Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกปลั๊กอิน OneNote Publisher สำหรับ WordPress เพื่อแปลงโน้ตจากระบบของ OneNote เป็นโพสต์บน WordPress ได้ทันที

ปลั๊กอินตัวนี้ออกมาเพื่อนักเขียนบล็อกบนระบบ WordPress ที่ใช้ OneNote เป็นสมุดจดรวบรวมไอเดียอยู่แล้ว วิธีการใช้งานคือ WordPress จะมีปุ่มเรียกข้อมูลจาก OneNote ขึ้นมา เมื่อกดแล้วก็จะสามารถอิมพอร์ตเนื้อหาจากบัญชี OneNote เข้ามาเป็นโพสต์ใหม่ได้เลย

นอกจาก WordPress แล้ว ไมโครซอฟท์ยังประกาศความร่วมมือกับปากกา Equil Smartpen เพื่อแปลงโน้ตกระดาษมาเป็นโน้ตใน OneNote และความร่วมมือกับ cloudHQ ในการซิงก์โน้ตเข้าไปเก็บบนบริการออนไลน์ต่างๆ ผ่านตัวเชื่อมของ cloudHQ อีกด้วย

ที่มา - Office Blogs

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: originalBlueSin
Windows PhoneWindows
on 23 May 2015 - 15:31 #814844
originalBlueSin's picture

ผมทดลองใช้ดูแล้วครับ Plugin ของ Onenote สำหรับ Wordpress ติดตั้งไม่ยาก ใช้งานได้จริง ความเร็วก็ใช้ได้ ไฟล์รูปภาพจะถูกอัพโหลดขึ้น Wordpress ของเราโดยอัตโนมัติ แต่มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงสำหรับผมมีอยู่สองอย่างคือ format HTML จะเป็นตามอย่าง Microsoft คือไม่สะอาด มีอะไรครอบหนีบเยอะมาก ถึงจะแสดงผลได้ถูกต้องแต่ผมไม่ชอบโค้ดยุ่ง ๆ แบบนี้เท่าไร ผมไม่มีอารมณ์จะไปค้นหาเสียด้วยว่าต้องไปแก้ไขตรงไหนจึงจะได้โค้ดแบบคลีน ๆ

สุดท้ายคือการดึงหน้าข้อความจาก Onenote มาลงจะเป็นการดึงทั้งหน้า ข้อความนั้นจะไม่แทรกต่อจากส่วนที่เราพิมพ์เอาไว้ก่อนหน้านี้แต่จะขึ้นมาแทนข้อความในหน้านั้น ๆ เลย อันนี้ผมไม่แน่ใจเต็มร้อย ส่วนตัวคิดว่าเขียนลงในเบราวเซอร์เลยดูจะถูกโฉลกกว่าครับ