Tags:
Node Thumbnail

คล้อยหลังเพียงวันเดียวหลังจากที่ Mo Versi รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ HTC America ทวิตว่า HTC One (M7) จะไม่ได้รับอัพเดตอีกต่อไปแล้ว ก็มีเสียงบ่นว่าใน Android 5.1 มีการแก้บั๊ก memory leak แล้วจึงควรมาตามอัพเดตให้ด้วย ล่าสุดเขาทวิตอีกครั้งพร้อมกับให้ความหวังว่า HTC One (M7) อาจจะได้รับอัพเดตดังกล่าว

สรุปความหมายจากทวิตคือ "โค้ดของ Android 5.1 ถูกนำมาใช้กับรอมของ HTC แล้ว เราเข้าใจพวกคุณ ให้คอยติดตามข่าวเอาไว้" (น่าจะหมายถึงรอมที่เตรียมอัพเดตให้ HTC One M8 และ M9 จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำรอมให้ M7 ด้วย)

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า HTC อาจจะปล่อยอัพเดตเป็นแพทช์เล็กๆ เพื่อแก้บั๊กสำคัญเท่านั้น และจะไม่ขยับเลขเวอร์ชันเป็น Android 5.1

ที่มา - Android Authority

Get latest news from Blognone

Comments

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 21 March 2015 - 03:47 #801390
magnamonkun's picture

จากทวิต... Mo Versi หมายถึง รอม Lollipop ที่ปล่อยไปแล้วนั่นแหละครับ เพราะรอมตัวนี้มันได้รวมเอาแพตช์บางส่วนที่กูเกิลส่งมาให้ก่อนแพตช์ติดมาด้วยแล้ว (เท่ากับว่าเป็นรอม 5.0 แต่มีแพตช์แก้บั๊กของ 5.1) (จากประโยค Many of the fixes are already in our current SW) แต่ทีนี้หลายคนยังไม่ปักใจเชื่อเพราะเลขเวอร์ชันยังเป็น 5.0 และเรียกร้องให้มีการอัพเดตไป 5.1 ต่อเพื่อยืนยันว่าบั๊กถูกแก้แล้ว ทาง HTC เค้าก็ยอมรับการตัดสินใจ และจะเอาเรื่องนี้ไปพิจารณาอีกทีว่าจะปล่อยให้หรือไม่ครับ (เพราะถ้าปล่อย ก็ต้องปล่อยให้ M8 พร้อมกันด้วยนั่นเอง)

ตามนี้ครับ :3

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 21 March 2015 - 07:24 #801400 Reply to:801390

คิดว่าเนื้อข่าวผม misleading มั้ยครับ ถ้างั้นจะได้ปรับแก้ดู


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ