Tags:
Node Thumbnail

ก่อนการเปลี่ยนตัวซีอีโอในวันนี้ Twitter เพิ่งประกาศตั้งสำนักงานใหญ่ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งใหม่ในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ

การมาตั้งสำนักงานใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกเนื่องมาจาก Twitter เล็งเห็นว่าเป็นภูมิภาคมีฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในญี่ปุ่น อินเดีย และออสเตรเลียที่เป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัทตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

การมาสู่สิงคโปร์นอกจากจะเพื่อช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารงาน ยังมีแผนจะจ้างงานเพิ่มเติมที่ไม่ใช่แค่ส่วนการตลาด แต่รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูล วิศวกรรม และฝ่ายไอที โดยจะเพิ่มเข้ามาอีกกว่า 100 ตำแหน่ง จากเดิมที่มีอยู่ราว 80 คน

สำหรับส่วนแบ่งรายได้ และจำนวนผู้ใช้ในแถบนี้ยังไม่มีตัวเลขออกมาชัดเจนนัก ก่อนหน้านี้เคยมี eMarketer เคยระบุว่าญี่ปุ่นมีผู้ใช้ Twitter อยู่ราว 26 ล้านราย เทียบกับจำนวนทั้งหมดราว 302 ล้านราย ส่วนรายได้จากข้อมูลของ Twitter เองระบุว่ามีมาจากนอกสหรัฐฯ ราว 34% เท่านั้น

สำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของสิงคโปร์ บนตึกขนาด 22,000 ตารางฟุต โดยจะมี #RealTimeLab ศูนย์แสดงผลงานของ Twitter อย่างการวิเคราะห์ข้อมูล และโครงการต่างๆ แสดงอยู่ด้วย

ที่มา - CNBC

Get latest news from Blognone