Tags:
Node Thumbnail

นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Huawei P8 และ P8 Max แล้ว ในงานเดียวกันยังมาเปิดตัวสมาร์ทแบนด์ TalkBand B2 ที่นอกจากจะเป็นสายรัดข้อมือมีหน้าจอแล้ว ยังสามารถใช้เป็นหูฟังบลูทูธได้ในตัวอีกด้วย

TalkBand B2 วางตัวไว้เป็นสมาร์ทแบนด์สำหรับใช้งานได้อย่างลงตัวกับ P8 และ P8 Max แต่ตามสเปคสามารถใช้ได้กับ Android ที่รองรับบลูทูธ 4.0 และ iPhone (iOS 7 ขึ้นไป) เช่นกัน

No Description

ตัวเครื่องของ TalkBand B2 ออกแบบมาให้กะทัดรัดกว่าเดิม และคงแนวทางแยกร่างเป็นหูฟังบลูทูธได้ โดยมีส่วนสายรัดขนาด 15 มม. พร้อมด็อกกิง และฝั่งหน้าจอที่ใช้จอ PMOLED ขนาด 0.73" รองรับการสัมผัส ไมค์คู่สำหรับลดเสียงรบกวน และเซนเซอร์ 6 แกน ที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดถึงเท่าตัว

No Description

No Description

การใช้งาน TalkBand B2 หลักๆ คือเก็บข้อมูลการออกกำลังกายต่างๆ และเก็บสถิติการนอนหลับ และสามารถเชื่อมกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้แตะปลดล็อกได้โดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านอีกด้วย

No Description

TalkBand B2 มีทั้งหมดสองรุ่นย่อยคือรุ่นธรรมดา และรุ่นพรีเมียม โดยจุดต่างจะอยู่ที่สี และวัสดุของสาย โดยรุ่นปกติจะใช้สายยาง ส่วนรุ่นพรีเมียมจะใช้สายหนัง

ในงานมีของจริงให้ลองเล่นด้วย มาดูหน้าตาตัวจริงว่าเป็นอย่างไรกันครับ

No Description

ตัว TalkBand B2 ขนาดไม่ใหญ่มาก หน้าจอยาวพอสมควร และเป็นหน้าจอแบบขาวดำ การใช้งานสัมผัสทำได้รวดเร็ว

No Description

พลิกมาด้านข้างจะพบกับไมโครโฟนคู่ ล้อมรอบปุ่มสำหรับเปิด/ปิดหน้าจอ ที่เห็นตรงด็อกกิงด้านล่างเป็นปุ่มสำหรับกดเพื่อแยกหน้าจอออกมาเป็นหูฟังบลูทูธ (มีสองฝั่งนะ)

No Description

No Description

พอแยกร่างออกมาแล้วจะได้หน้าตาแบบนี้ ตามสเปคใช้งานสแตนด์บายได้ 5 วัน คุยได้ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จกลับจนเต็มภายใน 90 นาที

No Description

เทียบกับสมาร์ทแบนด์อื่นแล้ว ขนาดของ TalkBand B2 ทำมาได้กำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป หน้าจอที่ให้มาค่อนข้างแคบ จึงแสดงข้อมูลได้ไม่ละเอียดนัก

No Description

ตัวล็อกสายเป็นแบบหมุด แน่นหนาเอาเรื่อง (แกะยากเอาเรื่องเช่นกัน)

สำหรับราคาเปิดตัวของ TalkBand B2 รุ่นธรรมดาจะอยู่ที่ 5,990 บาท ส่วนรุ่นสายหนังพรีเมียมสีทองเปิดราคาที่ 6,990 บาท สเปคเต็มๆ ดูได้ด้านล่างครับ

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 28 May 2015 - 21:00 #816032
panurat2000's picture

ตามสเปคใช้งานสแตนบายด์ได้ 5 วัน

สแตนบายด์ => สแตนด์บาย

By: natawutnk
iPhoneAndroid
on 28 May 2015 - 21:28 #816036

แพงจัง