Tags:
Node Thumbnail

Power BI เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของไมโครซอฟท์เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูล ไมโครซอฟท์เปิดตัว Power BI ครั้งแรกช่วงต้นปี 2014 และหลังจากทดสอบในวงกว้างมาได้ประมาณปีครึ่ง Power BI ก็เตรียมเข้าสถานะเป็นรุ่นจริง (general availability) ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2015 ปลายเดือนนี้

  • ตัวบริการหลักของ PowerBI ที่อยู่บน Azure (นับเป็น Power BI รุ่น 2.0) จะมีสถานะ generally available (GA) ส่วน PowerBI รุ่นแรกจะยังเปิดบริการต่อไปอีกสักพักหนึ่งเพื่อให้ลูกค้าเก่าย้ายระบบ
  • แอพเดสก์ท็อป Power BI Desktop สำหรับออกแบบกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล จะออกรุ่น GA พร้อมกัน
  • ไมโครซอฟท์ยังเปิดซอร์ส Power BI Visualization Framework โดยโค้ดอยู่บน GitHub

    No Description

Power BI ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจของไมโครซอฟท์ในรอบหลายปี เพราะออกมาในจังหวะที่การประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่เริ่มสำคัญขึ้นเรื่อยๆ และไมโครซอฟท์เองก็อาศัยจุดเด่นด้านคลาวด์ Azure มาผสมผสานกับ Excel ที่สายวิเคราะห์ข้อมูลคุ้นเคย ช่วยให้การประมวลผลข้อมูลสำหรับ Business Intelligence ง่ายขึ้นมาก (Power BI สามารถเชื่อมต่อกับบริการออนไลน์อย่าง Google Analytics, Salesforce, Zendesk เพื่อดูดข้อมูลมาวิเคราะห์ได้เลย)

สถิติของ Power BI ในปัจจุบันคือมีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 500,000 ราย และหน่วยงานอีก 45,000 แห่งทั่วโลก ตอนนี้ไมโครซอฟท์คิดค่าใช้ Power BI ที่ 9.99 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือน จำกัดปริมาณข้อมูลไม่เกิน 10GB และถ้าข้อมูลไม่เกิน 1GB สามารถใช้งานได้ฟรี

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: langisser
In Love
on 12 July 2015 - 15:17 #826549

"และถ้าข้อมูลไม่เกิน 1GB สามารถใช้งานได้ฟรี" ช่วยชี้ link หน่อยครับ พอดีผมจะลองแล้วหาไม่เจอ

ขอบคุณครับ

edit
เจอแล้วครับ https://powerbi.microsoft.com/pricing แต่ต้องใช้ mail บริษัทสมัคร (จริงๆ คือ mail อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ public mail มั้ง)

By: KaitoGallery
AndroidWindows
on 12 July 2015 - 23:06 #826578

คอมที่ demo ในรูปนี่มัน MacBook ป่าวหว่า?