Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กรณีของ UberPOP ในฝรั่งเศสดูท่าจะบานปลายกว่าที่หลายคนคิด เพราะล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าว AFP ว่า Thibaud Simphal CEO ของ Uber ฝรั่งเศส และ Pierre-Dimitri Gore-Coty ผู้จัดการทั่วไปของ Uber ยุโรป ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ที่ปารีส และได้ถูกนำไปสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาให้กับผู้บริหารสองคนนี้ทั้งหมดสองข้อ คือเรื่องการเปิดให้บริการแท็กซี่ผิดกฎหมาย และเรื่องที่ Uber ฝรั่งเศสได้ปกปิดเอกสารสำคัญที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัลต่อเจ้าหน้าที่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบบริษัทในเบื้องต้น ซึ่งหน่วยค้นหาสังเกตได้ว่ามีเอกสารหลายฉบับที่หายไป จึงทำให้เกิดการคาดการณ์จากหน่วยค้นหาว่า เอกสารพวกนี้อาจจะถูกนำไปซ่อนไว้เพื่อไม่ให้พบเจอในระหว่างการสำรวจก็เป็นได้ครับ

สำหรับสาเหตุของการจับกุมผู้บริหารของ Uber ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามการกระทำต่างๆ ของ Uber มาได้ระยะหนึ่ง เช่นออกรับเป็นผู้จ่ายค่าปรับให้กรณีที่คนขับถูกจับ และขยายพื้นที่การให้บริการ UberPOP เพิ่มเติมในฝรั่งเศส จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ประท้วง UberPOP ครั้งรุนแรงที่สุด ที่มีรถยนต์เสียหายกว่า 70 คัน และมีผู้บาดเจ็บมากมาย รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อประเทศ ทั้งหมดนี้จึงกลายมาเป็นสาเหตุหลักๆ ที่นำไปสู่การจับกุมตัวในครั้งนี้นั่นเองครับ

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 June 2015 - 23:43 #823335
hisoft's picture

ก็น่าโดนอยู่นะครับ ออกค่าปรับให้นี่เจตนาชัดเจนพอควรเลย

By: Adios2nd
iPhoneWindows PhoneWindows
on 30 June 2015 - 01:32 #823351
Adios2nd's picture

สมควรแล้ว

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 30 June 2015 - 16:11 #823535

ฝรั่งในลิงก์ต้นขั้วชอบUberมากนะครับ เพราะเขาบอกว่าแท็กซ๊่ที่มีพฤติกรรมไม่รับลูกค้า สมควรตายไปซะ

ฟังแล้วคุ้นๆเหมือนแท็กซี่แถวนี้เลยนะ