Tags:
Node Thumbnail

โดยปกติแล้ว ในประเทศเกาหลีเหนือไม่อนุญาตให้ประชากรในประเทศเข้าใช้ระบบอินเทอร์เน็ตภายนอก ยกเว้นนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ ถึงจะสามารถซื้อซิมการ์ดที่แยกประเภทไว้และลงทะเบียนเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ต 3G ได้

แต่ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศเกาหลีเหนือ Koryolink ก็ได้ส่งข้อความถึงผู้ใช้บริการว่า ทางบริษัทได้ประสบปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศ และทางบริษัทจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบอีกครั้งหากว่าระบบอินเทอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

จากอุบัติเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรม Koryo ที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองเปียงยาง ช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปภาพอุบัติเหตุเพลิงไหม้ และหลังจากนั้นการเข้าใช้อินเทอร์เน็ตก็ถูกจำกัด แต่ทว่าก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าอุบัติเหตุนี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้รัฐบาลเปียงยางต้องระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อป้องกันการเผยแพร่ภาพหรือไม่

ปัจจุบันมีชาวเกาหลีกว่า 2.5 ล้านคนจากประชากรทั้งหมด 24 ล้านคนที่ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการโทรศัพท์มือถือ จากที่ผ่านมานั้นรัฐบาลเปียงยางไม่ค่อยเข้มงวดในเรื่องจำกัดการเข้าใช้อินเทอร์เน็ตของชาวต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวโดยสามารถลงทะเบียนตามระยะวีซ่าของแต่ละคน

ที่มา : Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 15 June 2015 - 14:38 #820113
panurat2000's picture

โดยปกติแล้ว ในประเทศเกาหลีเหนือไม่อนุญาติ

อนุญาติ => อนุญาต

ถึงจะสามารถซื้อซิมการ์ดที่แยกประเภทไว้และลงทะเบียนเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ต 3G ได้

ประสบปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศ

อินเตอร์เน็ต => อินเทอร์เน็ต

Koryolink ก็ได้ส่งความถึงผู้ใช้บริการว่า

ส่งความ ?

โดยสามารถลงทะเบียนตามระยะวีซ่าของแต่คนละคน

ของแต่คนละคน => ของแต่ละคน

By: Bluetus
iPhone
on 15 June 2015 - 20:58 #820140
Bluetus's picture

ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะมีคนชอบแอบไปถ่ายรูปแล้วลง IG