Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Amazon เปิดตัว Amazon Echo, Siri/Google Now ประจำบ้าน ที่ควบคุมด้วยเสียงเป็นหลักและ สามารถควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านได้ ในวันนี้ก็เปิดให้สั่งจองแล้วสำหรับลูกค้าในประเทศอเมริกา

Amazon Echo ได้ถูกเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องได้รับเชิญก่อนถึงจะสามารถซื้อได้ แต่ในวันนี้ได้เปิดให้ผู้สนใจที่จะซื้อสามารถสั่งจองได้อย่างเป็นทางการ โดยราคาลดลงมาอยู่ที่ 180 ดอลลาร์จากเดิมที่เปิดตัวราคา 199 ดอลลาร์ และจะจัดส่งในวันที่ 14 เดือนกรกฎาคม แต่ยังคงจำกัดพื้นที่ในการจองอยู่ที่ประเทศอเมริกาเท่านั้น

สำหรับเจ้าแท่งนี้ทำงานผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งคอนเซปต์ในการปฏิบัติงานของมันคือการอำนวยความสะดวกให้กับทุกคนในบ้าน ทำงานเป็นระบบแฮนด์ฟรีเปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ตอบคำถามของคุณในสิ่งที่ต้องการ เช่น การจราจร, สภาพอากาศและข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านอินเทอร์เน็ต และยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์จำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ด้วย

นอกจากนี้ Echo ยังรองรับการให้บริการเพลงเช่น Pandora, Audible และ Amazon Prime Music ให้คุณได้ฟังเพลงได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งสามารถเชื่อมต่อกับปฏิทินของ Google Calendar เพื่อบอกนัดหมายต่อไปให้ผู้ใช้ด้วยเสียงอีกด้วย

ที่มา : VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: hus
In Love
on 24 June 2015 - 12:42 #822062

ชอบตรงที่ใช้ภาษาได้หลายระดับ(ขึ้นอยู่กับอารมณ์ฮาตอนนั้น)แล้วมันเข้าใจ แต่ Alexa กวนน้อยกว่าสิรินะ ถ้ามาไทยคงกวนมากขึ้น

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 24 June 2015 - 13:40 #822083
panurat2000's picture

Amazon Echo ได้ถูกเปิดตัวในพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในพฤศจิกายน => ในเดือนพฤศจิกายน

สำหรับเจ้าแท่งนี้ทำงานผ่านต่ออินเทอร์เน็ต

ผ่านต่อ ?

นอกจากนี้ Echo ยังยังรองรับการให้บริการเพลง

ยังยัง => ยัง

และ Amazon Prime Music ให้คุณได้ฟังเพลงได้อย่าง

ได้ฟังเพลงได้อย่าง ?