Tags:
Node Thumbnail

นอกจากตัวระบบปฏิบัติการ Android และเครื่องมืออื่นๆ สำหรับนักพัฒนาแล้ว กูเกิลยังเพิ่มความสามารถให้ Google Play Developer Console เพื่อสนับสนุนแอพของนักพัฒนาให้ทำรายได้-มีผู้ใช้งานมากขึ้น

ฟีเจอร์แรกคือกูเกิลผนวกเอาระบบโฆษณาของตัวเอง มาอยู่ใน Google Play Developer Console เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นนักพัฒนาสามารถซื้อโฆษณาแบบ install ads ได้จาก Google Play Developer Console เลย การใช้งานก็เพียงแค่ตั้งงบประมาณที่ต้องการจ่ายเท่านั้น ที่เหลือกูเกิลจะกระจายโฆษณาไปยัง AdWords, AdMob, YouTube รวมถึง search ads บนหน้า Google Play ที่จะเริ่มใช้ในเร็วๆ นี้ด้วย

No Description

ฟีเจอร์ที่สองคือปรับปรุงตัววิเคราะห์สถิติ ให้นักพัฒนาสามารถรู้ได้ว่าผู้ใช้ของเรามาจากไหนกันบ้าง และกว่าจะเข้ามาติดตั้งแอพ จ่ายเงินซื้อสินค้าภายในแอพ แล้วซื้อซ้ำอีกครั้ง จะต้องผ่านอะไรบ้าง มีสัดส่วนเท่าไรบ้าง เพื่อให้นักพัฒนาวางแผนการตลาดได้ดีกว่าเดิม

No Description

ฟีเจอร์ที่สามคือระบบ A/B testing สำหรับภาพและข้อความที่แสดงบน Play Store โดยนักพัฒนาสามารถลองเขียนข้อความอธิบาย ใส่ภาพของแอพได้หลายรูปแบบ แล้วดูสถิติว่าแบบไหนเวิร์คที่สุด

No Description

ฟีเจอร์ที่สี่คือ Cloud Test Lab ระบบช่วยรันแอพทดสอบอัตโนมัติ บนฮาร์ดแวร์หลากหลายรุ่นที่กูเกิลเตรียมไว้ให้ ที่สำคัญคือฟรี

No Description

ฟีเจอร์อย่างสุดท้ายคือ นักพัฒนาสามารถสร้างเพจแบบสวยๆ ของตัวเองบน Google Play ได้แล้ว จากเดิมที่คลิกชื่อนักพัฒนา จะแสดงรายการแอพเรียงกันเป็นตารางไอคอน ก็กลายเป็นหน้าจอสวยๆ ว่าบริษัทเราเป็นใคร มีแอพอะไรเด่นบ้าง

No Description

ที่มา - Android Developers Blog

Get latest news from Blognone