Tags:
Node Thumbnail

Bloomberg รายงานว่า Google X แผนกพัฒนานวัตกรรมของกูเกิลได้ทำสายรัดข้อมืออัจฉริยะของตัวเอง โดยออกแบบมาเพื่อใช้งานทางการแพทย์โดยเฉพาะ ต่างกับของเจ้าอื่นๆ ที่ทำมาสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

สายรัดข้อมือของกูเกิลมีฟีเจอร์พื้นฐานอย่างการวัดชีพจร จับจังหวะการเต้นหัวใจ วัดอุณหภูมิผิวหนัง รวมถึงข้อมูลรอบตัวอื่นๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เที่ยงตรง ซึ่งวางตัวมาเพื่องานการแพทย์ทั้งใช้เก็บข้อมูลจากผู้ป่วยเพื่อดูอาการ หรือเพื่องานวิจัยที่ต้องการข้อมูลจากคนไข้แบบนาทีต่อนาที

Kara Dennis ผู้อำนวยการของ Medidata บริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูลทางการแพทย์ หนึ่งในองค์กรที่ร่วมมือกับ Google X เพื่อทดสอบสายรัดข้อมือตัวนี้บอกว่า อุปกรณ์ตัวนี้จะช่วยให้สามารถเก็บข้อมูลจากคนไข้ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะอยู่นอกห้องทดลอง เก็บข้อมูลได้แม่นยำและใช้ได้ง่าย ลดภาระของแพทย์-นักวิจัย ที่เคยต้องเก็บข้อมูลเองทุกอย่าง ไปเป็นการเก็บข้อมูลบางส่วนจากสายรัดข้อมือแทน

กูเกิลระบุว่ากำลังร่วมมือกับบรรดานักวิจัย และผู้ผลิตยารายใหญ่เพื่อทดสอบสายรัดข้อมือนี้ มีแผนจะทดสอบจริงจังในช่วงหน้าร้อน (ราวเดือนกรกฎาคม) รวมถึงมองหาผู้ที่จะมาผลิตสายรัดข้อมือตัวนี้อยู่ คาดว่าจะเป็น Novartis AG ผู้ผลิตยาสัญชาติสวิสฯ ที่เคยมีข่าวว่าจะผลิตคอนแทคเลนส์ให้กูเกิลครับ

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: 21Aki
ContributorAndroidWindows
on 24 June 2015 - 13:37 #822082
21Aki's picture

คิดถึงSimband ทำมาหลายปียังไม่เสร็จเลย

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 June 2015 - 20:06 #822196

ระวังPironออกตัดหน้านะ