Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Intouch ลงทุนกว่า 52 ล้านบาทให้กับ Playbasis (เพลย์เบสิส) บริษัทสตาร์ทอัพจากสิงคโปค์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเกมมิฟิเคชัน (Gamification) เพื่อสร้างแอพพลิเคชันที่มีกลไกแบบการเล่นเกม (เช่น การเก็บสะสมแต้มแข่งกันในหมู่สมาชิก) และมีเป้าหมายเพื่อให้บริการธุรกิจที่ต้องการสร้างแอพส่งเสริมการทำการตลาดลักษณะนี้

วันนี้ Playbasis เปิดแพลตฟอร์มเกมมิฟิเคชัน (Gamification) ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีรายละเอียดของตัวแพลตฟอร์มดังนี้

alt="SDK"

แพลตฟอร์มจาก Playbasis แบ่งเป็น 4 ชุด มีความเป็นอิสระต่อกันและสามารถทำงานร่วมกันได้ ประกอบด้วย

  • BuildKit - BuildKit มาพร้อมกับ APIs พื้นฐานสำหรับการสร้างแอพพลิเคชัน ช่วยลดระยะเวลาและทรัพยากรต่างๆ ในการสร้างแอพ เช่น API ส่วนการลงทะเบียนใช้งาน การแจ้งเตือน และการให้ข้อมูล
  • DataKit - DataKit ระบบจัดการกับข้อมูลจากแอพพลิเคชัน นำข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้แอพมาวิเคราะห์แบบบูรณาการด้วยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลเพื่อสนองตอบความต้องการและพฤติกรรมของผู้ใช้แอพ
  • GameKit - GameKit ระบบเกมสำเร็จรูปพร้อมเครื่องมือกำหนดค่าต่างๆ เพิ่มปริมาณการใช้งาน เช่น การจับสลาก หมุนวงล้อ ตารางอันดับคะแนน การตอบคำถามง่ายๆ สัญลักษณ์แทนความสำเร็จต่างๆ และอื่นๆ ซึ่งสามารถนำไปใส่ในแอพได้โดยตรง
  • RewardKit - สร้างรายได้ด้วย RewardKit ให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานสินค้าและบริการภาคธุรกิจมากขึ้น จากระบบการสะสมคะแนน และระบบส่วนลดแก่สมาชิกดิจิทัล

Dash
alt="Dash"

Playbasis ยังเปิดตัว Dash แอพพลิเคชันที่จะเปลี่ยนชีวิตประจำวันให้สนุกเหมือนเล่นเกม Dash เชื่อมโยงกับแอพพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Google Calendar, Dropbox, Zendesk และอื่นๆ สามารถสร้างเป้าหมายในการทำงานต่างๆ เช่น การเข้าประชุม การออกกำลังกับกลุ่มเพื่อน การทำสิ่งที่ต้องทำให้เสร็จ เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับคะแนนหรือสัญลักษณ์แทนความสำเร็จ Dash จะลง iOS และ Android ในเร็วๆ นี้

alt="Dash2"alt="Dash3"

ปัจจุบัน Playbasis มีลูกค้ากว่า 400 บริษัท ครอบคลุมผู้ใช้งานกว่า 1.5 ล้านบัญชีในพื้นที่เอเชียตะวันออก ยุโรป และอเมริกา ลูกค้ารายใหญ่ในภูมิภาคนี้ได้แก่ StarHub ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ในสิงคโปร์ และ Astro ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีรายใหญ่ในมาเลเซีย

ส่วนผู้ใช้ในไทยน่าจะได้เห็นผลงานจาก Playbasis ผ่านระบบส่วนลดจากร้านอาหาร Fuji และ After You ในเร็วๆ นี้

ที่มา - เอกสารประชาสัมพันธ์จากงานแถลงข่าว, Playbasis

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 25 June 2015 - 17:51 #822349
panurat2000's picture

จากข่าว Intouch ลงทุนกว่า 52 ล้านบาทให้กับ Playbasis (เพลย์เบสิส) บริษัทสตาร์ทอัพจากสิงคโปค์

สิงคโปค์ => สิงคโปร์