 คนขับรถบนแพลตฟอร์มของ Uber ได้ขับรถชนเด็กหญิงอายุ 6 ขวบเสียชีวิตเมื่อปี 2013

Uber ระบุว่าได้มีการตกลงยอมความจริง แต่เงื่อนไขของการยอมความนั้นไม่ได้มีการเปิดเผย โดยระบุว่าทางบริษัทเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าการยอมความในครั้งนี้จะช่วยทำให้ครอบครัวของเด็กหญิงดังกล่าว สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ด้านทนายของครอบครัวระบุว่า แม้การยอมความครั้งนี้จะไม่สามารถทำให้เด็กหญิงคนดังกล่าวกลับมามีชีวิตได้ แต่การยอมความนี้จะทำให้ครอบครัวสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

สำหรับรายละเอียดโดยสังเขปของคดีนี้ เกิดจากการที่คนขับรถบนแพลตฟอร์ม Uber ได้ขับรถชนเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ที่กำลังข้ามถนนพร้อมกับครอบครัว โดยในตอนแรกคนขับถูกตั้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไม่มีเจตนา" (manslaughter) และถูกระงับการให้บริการบนแพลตฟอร์มของ Uber ทันที ซึ่งทางบริษัทออกมาระบุว่าในตอนที่รถชนนั้น คนขับไม่ได้อยู่บนระบบของ Uber แต่จากหลักฐานปรากฎว่าคนขับเปิดแอพเพื่อรอให้คนเรียกใช้บริการอยู่ ทำให้ทางครอบครัวระบุว่า Uber จะต้องมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบนี้ด้วย

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: Darkcorner
Windows Phone
on 15 July 2015 - 16:18 #827411
Darkcorner's picture

แม้การเสียชีวิตครั้งนี้จะเรียกชีวิตของเด็กหญิงคนดังกล่าวกลับมาไม่ได้ เอิ่ม......?

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 15 July 2015 - 17:01 #827422 Reply to:827411
nrad6949's picture

แก้แล้วนะครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.