Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกงานเมื่อคืนนี้ส่วนของนักพัฒนา นอกจากแอปเปิลจะปล่อย Swift ให้เป็นโอเพนซอร์สแล้ว ฝั่งนักพัฒนายังได้ API เพิ่มเติม ทั้งบน CarPlay และ Apple Watch

ในส่วนของ CarPlay เวอร์ชันใหม่จะเปิดให้ผู้ผลิตรถสามารถพัฒนาแอพเพื่อเชื่อมต่อกับ CarPlay ได้โดยตรง เพื่อควบคุมบางฟังก์ชันของรถ ซึ่งไม่ระบุมาว่าจะมีอะไรบ้าง (อาจจะเป็นพวกเปิด-ปิดกระจก) พร้อมกับฟีเจอร์สำคัญคือการใช้งานแบบไร้สาย จากเดิมที่ต้องต่อสาย Lightning เข้ากับตัวรถเพื่อใช้งาน CarPlay โดยฟีเจอร์ไร้สายตอนนี้ยังไม่รองรับในตัวรถรุ่นปัจจุบัน

No Description

สำหรับฝั่ง Apple Watch (watchOS 2) ในอัพเดตแรกของ WatchKit SDK อนุญาตให้นักพัฒนาทำแอพสำหรับตัว Apple Watch ได้โดยตรงแล้ว จากเดิมที่ต้องติดตั้งแอพใน iPhone และใส่ไปยัง Apple Watch แอพเนทีฟตัวนี้สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับ iPhone รวมถึงจะเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ที่รู้จัก และหน้าปัด (Watch Face) จะสามารถแสดงผลข้อมูลจากนักพัฒนาภายนอกได้

No Description

No Description

หน้าปัดที่เชื่อมต่อข้อมูลจากแอพภายนอกได้

SDK ตัวใหม่ของ WatchKit จะปล่อยเวอร์ชันเบตาวันนี้ โดยนักพัฒนาจะสามารถใช้งาน Digital Crown, ไมโครโฟน, ตัวควบคุมการสั่น, เซนเซอร์วัดชีพจร และ accelerometer เพื่อใช้ทำแอพได้

ที่มา - The Next Web WatchKit, CarPlay

Get latest news from Blognone