Tags:
Node Thumbnail

ในที่ประชุมคณะกรรมการ กสท. วันนี้ ได้มีการลงมติหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่ยังค้างอยู่อย่างเรื่องการขอถอนใบอนุญาตประกอบการดิจิทัลทีวีของช่องไทยทีวี ที่ กสท. มีมติให้ยุติดำเนินการได้ แต่ต้องจ่ายค่าใบอนุญาตให้ครบก่อน ซึ่งทางช่องก็ยังยืนยันว่าจะไม่จ่าย และจะดำเนินการบนดาวเทียมต่อไป

เลยทำให้ในวันนี้มีการลงมติล่าสุดคือให้สำนักงาน กสทช. ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยัง บริษัท ไทยทีวี จำกัด เพื่อเรียกให้เข้ามาชำระเงินค่าประมูลทีวีดิจิทัลงวดที่ 2 เป็นจำนวนเงิน 288 ล้านบาท ภายในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ซึ่งถ้าทางไทยทีวียังยืนยันว่าจะไม่จ่าย ก็ให้สำนักงาน กสทช. ลงโทษตามอำนาจปกครอง ด้วยการพักใช้ใบอนุญาต และอาจสั่งเพิกถอนต่อไปได้ โดยถ้าถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต สำนักงานก็จะมีสิทธิ์สั่งตัดสัญญาณช่อง ไทยทีวี และเอ็มวีทีวีแฟมิลี่ (โลกา เดิม) พ่วงตามไปด้วย ผลคือทำให้ทั้งสองช่องจอดำทันทีทั้งบนทีวีดิจิทัลและทีวีดาวเทียม รวมถึงให้สำนักงานแทงชื่อบริษัท และคณะกรรมการเข้าบัญชีดำ ทำให้หมดคุณสมบัติในการเข้าขอใบอนุญาตดำเนินการทีวีดาวเทียมอีกด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการยังมีมติให้ช่องไทยทีวี และช่องเอ็มวีทีวีแฟมิลี่ ขึ้นตัวอักษรวิ่งอธิบายถึงสาเหตุของการยุติการดำเนินการในทุกช่องรายการเป็นเวลา 30 วันนับจากวันนี้เป็นต้นไปด้วยครับ

ที่มา - ประชาชาติธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 June 2015 - 00:19 #822754

ใครเคยสบประมาทว่าเป็นเสือกระดาษบ้าง ผมล่ะคนนึง ๕๕๕

ป.ล. ดูต่อไป รอนับศพทหาร


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: kiva
iPhone
on 27 June 2015 - 09:38 #822798 Reply to:822754

ผมว่าที่ทับกระดาษยังมีประโยชน์มากกว่า กสทช อีก