Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เมื่อเช้ามีรายงานข่าวว่า คณะกรรมาธิการยุโรปเตรียมฟ้อง Google ในข้อหาผูกขาด เว็บไซต์ข่าวไอที Re/code ได้รายงานข่าวท่าทีของ Google โดยอ้างถึงบันทึกภายใน (internal memo) ซึ่ง Re/code ระบุว่าไปเอามาได้ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนี้ โดยท่าทีของ Google ระบุว่า "ผิดหวัง" (disappointing) กับข่าวดังกล่าว ซึ่งก็คือท่าทีของคณะกรรมาธิการยุโรปที่จะเอาผิดนั่นเอง

โดยในบันทึกรายงานภายในระบุว่า ขั้นตอนของคณะกรรมาธิการยุโรปนี้ยังไม่เป็นที่สิ้นสุดแต่อย่างใด และทาง Google ก็พร้อมที่จะนำเสนอข้อมูลอีกด้านหนึ่งให้ได้รับทราบ โดยระบุว่าบริการค้นหาข้อมูลของ Google ทำให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น, ลูกค้าเองมีตัวเลือกที่หลากหลายอยู่แล้วเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น, การเข้ามาของมือถือทำให้แอพมีบทบาทมากกว่าตัวหน้าเว็บ และบริการบางอย่างของ Google ก็ไม่ได้แข่งกับคนอื่นได้เสมอไป อย่างเช่นบริการซื้อสินค้าออนไลน์ของ Google

บันทึกดังกล่าวยังระบุเพิ่มเติมว่า Google เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ทางสหภาพยุโรปจะดำเนินการสอบสวนในกรณี Android ค่อนข้างเป็นที่แน่นอน ซึ่งระบุว่าบทบาทของ Android ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้น และแม้กระทั่งบริษัทอย่าง Apple ก็ยังได้รับประโยชน์ด้วย โดยขอให้พนักงานไม่กล่าวถึงปัญหาในกรณีนี้ และทำงานเพื่อลูกค้าของบริษัทต่อไป

ที่มา - Re/code

Get latest news from Blognone